HI bác,
theo em thì bác nên kiểm tra lần lượt như sau:
1. kiểm tra mức dầu thủy lực có đủ không (ko ảnh hưởng gì) kiểm tra tổng quan rò rỉ.(nếu 30kg/cm2 mà bị dò rỉ thì ném cái van đó đi.nó chịu A/S Hơn 300 kí thưa cụ)
2. nếu bạn có sô đồ thủy lực là tốt nhất, kiểm tra áp thì kiểm tra từ bơm trước, rùi áp sau phin lọc điều khiển, sau mới đến các của van....nếu áp nào không đủ với thông số hoạt động của xe ta khoanh vùng kiểm tra những cái liên quan.
Ví dụ: nếu áp không đủ thì ta nên kiểm tra lại bơm luôn (Nó là reducing valve) ko có bơm khiển riêng thưa cụ
như là van điều áp của bơm...
nếu áp sau phin lọc không đủ ta nên kiểm tra phin lọc, thay nếu có thể.
3. nếu xe có bình tích áp, kiểm tra cả van áp của bộ tích áp điều khiển.
mình nghĩ các bộ phận về van ít khi bị hỏng lắm ( hỏng thường xuyên nếu dầu bẩn + thợ giỏi quá ném bỏ cái lọc &chọc thủng cái lọc đó. ở đầu valve chỉnh A/S PPC) chắc chỉ bị tắc hay kẹt ở các lọc, hay là van điều áp thôi.
Chúc bác thành công.
Thanks!