Phương án giúp tăng doanh thu cho Garage / Trạm dịch vụ ô tô

winner
Bình luận: 67Lượt xem: 27,076

winner

Thành viên O-H
Vấn đề tăng doanh thu hay lợi nhuận trong kinh doanh gara ô tô là điêu quan trọng. Vậy làm thế nào để tăng được doanh thu cho gara? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà các chủ gara phải mất ăn mất ngủ để tìm ra.
Khi mà chi phí cố định như tiền mặt bằng, tiền điện nước, tiền nhân viên hàng tháng không thay đổi. Đây là một bài viết với kinh nghiệm thực tế của tôi, với nhiều kiến thức chuyên ngành và ví dụ thực tế. Hãy cùng đi thẳng vào vấn đề và đưa ra những giải pháp.

gara-xe-hoi.jpeg

Làm sao để tăng doanh thu cho gara ô tô?​

Có rất nhiều cách để tăng doanh thu cho gara, trong bài viết này tôi sẽ nói về những điểm quản trọng nhất. Về doanh thu, ta có công thức đơn giản chung:
Doanh thu = Khách hàng x sản phẩm( dịch vụ) x giá trị của từng khách hàng
Vậy khách hàng, sản phẩm, giá trị từng khách hàng là 3 biến số để tăng doanh thu cho gara. Bây giờ chúng ta sẽ đi phân tích lần lượt từng biến số một. Ở mỗi biến số, ta sẽ có những cách khác nhau để làm tăng trưởng nó lên.

1. Khách hàng của gara​

Làm sao để tìm kiếm khách hàng cho gara ô tô?
Bài viết này tôi chỉ sơ lược về phần khách hàng, sẽ có một bài viết đào sâu hơn vấn đề này. Trong khách hàng sẽ có 2 dạng khách hàng chính là khách hàng mới và khách hàng cũ (đã từng sử dụng dịch vụ rồi).
Có một điều chắc chắn rằng, doanh thu kiếm được từ khách hàng cũ luôn lớn hơn khách hàng mới.

1.1 Khách hàng mới​

Kiếm thêm nhiều khách hàng mới luôn là việc phải làm để tăng trưởng. Muốn kiếm khách hàng mới thì buộc phải quảng cáo tiếp thị rồi. Phải cho khách hàng biết là gần đây có 1 cái gara, thì khi họ cần sửa chữa mới biết để mà tới chứ đúng không nào. Mặt bằng của bạn ở ngay ngã tư đông đúc thì tốt quá, còn nếu trong hẻm ít người qua lại thì sao?

Hình thức có phí​

Hiện tại bây giờ có rất nhiều loại quảng cáo có phí như quảng cáo facebook, google, youtube… Nhưng tôi biết là các chủ gara hiện tại đa số là các bạn chuyên về kỹ thuật. Bạn đam mê kỹ thuật mở gara thỏa mãn đam mê đồng thời kiếm tiền. Nên các kiến thức marketing, quảng cáo với bạn chắc là xa vời. Trừ trường hợp bạn có nhiều chi phí để thuê chuyên gia quảng cáo làm giúp bạn. Còn nếu không tôi khuyên bạn đừng quảng cáo facebook hay google quá nhiều. Nó sẽ không hiểu quả với một mô hình kinh doanh bị giới hạn bởi vị trí địa lý đâu. (nếu có chuyên gia quảng cáo thì nên thử nhé

Tiếp cận khách miễn phí​

Đồ miễn phí thì bao giờ cũng chậm hơn là trả phí rồi, đó chính là Fanpage Facebook và kênh youtube của bạn. Hãy cố gắng tạo ra nội dung thu hút khách hàng thường xuyên trên Fanpage Facebook và Kênh youtube.
Nên nhớ là có gì dùng nấy, đừng suy nghĩ quá nhiều về sự chuyên nghiệp để đăng nội dung lên. Đăng những thứ giản dị nhất như những hoạt động công việc trong Gara cũng được nữa. Bạn cứ thử làm đều đặn 1 năm, thì đây sẽ là 2 kênh miễn phí mà bạn có thể kéo rất nhiều khách hàng biết tới bạn. Rồi sau đó sử dụng dịch vụ của bạn ( tôi sẽ viết 1 bài chuyên sâu về chủ đề này sau).

1.2 Khách hàng cũ​

Khi khách hàng cũ đã từng sử dịch vụ tại Gara ô tô hay chuỗi rửa xe như thay nhớt, rửa xe, chăm sóc xe,… Nếu giữ được khách hàng và làm họ quay lại với gara mỗi khi có nhu cầu. Thì đã coi như bạn đã thành công được bước đầu.
Để giữ được khách hàng, điều tiên quyết là dịch vụ sản phẩm của bạn phải tốt. Nếu không được tốt nhất thì chí ít cũng đừng bao giờ làm khách hàng không hài lòng. Khi các Gara ô tô hay điểm sửa xe vốn dĩ đã bị giới hạn về vị trí địa lý rồi mà để mất khách nữa thì coi như dẹp tiệm. Thử nghĩ 1 tuần bạn làm mất 1 khách hàng cũ, 1 tháng 4 người, 1 năm sẽ là 48 người. Trung bình 1 người/ năm bạn sẽ lãi ít nhất 1 triệu thì 1 năm bạn đã mất 48 triệu rồi. Kéo dài nhiều năm sau đó thì bạn biết đều gì sẽ xảy ra rồi đúng không.
Ok coi như giữ khách hàng ở lại rồi, giờ suy nghĩ xem làm sao để có thể “móc tiền” từ túi khách hàng cũ mà họ vẫn vui vẻ. Cái này hãy xem phần nói về sản phẩm/dịch vụ bên dưới, bạn sẽ biết phải làm gì.

2. Sản phẩm và dịch vụ​

Đây là biến số bạn cũng cần nghiên cứu và lưu tâm rất nhiều. Nếu làm tốt bạn sẽ tăng được doanh thu trên một khách hàng. Đây là biến số giá trị khách hàng đã nói ở trên.

2.1 Sản phẩm bán thêm​

Ví dụ ở dịch vụ rửa xe ở gara của bạn. Bạn sẽ chia ra nhiều gói rửa xe: rửa xe cơ bản 40k, rửa xe cả dọn nội thất 100k, đánh bóng xe loại 1 giá 500k, loại thường 1 triệu, loại cho khách hàng vip 4 triệu. Bạn phải phải suy nghĩ được những gói bán hàng mà gói sau sẽ có lợi hơn gói trước để bán thêm dịch vụ cho khách hàng đang có.
Gói rửa xe cơ bản 40k, gói dọn nội thất 80k, gói combo cả dọn nội thất và sửa xe 100k thì bạn chọn gói nào? Sau khi được nhân viên tư vấn lợi ích của gói combo 100k thì đến 70% sẽ chọn gói combo. Chỉ cần 1 nghệ thuật gói sản phẩm thì bạn vừa tăng được doanh thu trên 1 khách hàng rồi.
Đừng chỉ giới hạn bởi nhưng dịch vụ ít tiền, hãy suy nghĩ để phát triển những gói dịch vụ cao cấp hơn, nhiều tiền hơn. Những dịch vụ mà khi chào hàng cho khách thì họ thấy có lợi hơn, tiết kiệm hơn khi sử dụng combo. Thoạt nhìn thì sẽ thấy lãi trên combo sẽ ít hơn so với dịch vụ lẻ, nhưng doanh thu sẽ cao hơn nhiều. Lãi 10% trên 10 đồng là 1 đồng, lãi 10% trên 100 đồng sẽ là 10 đồng, gấp 10 lần đó. Hãy cố suy nghĩ dịch vụ phù hợp với chính sản phẩm dịch vụ của mình nhé.

2.2 Sản phẩm và dịch vụ bán chéo​

Để dễ hình dung bán chéo là gì chúng ta sẽ xét 1 ví dụ đơn giản từ quán café. Mỗi ngày có 100 lượt khách ra vô quán cafe, trung bình mỗi khách sẽ gọi 1 ly cafe với giá là 20k . Vậy tổng cộng doanh thu/ ngày của quán sẽ là 2 triệu.
Nếu bạn bán thêm 1 cái bánh với giá 10k và trong số 100 lượt khách vô ra đó, với sự chào mời của nhân viên thì sẽ có bán thêm dc 5-10 cái bánh với doanh thu cộng thêm là 100k/ngày. Vậy là 1 tháng doanh thu tổng sẽ tăng thêm được 3 triệu mà không tốn thêm 1 đồng nào.
Trong kinh doanh gara ô tô hay điểm rửa xe cũng vậy, hàng ngày có rất nhiều khách vô ra để sử dụng dịch vụ. Hãy tìm thêm các sản phẩm khác mà các khách hàng có thể mua thêm khi mà chờ đợi lấy xe. Có thể là phụ kiện nội thất, các đồ chơi ô tô hay các gói combo siêu ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết. Ví dụ như combo rửa xe trọn gói cả năm mà lợi ích cho khách cũng nhiều, đồng thời tăng doanh thu cho cửa hàng mà không mất thêm 1 chi phí nào. Còn rất nhiều thứ phù hợp để bạn bán chéo, hãy cố gắng suy nghĩ ra sản phẩm dịch vụ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

2.3 Sản phẩm và dịch vụ “mồi”​

Đây là vũ khí hạng nặng để kiếm khách hàng mới cho mô hình gara hay điểm rửa xe ô tô. Có một thứ mà tôi cần mọi người biết đến đó là “mồi” hay còn gọi là sản phẩm dịch vụ mồi. Giống như việc đi câu cá, muốn bắt được nhiều cá thì chúng ta phải có mồi thật ngon và thu hút. Chỉ cần thả mồi ra cá sẽ thi nhau cắn câu của bạn, khách hàng mới của bạn cũng vậy. Bạn cần tạo ra mồi thu hút để lôi kéo khách hàng mới càng nhiều càng tốt. Để họ sử dụng dịch vụ của bạn lần đầu tiên cảm thấy tin tưởng. Sau đó áp dụng các cách tăng doanh thu cho khách hàng đã nói ở trên.
Vậy trong kinh doanh dịch vụ gara ô tô và điểm rửa xe thì mồi sẽ là gì và sử dụng như thế nào.Đầu tiên là việc tạo ra mồi, mồi có rất nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Lấy cái lợi thế của gara ô tô mình có mà đối thủ không có để tạo ra mồi.

Ví dụ thực tế một chiến dịch sử dụng mồi thành công cho gara​

Anh Khánh bạn của tôi là một chủ Gara ở Bình Dương với nhiều dịch vụ rửa xe, chăm sóc sửa xe, sửa xe…. Hiện trong Gara của Anh khánh có 5 thợ sửa chữa, lúc cao điểm thì 5 thợ đều phải làm việc. Nhưng đa số lúc không có khách thì thợ chỉ biết ngồi chơi. Thế nên tôi đã tư vấn cho anh Khánh hãy làm 1 chiến dịch sử dụng mồi thật thu hút để khai thác thợ những lúc không có khách.
Chúng tôi đã thiết kế voucher (tờ rơi) với nội dung là miễn phí rửa xe rất hấp dẫn. Voucher này cho khách hàng đổ xăng tại cây xăng Thiên Trường gần chỗ chúng tôi nhất. Mồi ở đây chính là “Miễn phí rửa xe”.
Kết quả là: sau khi chúng tôi phát hết 1000 tờ rơi cho ai đi ô tô đổ xăng tại cây xăng Thiên Trường . Thì đã có hơn 67 người gần đó ghé qua gara rửa xe miễn phí. Trong đó 17 người dọn thêm nội thất, và sử dụng dịch vụ khác của gara anh Khánh.
Anh Khánh đã nói với tôi rằng, trong số 67 người đó giờ vẫn có rất nhiều người là khách hàng thân thiết thường xuyên đến Gara của Anh để sử dụng dịch vụ.
Đến đây tôi biết các bạn đang nghĩ là “rửa xe miễn phí thì lấy gì mà ăn”. Vậy, hãy xét xem chúng ta sẽ được gì và mất gì. Điều bạn mất là lợi nhuận trước mắt, khi mà bạn rửa xe “miễn phí”. Nhưng những điều bạn có được từ việc làm này là rất nhiều. Nếu khéo léo trong việc sử dụng sản phẩm dịch vụ bán thêm sẽ tăng được thêm doanh thu.
Ví dụ: Gói rửa xe miễn phí là gói cơ bản, bạn sẽ tư vấn thêm gói dọn nội thất chỉ thêm 80k. Trong 100 khách tới sử dụng dịch vụ miễn phí, thì tư vấn thêm gói dọn nội thất với ưu đãi. Lần này thì chắc chắn 1 tỉ lệ nhất định sẽ đồng ý thêm gói dọn nội thất -> tăng doanh thu. Chỉ riêng lãi của gói dọn nội thất bạn cũng đã đủ để trả những chi phí tờ rơi, phí với cây xăng…
Cái được quan trọng nhất ở đây là có cơ hội để tiếp xúc trực tiếp với khách. Tận dụng mọi cơ hội để tăng doanh thu như các cách đã nói ở trên. Tạo được thêm nhiều khách hàng thân thiết, họ sẽ tới sử dụng dịch vụ nhiều lần nữa.
Tôi sẽ viết thật nhiều bài chuyên sâu hơn nữa để bạn có thể tăng doanh thu cho mô hình kinh doanh gara ô tô của bạn. Hãy chờ đón những bài viết tiếp theo của tôi nhé.
Bài viết này của bác Khiêm (Công ty Kisama) Em thấy rất hay và thực tế các bác đọc tham khảo xem có áp dụng được gì không nhé !
Trân trọng
 

sonphhy

Thành viên O-H
Kính chào anh Đàm và các bác chủ gara.

Gara có thể quản lý và chăm sóc khách hàng từ xa được không các Bác ơi?
trong thời đại chuyển đối số, đội kinh doanh online kiếm tiền gấp nhiều chục lần so với khi offline và đặc biệt là giãn cách xã hội làm chủ xe ngại tiếp xúc trực tiếp. Vậy sao không thử cách mới để ít nhất sống trong dịch và khác biệt sau dịch?

cách làm cũ của hầu hết gara là đợi xe khách hàng có sự cố thì mới bán. Các bác thử tưởng tượng mỗi ngày NV kế toán của mình đều gọi cho tất cả những xe chúng ta biết có sự cố thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng không chỉ trong dịch mà còn tăng chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng của khách hàng.
Để sửa xe thì cần là người biết sớm nhất khi xe khách hàng lỗi và tư vấn đúng, đủ, uy tín.
vd:
- Khi nhiệt độ nước làm mát cao thì đề suất đến sục két nước thay vì đợi bó máy
- Khi báo lỗi đèn trên Taplo thì chủ động gọi điện tư vấn để các sự cố đó ít thiệt hại nhất
- khi đủ 5000km thì chủ động gọi điện báo thay dầu.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vấn đề tăng doanh thu hay lợi nhuận trong kinh doanh gara ô tô là điêu quan trọng. Vậy làm thế nào để tăng được doanh thu cho gara? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà các chủ gara phải mất ăn mất ngủ để tìm ra.
Khi mà chi phí cố định như tiền mặt bằng, tiền điện nước, tiền nhân viên hàng tháng không thay đổi. Đây là một bài viết với kinh nghiệm thực tế của tôi, với nhiều kiến thức chuyên ngành và ví dụ thực tế. Hãy cùng đi thẳng vào vấn đề và đưa ra những giải pháp.

View attachment 109885

Làm sao để tăng doanh thu cho gara ô tô?​

Có rất nhiều cách để tăng doanh thu cho gara, trong bài viết này tôi sẽ nói về những điểm quản trọng nhất. Về doanh thu, ta có công thức đơn giản chung:
Doanh thu = Khách hàng x sản phẩm( dịch vụ) x giá trị của từng khách hàng
Vậy khách hàng, sản phẩm, giá trị từng khách hàng là 3 biến số để tăng doanh thu cho gara. Bây giờ chúng ta sẽ đi phân tích lần lượt từng biến số một. Ở mỗi biến số, ta sẽ có những cách khác nhau để làm tăng trưởng nó lên.

1. Khách hàng của gara​

Làm sao để tìm kiếm khách hàng cho gara ô tô?
Bài viết này tôi chỉ sơ lược về phần khách hàng, sẽ có một bài viết đào sâu hơn vấn đề này. Trong khách hàng sẽ có 2 dạng khách hàng chính là khách hàng mới và khách hàng cũ (đã từng sử dụng dịch vụ rồi).
Có một điều chắc chắn rằng, doanh thu kiếm được từ khách hàng cũ luôn lớn hơn khách hàng mới.

1.1 Khách hàng mới​

Kiếm thêm nhiều khách hàng mới luôn là việc phải làm để tăng trưởng. Muốn kiếm khách hàng mới thì buộc phải quảng cáo tiếp thị rồi. Phải cho khách hàng biết là gần đây có 1 cái gara, thì khi họ cần sửa chữa mới biết để mà tới chứ đúng không nào. Mặt bằng của bạn ở ngay ngã tư đông đúc thì tốt quá, còn nếu trong hẻm ít người qua lại thì sao?

Hình thức có phí​

Hiện tại bây giờ có rất nhiều loại quảng cáo có phí như quảng cáo facebook, google, youtube… Nhưng tôi biết là các chủ gara hiện tại đa số là các bạn chuyên về kỹ thuật. Bạn đam mê kỹ thuật mở gara thỏa mãn đam mê đồng thời kiếm tiền. Nên các kiến thức marketing, quảng cáo với bạn chắc là xa vời. Trừ trường hợp bạn có nhiều chi phí để thuê chuyên gia quảng cáo làm giúp bạn. Còn nếu không tôi khuyên bạn đừng quảng cáo facebook hay google quá nhiều. Nó sẽ không hiểu quả với một mô hình kinh doanh bị giới hạn bởi vị trí địa lý đâu. (nếu có chuyên gia quảng cáo thì nên thử nhé

Tiếp cận khách miễn phí​

Đồ miễn phí thì bao giờ cũng chậm hơn là trả phí rồi, đó chính là Fanpage Facebook và kênh youtube của bạn. Hãy cố gắng tạo ra nội dung thu hút khách hàng thường xuyên trên Fanpage Facebook và Kênh youtube.
Nên nhớ là có gì dùng nấy, đừng suy nghĩ quá nhiều về sự chuyên nghiệp để đăng nội dung lên. Đăng những thứ giản dị nhất như những hoạt động công việc trong Gara cũng được nữa. Bạn cứ thử làm đều đặn 1 năm, thì đây sẽ là 2 kênh miễn phí mà bạn có thể kéo rất nhiều khách hàng biết tới bạn. Rồi sau đó sử dụng dịch vụ của bạn ( tôi sẽ viết 1 bài chuyên sâu về chủ đề này sau).

1.2 Khách hàng cũ​

Khi khách hàng cũ đã từng sử dịch vụ tại Gara ô tô hay chuỗi rửa xe như thay nhớt, rửa xe, chăm sóc xe,… Nếu giữ được khách hàng và làm họ quay lại với gara mỗi khi có nhu cầu. Thì đã coi như bạn đã thành công được bước đầu.
Để giữ được khách hàng, điều tiên quyết là dịch vụ sản phẩm của bạn phải tốt. Nếu không được tốt nhất thì chí ít cũng đừng bao giờ làm khách hàng không hài lòng. Khi các Gara ô tô hay điểm sửa xe vốn dĩ đã bị giới hạn về vị trí địa lý rồi mà để mất khách nữa thì coi như dẹp tiệm. Thử nghĩ 1 tuần bạn làm mất 1 khách hàng cũ, 1 tháng 4 người, 1 năm sẽ là 48 người. Trung bình 1 người/ năm bạn sẽ lãi ít nhất 1 triệu thì 1 năm bạn đã mất 48 triệu rồi. Kéo dài nhiều năm sau đó thì bạn biết đều gì sẽ xảy ra rồi đúng không.
Ok coi như giữ khách hàng ở lại rồi, giờ suy nghĩ xem làm sao để có thể “móc tiền” từ túi khách hàng cũ mà họ vẫn vui vẻ. Cái này hãy xem phần nói về sản phẩm/dịch vụ bên dưới, bạn sẽ biết phải làm gì.

2. Sản phẩm và dịch vụ​

Đây là biến số bạn cũng cần nghiên cứu và lưu tâm rất nhiều. Nếu làm tốt bạn sẽ tăng được doanh thu trên một khách hàng. Đây là biến số giá trị khách hàng đã nói ở trên.

2.1 Sản phẩm bán thêm​

Ví dụ ở dịch vụ rửa xe ở gara của bạn. Bạn sẽ chia ra nhiều gói rửa xe: rửa xe cơ bản 40k, rửa xe cả dọn nội thất 100k, đánh bóng xe loại 1 giá 500k, loại thường 1 triệu, loại cho khách hàng vip 4 triệu. Bạn phải phải suy nghĩ được những gói bán hàng mà gói sau sẽ có lợi hơn gói trước để bán thêm dịch vụ cho khách hàng đang có.
Gói rửa xe cơ bản 40k, gói dọn nội thất 80k, gói combo cả dọn nội thất và sửa xe 100k thì bạn chọn gói nào? Sau khi được nhân viên tư vấn lợi ích của gói combo 100k thì đến 70% sẽ chọn gói combo. Chỉ cần 1 nghệ thuật gói sản phẩm thì bạn vừa tăng được doanh thu trên 1 khách hàng rồi.
Đừng chỉ giới hạn bởi nhưng dịch vụ ít tiền, hãy suy nghĩ để phát triển những gói dịch vụ cao cấp hơn, nhiều tiền hơn. Những dịch vụ mà khi chào hàng cho khách thì họ thấy có lợi hơn, tiết kiệm hơn khi sử dụng combo. Thoạt nhìn thì sẽ thấy lãi trên combo sẽ ít hơn so với dịch vụ lẻ, nhưng doanh thu sẽ cao hơn nhiều. Lãi 10% trên 10 đồng là 1 đồng, lãi 10% trên 100 đồng sẽ là 10 đồng, gấp 10 lần đó. Hãy cố suy nghĩ dịch vụ phù hợp với chính sản phẩm dịch vụ của mình nhé.

2.2 Sản phẩm và dịch vụ bán chéo​

Để dễ hình dung bán chéo là gì chúng ta sẽ xét 1 ví dụ đơn giản từ quán café. Mỗi ngày có 100 lượt khách ra vô quán cafe, trung bình mỗi khách sẽ gọi 1 ly cafe với giá là 20k . Vậy tổng cộng doanh thu/ ngày của quán sẽ là 2 triệu.
Nếu bạn bán thêm 1 cái bánh với giá 10k và trong số 100 lượt khách vô ra đó, với sự chào mời của nhân viên thì sẽ có bán thêm dc 5-10 cái bánh với doanh thu cộng thêm là 100k/ngày. Vậy là 1 tháng doanh thu tổng sẽ tăng thêm được 3 triệu mà không tốn thêm 1 đồng nào.
Trong kinh doanh gara ô tô hay điểm rửa xe cũng vậy, hàng ngày có rất nhiều khách vô ra để sử dụng dịch vụ. Hãy tìm thêm các sản phẩm khác mà các khách hàng có thể mua thêm khi mà chờ đợi lấy xe. Có thể là phụ kiện nội thất, các đồ chơi ô tô hay các gói combo siêu ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết. Ví dụ như combo rửa xe trọn gói cả năm mà lợi ích cho khách cũng nhiều, đồng thời tăng doanh thu cho cửa hàng mà không mất thêm 1 chi phí nào. Còn rất nhiều thứ phù hợp để bạn bán chéo, hãy cố gắng suy nghĩ ra sản phẩm dịch vụ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

2.3 Sản phẩm và dịch vụ “mồi”​

Đây là vũ khí hạng nặng để kiếm khách hàng mới cho mô hình gara hay điểm rửa xe ô tô. Có một thứ mà tôi cần mọi người biết đến đó là “mồi” hay còn gọi là sản phẩm dịch vụ mồi. Giống như việc đi câu cá, muốn bắt được nhiều cá thì chúng ta phải có mồi thật ngon và thu hút. Chỉ cần thả mồi ra cá sẽ thi nhau cắn câu của bạn, khách hàng mới của bạn cũng vậy. Bạn cần tạo ra mồi thu hút để lôi kéo khách hàng mới càng nhiều càng tốt. Để họ sử dụng dịch vụ của bạn lần đầu tiên cảm thấy tin tưởng. Sau đó áp dụng các cách tăng doanh thu cho khách hàng đã nói ở trên.
Vậy trong kinh doanh dịch vụ gara ô tô và điểm rửa xe thì mồi sẽ là gì và sử dụng như thế nào.Đầu tiên là việc tạo ra mồi, mồi có rất nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Lấy cái lợi thế của gara ô tô mình có mà đối thủ không có để tạo ra mồi.

Ví dụ thực tế một chiến dịch sử dụng mồi thành công cho gara​

Anh Khánh bạn của tôi là một chủ Gara ở Bình Dương với nhiều dịch vụ rửa xe, chăm sóc sửa xe, sửa xe…. Hiện trong Gara của Anh khánh có 5 thợ sửa chữa, lúc cao điểm thì 5 thợ đều phải làm việc. Nhưng đa số lúc không có khách thì thợ chỉ biết ngồi chơi. Thế nên tôi đã tư vấn cho anh Khánh hãy làm 1 chiến dịch sử dụng mồi thật thu hút để khai thác thợ những lúc không có khách.
Chúng tôi đã thiết kế voucher (tờ rơi) với nội dung là miễn phí rửa xe rất hấp dẫn. Voucher này cho khách hàng đổ xăng tại cây xăng Thiên Trường gần chỗ chúng tôi nhất. Mồi ở đây chính là “Miễn phí rửa xe”.
Kết quả là: sau khi chúng tôi phát hết 1000 tờ rơi cho ai đi ô tô đổ xăng tại cây xăng Thiên Trường . Thì đã có hơn 67 người gần đó ghé qua gara rửa xe miễn phí. Trong đó 17 người dọn thêm nội thất, và sử dụng dịch vụ khác của gara anh Khánh.
Anh Khánh đã nói với tôi rằng, trong số 67 người đó giờ vẫn có rất nhiều người là khách hàng thân thiết thường xuyên đến Gara của Anh để sử dụng dịch vụ.
Đến đây tôi biết các bạn đang nghĩ là “rửa xe miễn phí thì lấy gì mà ăn”. Vậy, hãy xét xem chúng ta sẽ được gì và mất gì. Điều bạn mất là lợi nhuận trước mắt, khi mà bạn rửa xe “miễn phí”. Nhưng những điều bạn có được từ việc làm này là rất nhiều. Nếu khéo léo trong việc sử dụng sản phẩm dịch vụ bán thêm sẽ tăng được thêm doanh thu.
Ví dụ: Gói rửa xe miễn phí là gói cơ bản, bạn sẽ tư vấn thêm gói dọn nội thất chỉ thêm 80k. Trong 100 khách tới sử dụng dịch vụ miễn phí, thì tư vấn thêm gói dọn nội thất với ưu đãi. Lần này thì chắc chắn 1 tỉ lệ nhất định sẽ đồng ý thêm gói dọn nội thất -> tăng doanh thu. Chỉ riêng lãi của gói dọn nội thất bạn cũng đã đủ để trả những chi phí tờ rơi, phí với cây xăng…
Cái được quan trọng nhất ở đây là có cơ hội để tiếp xúc trực tiếp với khách. Tận dụng mọi cơ hội để tăng doanh thu như các cách đã nói ở trên. Tạo được thêm nhiều khách hàng thân thiết, họ sẽ tới sử dụng dịch vụ nhiều lần nữa.
Tôi sẽ viết thật nhiều bài chuyên sâu hơn nữa để bạn có thể tăng doanh thu cho mô hình kinh doanh gara ô tô của bạn. Hãy chờ đón những bài viết tiếp theo của tôi nhé.
Bác đăng tiếp loạt bài đi ạ
 

HenGaraKaizen

Thành viên O-H
Thực tế, nhiều người loay hoay tìm gara ô tô rất cực.
Khách hàng đến với mình nhiều cách, nói là mồi nghe nó hơi phản cảm, nhưng bản chất cuộc sống đúng như vậy! Cảm ơn chía sẻ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên