Ống thông hơi của động cơ ô tô

Cai banh xe
Bình luận: 26Lượt xem: 15,205

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác!
Tôi cũng làm nghề được 1 vài năm, số xe sửa được cũng ít thôi, nhưng số xe sờ thì nhiều lắm. Sờ nhiều, nhìn nhiều, nghĩ nhiều nhưng vẫn không ra. Hôm nay, viết bài hỏi về 1 chi tiết trên động cơ, đó là cái ống thông hơi. Cái này thì cấu tạo quá đơn giản, nhưng lại gây rất nhiều rắc rối trong quá trình anh em ta chẩn bệnh
Đương nhiên, động cơ phải có chi tiết này, nhưng nó không hề giống nhau, dù chỉ là cái ống. Tôi vẫn thắc mắc, tại sao có máy chỉ có mỗi 1 ống, có máy lại có 2 ống. Mà thường máy xăng thì 2 ống, máy dầu 1 ống, bất kể to, bé, có tăng áp hay không
Mong các bác vào giúp tôi thông tỏ vấn đề này
Cảm ơn các bác!
 

oto_lc

Tài xế O-H
V
Kính chào các bác!
Tôi cũng làm nghề được 1 vài năm, số xe sửa được cũng ít thôi, nhưng số xe sờ thì nhiều lắm. Sờ nhiều, nhìn nhiều, nghĩ nhiều nhưng vẫn không ra. Hôm nay, viết bài hỏi về 1 chi tiết trên động cơ, đó là cái ống thông hơi. Cái này thì cấu tạo quá đơn giản, nhưng lại gây rất nhiều rắc rối trong quá trình anh em ta chẩn bệnh
Đương nhiên, động cơ phải có chi tiết này, nhưng nó không hề giống nhau, dù chỉ là cái ống. Tôi vẫn thắc mắc, tại sao có máy chỉ có mỗi 1 ống, có máy lại có 2 ống. Mà thường máy xăng thì 2 ống, máy dầu 1 ống, bất kể to, bé, có tăng áp hay không
Mong các bác vào giúp tôi thông tỏ vấn đề này
Cảm ơn các bác!
Theo cháu cái tên của nó đã nói lên tất cả rồi ạ. Tác dụng của nó theo cháu mình có thể hình dung được. Và kiểm chứng thực tế. Còn tăng áp việc đó cháu nghĩ không thể.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
V
Theo cháu cái tên của nó đã nói lên tất cả rồi ạ. Tác dụng của nó theo cháu mình có thể hình dung được. Và kiểm chứng thực tế. Còn tăng áp việc đó cháu nghĩ không thể.
Cảm ơn bác đã đọc bài, nhưng tôi chưa thông ở chỗ có tại sao máy xăng thường dùng 2 ống, máy dầu thường 1 ống cơ ạ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Cảm ơn bác đã đọc bài, nhưng tôi chưa thông ở chỗ có tại sao máy xăng thường dùng 2 ống, máy dầu thường 1 ống cơ ạ
em thấy ở máy xăng 1 cái vào trước bướm và một cái vào sau bướm. mà cái lượng khí thừa này quay về buồng đốt thay đổi theo độ chân không của cổ hút. vì vậy ở máy xăng sẽ có cái ống nối sau bướm là có cái van còn ớ trước bướm nó không có van giống như máy dầu vậy. vì máy dầu chân không hầu hếu là không có. và một điều nữa là động cơ xăng có thể có khí cháy quay về cổ hút và vào khoang cacte nên có van này nhằm ngăn chặn điều đó. còn máy xăng đâu có khí cháy về cổ hút đâu.
 

grasssing

Tài xế O-H
Khi động cơ hoạt động 70% khí xót lọt xuống đáy cacte. Khi xót này làm biến chất dầu động cơ một cách nhanh chóng. Nên sẽ có 1 ống thông hơi lên cổ hút. tận dụng lại khí xót này.
thứ 2 : khi trục khuyu quay với tốc độ cao sẽ tạo ra khí và bọt khí. Nếu không có đường thông hơi nữa thì hậu quả tnao thì các bác có thể suy luận ra. phá phớt. chảy dầu các te ... vv :)
 

Ferrari599

Tài xế O-H
em thấy ở máy xăng 1 cái vào trước bướm và một cái vào sau bướm. mà cái lượng khí thừa này quay về buồng đốt thay đổi theo độ chân không của cổ hút. vì vậy ở máy xăng sẽ có cái ống nối sau bướm là có cái van còn ớ trước bướm nó không có van giống như máy dầu vậy. vì máy dầu chân không hầu hếu là không có. và một điều nữa là động cơ xăng có thể có khí cháy quay về cổ hút và vào khoang cacte nên có van này nhằm ngăn chặn điều đó. còn máy xăng đâu có khí cháy về cổ hút đâu.
e vẩn không hiểu ý câu nói của cụ(một điều nữa là động cơ xăng có thể có khí cháy quay về cổ hút và vào khoang cacte nên có van này nhằm ngăn chặn điều đó. còn máy xăng đâu có khí cháy về cổ hút đâu.) cụ giải thích cho e hiểu đk k?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khi động cơ hoạt động 70% khí xót lọt xuống đáy cacte. Khi xót này làm biến chất dầu động cơ một cách nhanh chóng. Nên sẽ có 1 ống thông hơi lên cổ hút. tận dụng lại khí xót này.
thứ 2 : khi trục khuyu quay với tốc độ cao sẽ tạo ra khí và bọt khí. Nếu không có đường thông hơi nữa thì hậu quả tnao thì các bác có thể suy luận ra. phá phớt. chảy dầu các te ... vv :)
- Chuyện lọt khí tới 70% xuống cacte thì khó nghe quá
- Tại sao khi quay nhanh, trục khuỷu tự sinh ra khí được. Nếu mức dầu không lên đến trục thì làm sao tạo được bọt, chẳng lẽ bọt khí lại ở trong chất khí?
Bác xem lại giúp
 

vietduy234

Tài xế O-H
Khi động cơ hoạt động 70% khí xót lọt xuống đáy cacte. Khi xót này làm biến chất dầu động cơ một cách nhanh chóng. Nên sẽ có 1 ống thông hơi lên cổ hút. tận dụng lại khí xót này.
thứ 2 : khi trục khuyu quay với tốc độ cao sẽ tạo ra khí và bọt khí. Nếu không có đường thông hơi nữa thì hậu quả tnao thì các bác có thể suy luận ra. phá phớt. chảy dầu các te ... vv :)
Làm gì mà trục khuyu quay tạo bọt khí bác nếu tạo bọt khí thì miễn có khì trong máy là nó có bọt mà . Có ông thông hơi nó củng có bọt như thường.
 

thuha13034

Tài xế O-H
ống thông hơi có 2 nhiệm vụ chính là thông hơi do lọt từ buồng đốt xuống và cân bằng áp suất giữa cacte và bên ngoài còn cái chuyện lọt khí nhiều hay ít thì là do kĩ thuật
 

otocuatoi

Tài xế O-H
em thấy ở máy xăng 1 cái vào trước bướm và một cái vào sau bướm. mà cái lượng khí thừa này quay về buồng đốt thay đổi theo độ chân không của cổ hút. vì vậy ở máy xăng sẽ có cái ống nối sau bướm là có cái van còn ớ trước bướm nó không có van giống như máy dầu vậy. vì máy dầu chân không hầu hếu là không có. và một điều nữa là động cơ xăng có thể có khí cháy quay về cổ hút và vào khoang cacte nên có van này nhằm ngăn chặn điều đó. còn máy xăng đâu có khí cháy về cổ hút đâu.
dạ, anh nói em hiểu, em cảm ơn anh, nhưng em cũng đang thắc mắc liệu trong quá tình hoạt động khí cháy có thể về lại đc cổ hút không ạ, nếu nó thoát ra đc cổ hút thì nó vô lại máy mà đang hút vô lại rồi, em cũng chưa hiểu van 1 chiều đó có tác dụng j, em làm lâu nhưng chưa biết sâu, vì ko có ai chỉ bảo, mong qua đây học nhiều ở anh.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Ống thông hơi ,có nghĩa là hơi ở trong động cơ nó thông với bên ngoài môi trường , còn việc phải chế tạo thì không có nó sẽ bị áp suất hơi dưới đáy két te đẩy ra và sẽ mang theo dầu nhớt chảy ra, có nó cũng vừa là cân bằng áp suất, và các cụ cứ nổ máy lên xong lấy tay bịt nó lại 1 lúc là biết công dụng của nó thế nào sẽ rõ
 

Nhohavan

Tài xế O-H
Chào bác.
Theo tôi được biết ống thông hơi đó để tận dụng hơi dầu, hòa khí trên buồng đốt lọt xuống dưới cacte đưa lên đường ống nạp để tiết kiệm nhiên liệu và tránh gây ô nhiễm môi trường, đồng thời cân bằng áp suất ở cacte khi pittong di chuyển lên xuống.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên