3zoka
Thành viên O-H
Thanhk bác, em đã rõTrong cuốn giáo trình Kỹ thuật sửa chữa ô tô (NxB Giáo Dục) Của TS.Hoàng Đình Long (trang 65-Chương 5 Sửa chữa bả dưỡng cơ cấu trục khuỷu-thanh truyền) tác giả có viết :Một số pit-tông(động cơ xăng) còn được xẻ rãnh chống bó kẹt trên thân ở phía thuận chiều quay của trục khuỷu
Em không hiểu tại sao rãnh xẻ lại được bố trí như vậy.Nhờ các bác giải thích giúp em với ạ.Thanks các bác
vầng em cũng có piston loại có rãnh xẻ. khi xẻ rãnh người ta không xẻ hết để đảm bảo độ cứng vững cần thiết và thường xẻ rãnh chéo để tránh xylanh bị gờ xước.khi nắp cần chú ý để bề mặt xẻ rãnh về phía lực nganh N nhỏ..loại này có ưu điểm là khe hở lúc nguội nhỏ, động cơ ko gõ khởi động dễ dàng.nhược điểm độ cững vững của piston giảm nên thường dùng ở đông cơ xăng.bác hiểu rõ về lực tác dụng lên piston là hiểu rõ ý bác hỏi ở đây là lực ngang N.