Reset lại vị trí bướm ga Mer S320 đời 1996

anhnv_2411
Bình luận: 43Lượt xem: 8,124

anhnv_2411

Don't give up
Chân 50 là mạch điện khỏi động khi vặn chìa khóa vào vị trí đề. Tín hiệu này đi vào N4/1 và N3/4̣(HFM-SFI) để biết khi nào má khỏi động mà bắt đầu làm việc!

<<<Bác có cách nào khác xác định được hộp N4/1 hỏng không?>>>

Trỏ về căn bản! Kiểm tra cầu chì, điện/mát tói hộp N4/1!

Em đã kiểm tra cầu chì số 23 của và hai dây mass từ chân 37,38 của hộp ra không vấn đề gì bác ạ
 

gs02dmh

Tài xế O-H
Em đã kiểm tra cầu chì số 23 của và hai dây mass từ chân 37,38 của hộp ra không vấn đề gì bác ạ


Cầu chì số 23 chỉ là tín hiệu tù công tắc thắng(S9/1) khi đạp thắng chú không phải cầu chì cung cấp điện cho N4/1!

Kiểm tra điện ổ chân 16, 35 và 36 tù N16/1̣(BM) vì hộp này cung cấp điện cho N4/1.

Kiểm tra cầu chì của N16/1̣ vì rất dễ đút vì chạm mac̣h.

Nếu cầu chì của N16/1̣ đút thì sẽ không có điện tù N16/1̣ tối N4/1!
 

anhnv_2411

Don't give up
Cầu chì số 23 chỉ là tín hiệu tù công tắc thắng(S9/1) khi đạp thắng chú không phải cầu chì cung cấp điện cho N4/1!

Kiểm tra điện ổ chân 16, 35 và 36 tù N16/1̣(BM) vì hộp này cung cấp điện cho N4/1.

Kiểm tra cầu chì của N16/1̣ vì rất dễ đút vì chạm mac̣h.

Nếu cầu chì của N16/1̣ đút thì sẽ không có điện tù N16/1̣ tối N4/1!

Chân 16 là cigar lịgt, glover comp, light; chân 35-sun blind relay cổmt circuitry; 36-vacant em đã kiểm tra rồi không cái nào đứt cả bác ạ, nhưng những cầu chì này đâu có liên quan đâu bác, còn cầu chì 23- stop lamp (ASR switch, tempomat- cruise control) bác ạ, bác có thể cho em biết đo chân L, H tại hộp điện trở là bao nhiêu không ạm, thanks bác
 

gs02dmh

Tài xế O-H
Chân 16 là cigar lịgt, glover comp, light; chân 35-sun blind relay cổmt circuitry; 36-vacant em đã kiểm tra rồi không cái nào đứt cả bác ạ, nhưng những cầu chì này đâu có liên quan đâu bác, còn cầu chì 23- stop lamp (ASR switch, tempomat- cruise control) bác ạ, bác có thể cho em biết đo chân L, H tại hộp điện trở là bao nhiêu không ạm, thanks bác

Ḅan kỉêm tra ḷai lựơc đ̀ô địên.

H̀̀inh như ḅan d̀ung lựơc đ̀ô không đ́ung cho ḥê th́ông EA/CC/ISC v̀i ṿây ḅan không th́ây chân 16, 35 v̀a 36 c̉ua N4/1 ḿăc v́ơi ḥôp N16/1̣(BM).
 

anhnv_2411

Don't give up
Em tưởng bác báo đấy là số cầu chì, mấy chân đấy em đã kiểm tra có nguồn 12v bác ạ, nó lấy nguồn từ base module đúng không bác
 

gs02dmh

Tài xế O-H
Em tưởng bác báo đấy là số cầu chì, mấy chân đấy em đã kiểm tra có nguồn 12v bác ạ, nó lấy nguồn từ base module đúng không bác

Nếu điện kiểm tra tốt ở N4/1 thì bước kế tiếp là coi lỗi gì ở N4/1.

Có 2 cách kiểm tra lỗi ở N4/1:
1) Dùng máy chẩn đoán
2) Dùng đèn chớp đếm số lỗi(Impulse Counter) ở chân số 7 của ổ cắm X11/4(chỗ cắm máy chẩn đoán)
 

anhnv_2411

Don't give up
Nếu điện kiểm tra tốt ở N4/1 thì bước kế tiếp là coi lỗi gì ở N4/1.

Có 2 cách kiểm tra lỗi ở N4/1:
1) Dùng máy chẩn đoán
2) Dùng đèn chớp đếm số lỗi(Impulse Counter) ở chân số 7 của ổ cắm X11/4(chỗ cắm máy chẩn đoán)
Máy của em chỉ đọc được phần động cơ và phần ABS, em đọc được ở phần ABS lỗi như hôm trước đấy ạ. Tiện đây bác cho em hỏi em down EWA ở trên mạng về cài thì có dùng được không ạ, em đang cài nhưng vẫn chưa cài được
 

cuongttco

Tài xế O-H
Máy của em chỉ đọc được phần động cơ và phần ABS, em đọc được ở phần ABS lỗi như hôm trước đấy ạ. Tiện đây bác cho em hỏi em down EWA ở trên mạng về cài thì có dùng được không ạ, em đang cài nhưng vẫn chưa cài được
bác down về cài được bác ạ. Bác cài EWA net Full Type cũng đơn giản thôi ạ, dùng offline. Mỗi tội sử dụng nó rất là đau đầu vì kết cấu tài liệu rất rối rắm và phức tạp rất khó tìm được thông tin mình muốn tìm
 

anhnv_2411

Don't give up
bác down về cài được bác ạ. Bác cài EWA net Full Type cũng đơn giản thôi ạ, dùng offline. Mỗi tội sử dụng nó rất là đau đầu vì kết cấu tài liệu rất rối rắm và phức tạp rất khó tìm được thông tin mình muốn tìm
Lúc nào bác hướng dẫn em được không, em đang mắc ở phần epc key và wis key bác a, ko biết lấy đâu ra
 

cuongttco

Tài xế O-H
Trình tự cài thì đơn giản như trong Install guide trong đĩa của nó ạ. Còn lấy key để gõ vào thì bác phải tìm kiếm trên các forum trên mạng. Em cũng phải đi xin chứ không có phần mềm để generate key
 

anhnv_2411

Don't give up
em có phần mềm để lấy key rồi nhưng chưa thử, hôm nọ hỏi xin số bác nhờ bác giúp em con Mer nhưng không có số, mà bác làm ở đâu thế, nếu ở Hà Nội hôm nào anh em mình giao lưu nhé, con Mer e đã làm xong đâu dang nghi chết hộp EGAS đang chơ mượn máy chuyên hãng để kết luận cho chuẩn bác ạ
 

cuongttco

Tài xế O-H
thì em cũng tìm thông tin bệnh của xe bác trên EWA net WIS nhưng phần mềm này rất khó dùng, tìm mãi mà vẫn chưa thấy thông tin để có thể tư vấn cho bác một chút gì đó ạ nên không dám để lại số đt. em chỉ là đam mê otô chứ không làm trực tiếp otô (gọi là cưỡi ngựa xem hoa). Em không ở HN nhưng có sư phụ cao thủ ở HN bác có cần số đt không ạ
 

anhnv_2411

Don't give up
vâng thế bác cứ cho em phone number của bác ấy nếu cần thì em call cho bác ấy giúp đỡ, mà bác ở đâu vậy, em tưởng bác cũng dân sửa xe chứ
 

gs02dmh

Tài xế O-H
Máy của em chỉ đọc được phần động cơ và phần ABS, em đọc được ở phần ABS lỗi như hôm trước đấy ạ. Tiện đây bác cho em hỏi em down EWA ở trên mạng về cài thì có dùng được không ạ, em đang cài nhưng vẫn chưa cài được

Bạn có thể tự làm dụng cụ để kiểm tra lỗi từ hộp điện N4/1:

1 Đi-ốt phát quang(LED)
1 Điện trở 1 kilo ôm 1/4 oát
1 Cầu chì 1/2 am-pe
1 Công tắc khi nhấn mới nối mạch
3 Cái đinh nhỏ đường kính khoảng 1 mm
3 Khúc dây màu đỏ, vàng và đen

Làm theo lược đồ sau bạn sẽ có một dụng cụ đếm lỗị cho xe Mẹc(Impulse counter).


Dùng một hộp nhỏ bỏ mọi thứ vào cho gọn.


Cách sử dụng(dùng ổ cắm X11/4-chỗ cắm máy chẩn đoán):

ĐỌC LỖI
Mở chìa khóa công tắc
Cắm dây đỏ vào chân số 3
Cắm dây vàng vào chân số 7
Cắm dây đen vào chân số 1
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 2-4 giây/giờ rồi buông tay khỏi công tắc và đếm đèn LED chớp.
Nếu LED ngừng chớp vài giây và chớp tiếp tục có nghĩa là hệ thống điện có hơn một lỗi hoặc nhiều lỗi.

Thí dụ:
LED chớp 12 lần ngừng chớp 25 lần ngừng chớp 17 lần
Hệ thống điện có 3 lỗi: 12, 25 và 17

Dùng cẩm nang sửa xe của loại xe đó để tìm nghĩa của những lỗi đã đọc được.

XÓA LỖI:
Vặn chìa khóa công tắc xuống vị trí tắt, đợi khoảng 5 giây, mở lại công tắc
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 2-4 giây rồi buông tay khỏi
Đợi LED ngừng chớp
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 6-8 giây rồi buông tay khỏi
Vặn chìa khóa công tắc xuống vị trí tắt, đợi khoảng 5 giây, mở lại công tắc
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 2-4 giây rồi buông tay khỏi
Nếu LED không chớp có nghĩa là lỗi đã được xóa, còn không hệ thống còn lỗi khác hoặc lỗi cũ không xóa được vì sự cố chưa được sửa

List của ổ cắm X11/4
 

cuongttco

Tài xế O-H
Hình không upload được-không hiểu tại sao không gửi được!!!
Phần Insert Image của diển đàn không cho upload hình cho thông tin trên từ máy của mình!!!
bác vào trang photobucket.com rồi đăng ký và upload. sau đó paste link của nó vào bài post trên diễn đàn là nó hiện nguyên hình bác ạ
 

anhnv_2411

Don't give up
Bạn có thể tự làm dụng cụ để kiểm tra lỗi từ hộp điện N4/1:

1 Đi-ốt phát quang(LED)
1 Điện trở 1 kilo ôm 1/4 oát
1 Cầu chì 1/2 am-pe
1 Công tắc khi nhấn mới nối mạch
3 Cái đinh nhỏ đường kính khoảng 1 mm
3 Khúc dây màu đỏ, vàng và đen

Làm theo lược đồ sau bạn sẽ có một dụng cụ đếm lỗị cho xe Mẹc(Impulse counter).

Cách sử dụng(dùng ổ cắm X11/4-chỗ cắm máy chẩn đoán):

ĐỌC LỖI
Mở chìa khóa công tắc
Cắm dây đỏ vào chân số 3
Cắm dây vàng vào chân số 7
Cắm dây đen vào chân số 1
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 2-4 giây/giờ rồi buông tay khỏi công tắc và đếm đèn LED chớp.
Nếu LED ngừng chớp vài giây và chớp tiếp tục có nghĩa là hệ thống điện có hơn một lỗi hoặc nhiều lỗi.

Thí dụ:
LED chớp 12 lần ngừng chớp 25 lần ngừng chớp 17 lần
Hệ thống điện có 3 lỗi: 12, 25 và 17

Dùng cẩm nang sửa xe của loại xe đó để tìm nghĩa của những lỗi đã đọc được.

XÓA LỖI:
Vặn chìa khóa công tắc xuống vị trí tắt, đợi khoảng 5 giây, mở lại công tắc
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 2-4 giây rồi buông tay khỏi
Đợi LED ngừng chớp
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 6-8 giây rồi buông tay khỏi
Vặn chìa khóa công tắc xuống vị trí tắt, đợi khoảng 5 giây, mở lại công tắc
Nhấn công tắc của dụng cụ đếm lỗị khoảng 2-4 giây rồi buông tay khỏi
Nếu LED không chớp có nghĩa là lỗi đã được xóa, còn không hệ thống còn lỗi khác hoặc lỗi cũ không xóa được vì sự cố chưa được sửa

Hình không upload được-không hiểu tại sao không gửi được!!!
Phần Insert Image của diển đàn không cho upload hình cho thông tin trên từ máy của mình!!!
Em cũng có xem qua chân của rắc chẩn đoán rồi bác ạ, chân 1,3,4 là của engine còn chân 1,3,7 là của hệ thống ABS mà bác cái này thì hôm trước em dùng máy chẩn đoán đọc lên được lỗi rồi ạ
 

gs02dmh

Tài xế O-H
Em cũng có xem qua chân của rắc chẩn đoán rồi bác ạ, chân 1,3,4 là của engine còn chân 1,3,7 là của hệ thống ABS mà bác cái này thì hôm trước em dùng máy chẩn đoán đọc lên được lỗi rồi ạ

Bạn trở lại trang số 34 kiểm tra lại list của ổ cắm X11/4!

Chân 1 là mát
Chân 3 là nguồn 12v từ bình ác-qui
Chân 4 là HFM-SFI
Chân 6 là ABS
Chân 7 là EA/CC/ISC

Đây là list lổi của N4/1:
 

anhnv_2411

Don't give up
em đã làm như bác nói kết quả như sau: ở chân sỗ đèn chớp 8 lần, còn khi cắm sang chân số 7 đèn chớp 3 lần, chỉ có hai lỗi đó thôi bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên