Porsche 911 - P2.1: Truyền thống và tương lai

O
Bình luận: 0Lượt xem: 1,235

otoman.net

Tài xế O-H
(...tiếp theo phần trước Porsche 911 - P1.2: Kẻ nổi loạn ở Stuttgart)

Ba chữ số. Một logo. Porsche 911 không chỉ đại diện cho một ý tưởng huyền thoại về xe hơi thể thao, mà chính nó còn nói lên nhiều điều hơn là chỉ một chiếc xe. Bên cạnh trí tuệ của người Đức, những công nghệ xe thể thao đột phá, và những chiến thắng lịch sử trên đường đua, yếu tố chủ chốt làm nên tên tuổi của 911 có lẽ chính là đường vát mui đặc thù và kiểu dáng biểu tượng vượt thời gian. Trải qua 57 năm với 8 thế hệ xe được phát triển, Porsche đã và đang dần khẳng định vị thế số 1 của dòng xe huyền thoại 911 trong phân khúc xe hơi thể thao cao cấp.

Bản vẽ kỹ thuật logo 911.

901 Porsche 911 2.0 (1963). Ở thế hệ đầu tiên này, huyền thoại 911 ra đời với thiết kế kiểu dáng vừa sang trọng, vừa rất thể thao với sự giao thoa của những đường cong không góc cạnh.







G series Porsche 911 (1973). Thế hệ thứ hai có chiều dài tổng thể lớn nhất trong cả 8 thế hệ và nổi bật với bộ cản trước và sau được bố trí ở vị trí cao hơn và với kích thước lớn hơn. Chi tiết này giúp Porsche 911 đạt đủ tiêu chí kiểm tra va chạm đối với xe ô tô ở thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, do sức mạnh động cơ lớn hơn cũng yêu cầu kích thước lốp sau lớn hơn, ốp vòm bánh sau cũng được nới ra rộng hơn so với thế hệ trước.







964 Porsche 911 Carrera 4 (1988). Mặc dù đã thay đổi tới 80% các bộ phận so với G series (chủ yếu đến từ các công nghệ tiện nghi an toàn), thiết kế của thế hệ thứ ba này không khác biệt quá nhiều. Cụ thể, điểm nâng cấp chủ yếu đến từ bộ cản được phủ chất liệu nhựa PU (polyurethane) giúp tăng độ bền và đàn hồi.







993 Porsche 911 Carrera (1993). Thế hệ thứ tư được xem là thiết kế được yêu thích nhất đối với các tín đồ yêu 911. Phiên bản nâng cấp này có hai sự thay đổi chính về ngoại hình. Thứ nhất, cản trước được hạ xuống thấp hơn. Thứ hai, cụm đèn trước được thay đổi từ dạng hình cầu sang hình elip dẹt (polyellipsoid).







996 Porsche 911 Carrera (1997). Đại diện cho sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, thế hệ thứ năm mở ra một kỷ nguyên mới cho 911 thông qua sự thay đổi mạnh tay ở hầu hết tất cả chi tiết thiết kế ngoại thất. Đáng chú ý, góc nghiêng kính chắn gió được giảm xuống khoảng 5º, trong khi đèn báo rẽ được tích hợp gọn gàng trong cụm đèn trước.








(...còn tiếp)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên