PC120-5 mất ga tự động. Mời các cụ chém!

tmt.cat
Bình luận: 31Lượt xem: 3,958

hoc_hieu

Tài xế O-H
Các cụ giúp e với. Nhà em có con PC120-5 đag mất ga tự động. em đã kiểm tra các công tắc áp suất Work equipment and Swing oil Pressure tốt. cảm biến tốc độ ổn. hộp đen thuỷ lực báo lỗi H.5 và 1.2. Dây nhợ nhà em đã kiểm tra rất cẩn thận. không có vấn đề gì.

cụ bật chìa khóa đo nguồn xuống moto ga nếu giắc 4chân có 2 cặp 24v và nguồn vào chiết áp ga có 5v thì theo ngu ý của tại hạ hộp không sao, còn mất bất cứ nguồn nào thì hộp đều có vấn đề
 

Diabay

Tài xế O-H
Cụ đâu rồi mà toàn để cụ thaoha gánh hộ còng lưng thế này? :rolleyes:

Cụ chủ thớt:

Bệnh này có thể ở 2 điểm:

1- Công tắc áp suất báo khiển (hoặc dây dẫn) ở Shuttle Valve lỗi, không báo tín hiệu nghỉ thao tác về hộp. ( Dưới gầm cabin)
Để kiểm tra: cắm 2 que đo vào, thử thao tác xem công tắc áp suất này có tắt mở hay không.

2- Nút bấm cài chế độ Auto Idle mòn hỏng nên không chuyển đổi chế độ được.
Để kiểm tra: cắm kim vào cặp dây dẫn tới nút này, quệt nháy cho tác động, thử thao tác xem có thay đổi không.
Chú ý khi quệt nháy, đèn báo Idle sẽ sáng khi đặt được chế độ này. Đồng thời kiểm tra dây, zắc.

Chúc cụ mau phát hiện ra pan.


Thân.
 

thaoha

Moderator
cụ bật chìa khóa đo nguồn xuống moto ga( nếu giắc 4chân có 2 cặp 24v và nguồn vào chiết áp ga có 5v thì theo ngu ý của tại hạ hộp không sao còn mất bất cứ nguồn nào thì hộp đều có vấn đề)
đọc mãi chẳng hiểu cụ nói gì nữa cơ

cụ ko chịu đọc kỹ xem cụ chủ thớt đã kiểm tra những gì rồi sao và đã có đủ thông số rồi sao mà ném đá dữ vậy
 

Diabay

Tài xế O-H
cụ bật chìa khóa đo nguồn xuống moto ga nếu giắc 4chân có 2 cặp 24v và nguồn vào chiết áp ga có 5v thì theo ngu ý của tại hạ hộp không sao, còn mất bất cứ nguồn nào thì hộp đều có vấn đề

Cụ chưa xem kỹ gì cả.

Đây mới là câu hỏi ra vấn đề này. Trả lời luôn ý cụ hỏi đây:

hỏi cụ phát nó mất ga tự động ???hay ga nó ko lên đc??? 2 ý này khác nhau đấy nhá


Thân.[DOUBLEPOST=1394805085,1394804361][/DOUBLEPOST]Ôi... vừa gửi bài lên thì lại thấy bài cụ thaoha trùng ý.
 

Avatar

Tài xế O-H
Các cụ giúp e với. Nhà em có con PC120-5 đag mất ga tự động. em đã kiểm tra các công tắc áp suất Work equipment and Swing oil Pressure tốt. cảm biến tốc độ ổn. hộp đen thuỷ lực báo lỗi H.5 và 1.2. Dây nhợ nhà em đã kiểm tra rất cẩn thận. không có vấn đề gì.
Về cơ bản thì ở máy komatsu -5 thì hộp thuỷ lực và hộp ga tách rời nhau nên hiện tượng của cụ chỉ nên kiểm tra bên phía hộp ga thôi, vì sao mình nói như vậy là vì máy -5 bỏ hộp thuỷ lực đi thì ga tự động vẫn làm việc bình thường.
Để em tóm tắt lại máy của cụ thế này xem có đúng ko nhé:
Để chế độ ga tay thì vặn chiết áp lên đến đâu thì ga lên đến đó còn chuyển qua chế độ ga tự động thì nó chỉ lên mà ko hồi về được có phải ko ah? Nếu mà đúng như vậy thì xin góp ý với cụ như sau:
Cụ rút từng em cảm biến ga tự động ra nếu thấy rút em nào ra mà hồi đc ga về thì kiểm tra em đó hoặc đường dầu tác động lên em nó kiến em nó làm việc. Còn nếu rút ra mà vẫn ko hồi đc ga thì cụ xem lại đường dây từ hộp ga ra cảm biến có bị chập ở đâu ko vì cảm biến ga tự động là 1 loại công tắc thuỷ lực thường mở nên khi có áp dầu vào sẽ tác động để đưa tín hiệu về hộp ga để lên ga.
Nếu dây dợ của cụ chắc chắn là Bình thường thì cụ nên tháo hộp ga ra rùi đem đi sửa thôi. Em có thể nói là moto ga của cụ Bình thường vì khi cụ dùng ga tay nó vẫn làm việc tốt mà.
Chúc cụ sớm tìm ra bệnh của em nó.
 

thotien

ăn may là chính
Về cơ bản thì ở máy komatsu -5 thì hộp thuỷ lực và hộp ga tách rời nhau nên hiện tượng của cụ chỉ nên kiểm tra bên phía hộp ga thôi, vì sao mình nói như vậy là vì máy -5 bỏ hộp thuỷ lực đi thì ga tự động vẫn làm việc bình thường.
cụ điêu rồi mà có khi cụ chẳng hiểu gì thì phải
Để em tóm tắt lại máy của cụ thế này xem có đúng ko nhé:
Để chế độ ga tay thì vặn chiết áp lên đến đâu thì ga lên đến đó còn chuyển qua chế độ ga tự động thì nó chỉ lên mà ko hồi về được có phải ko ah? Nếu mà đúng như vậy thì xin góp ý với cụ như sau:
Cụ rút từng em cảm biến ga tự động ra nếu thấy rút em nào ra mà hồi đc ga về thì kiểm tra em đó hoặc đường dầu tác động lên em nó kiến em nó làm việc. Còn nếu rút ra mà vẫn ko hồi đc ga thì cụ xem lại đường dây từ hộp ga ra cảm biến có bị chập ở đâu ko vì cảm biến ga tự động là 1 loại công tắc thuỷ lực thường mở nên khi có áp dầu vào sẽ tác động để đưa tín hiệu về hộp ga để lên ga.
Nếu dây dợ của cụ chắc chắn là Bình thường thì cụ nên tháo hộp ga ra rùi đem đi sửa thôi. Em có thể nói là moto ga của cụ Bình thường vì khi cụ dùng ga tay nó vẫn làm việc tốt mà.
Chúc cụ sớm tìm ra bệnh của em nó.

1/xin thưa với cụ chủ thớt trình về món điện giật này cụ có khi phải xách tráp theo hầu đấy
2/ cụ cứ nhìn thấy là phang ko chịu đọc những trả lời của các thành viên khác đã trả lời
 

Avatar

Tài xế O-H
1/xin thưa với cụ chủ thớt trình về món điện giật này cụ có khi phải xách tráp theo hầu đấy
2/ cụ cứ nhìn thấy là phang ko chịu đọc những trả lời của các thành viên khác đã trả lời
Tôi cũng chỉ tổng hợp những kinh nghiệm thực tế mà mình có đc để góp ý giúp cụ ấy thôi,biết đến đâu thì nói đến đó, mỗi người mỗi ý giúp diễn đàn hoạt động ngày 1 phát triển. Thế thôi
 

thaianh

Tài xế O-H
Nếu 2 công tắc áp suất thấp cụ kiểm tra rồi ,
CỤ ko nhầm dây từ hai công tắc đố về hộp pvc .
thì cụ thay hộp vpc là ok
 

hoanmy

Tài xế O-H
Em chém tý.nếu cụ đã kiểm tra công tắc áp xuất đã ổn>moto ga ổn>cảm biến góc ga ổn cả.vậy điện áp từ hộp ra 2 công tác này thì thế nào cụ?dây zợ cụ đã kiểm tra ngon lành rồi thì theo em nghĩ cụ kiểm tra lại dây kết nối từ hộp thủy lực sang hộp ga,và monito xem thế nào?còn ko được cụ cứ làm như bác Thái anh là ngon thôi mà cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên