phatminh1967
Tài xế O-H
Hiện nay trên thị trường bán nhiều loại súng đo nhiệt độ gián tiếp sử dụng tia lade,theo kinh nghiệm sửa chữa của tôi dùng thiết bị này để chuẩn đoán sớm những hư hỏng có thể sảy ra cho động cơ,hộp số....Trong các tài liệu sửa chữa phần kiểm tra các thông số của động cơ,thủy lực,hộp số...thông thường kiểm tra ở khoảng nhiệt độ từ 50-60oC.Nhưng trên thực tế nhiệt độ hoạt động của các thiết bị thường cao hơn từ 70-110oC.
Để đo được các thông số nhiệt độ đó thường thì tôi lấy ở các xe máy công trình mới đưa vào sử dụng, hoặc với các thiết bị đã qua sử dụng thì phải dựa vào những thiết bị đã hoạt động ổn định,mức tiêu hao nhiên liệu/khối lượng vận chuyển (hoặc khai thác)...từ đó lập ra 1 bảng thông số về nhiệt độ cho từng loại thiết bị.
Ngoài bảo dưỡng,sửa chữa theo định kỳ thì chuẩn đoán sớm bằng cách đo nhiệt độ cũng giảm được khá nhiều chi phí sửa chữa và thời gian máy nằm .
Cách làm này tôi đã áp dụng trên công trường được 4 năm rồi kết quả rất khả quan.
Nếu mọi người thấy hay thì nhớ thanks để tôi có đủ tự tin để viết tiêp
Để đo được các thông số nhiệt độ đó thường thì tôi lấy ở các xe máy công trình mới đưa vào sử dụng, hoặc với các thiết bị đã qua sử dụng thì phải dựa vào những thiết bị đã hoạt động ổn định,mức tiêu hao nhiên liệu/khối lượng vận chuyển (hoặc khai thác)...từ đó lập ra 1 bảng thông số về nhiệt độ cho từng loại thiết bị.
Ngoài bảo dưỡng,sửa chữa theo định kỳ thì chuẩn đoán sớm bằng cách đo nhiệt độ cũng giảm được khá nhiều chi phí sửa chữa và thời gian máy nằm .
Cách làm này tôi đã áp dụng trên công trường được 4 năm rồi kết quả rất khả quan.
Nếu mọi người thấy hay thì nhớ thanks để tôi có đủ tự tin để viết tiêp