Những nâng cấp nên đầu tư cho xe máy của bạn

theanh_79
Bình luận: 13Lượt xem: 2,418

theanh_79

Tài xế O-H
Có những phụ kiện đáng để sắm cho xế yêu của bạn mà tác dụng của nó đem lại tương xứng với giá trị mà mình đã chi ra để sắm nó về nâng cấp cho xe.Mình đã sử dụng thấy hiệu quả tốt nên chia sẻ với anh em diễn đàn,các bạn nên tham khảo & cân nhắc nhé
Trong chiếc xe máy hoạt động thì do 3 thành phần kết hợp với nhau đó là xăng + gió + lửa.Ngoài "cơ sở hạ Tâng" là chiếc xe cùng xăng mua ngoài cây { cho đảm bảo } thì 2 thành phần còn lại là gió & lửa đóng vai trò tối quan trọng trong vận hành động cơ.Chỉ 1 trong 2 thành phần trên có vấn đề đương nhiên sự vận hành sẽ ảnh hưởng.Ngoài việc mất thời gian,lỡ công việc thì tốn tiền để khắc phục sủa chữa hay có khi mua thêm bực mình thì các bạn nên chăm trọng chăm sóc chiếc xe - bạn đồng hành trong công việc để bớt những phiền phức mà nó vô tình mang lại nếu ta bỏ bê nó
Thứ 1 .

Rất cần đó là bộ lọc gió,anh em ta là đàn ông thì những công việc như CN bỏ chút thời gian để chăm lo xế yêu cho mình cho vợ càng tốt chứ sao.Việc kiểm tra { săm lốp dầu nhớt,căng xích } thay lọc gió đơn giản và dễ thực hiện.Hầu như phụ tùng dễ mua sắm,kỹ năng cũng ko quá phức tạp,chỉ cần ra CH mua về thêm 10-15p là ta đã giải quyết " lá phổi " của xe.Hiệu quả khi lọc gió luôn sạch là vận hành êm ái ,nhẹ xe và đặc biệt KO HAO XĂNG
Thứ 2 .
Cũng Rắt cần là dầu nhớt.Chỉ cần đầu tư sắm 1 chiếc tròng 17-19 hoặc 12-14 là ta có thể xả nhớt cũ của xe rồi.Nhớt mua về thay thay nếu đúng đại lý thì yên tâm ko lo việc nhớt giả...ngoài việc tiết kiệm chi phí thì nếu như 1 lần rửa xe thay nhớt ngoài 100-120k đa số dùng nhớt rẻ tiền chất lượng trung bình thì ta có thể mua 1 chai loại tốt hoặc cực tốt để dùng ,vừa yên tâm chất lượng { lại lấy điểm với bà xã điểm Xmen } trường hợp của tôi cứ mua 1 lốc 5 chai Motul 0,8l sliver xe số về thay cả năm cho mấy xe với giá 350k/5 chai,nếu ra tiệm thay thì 100k lần cả rửa xe thì 120k.Hết đợt nhớt Motul này chuyển qua dùng Top1 thấy bảo tốt lắm,nếu ra hàng thay phải phụ thuộc vào chỗ đó dùng loại gì,nhiều khi nay loại này tháng sau loại khác.Đương nhiên cứ dùng loạn xà bần như thế chắc chắn chất lượng ko ổn.Bạn tôi xính đồ hãng cứ đòi đưa xe ra Head để thay nhớt HD 1 lần đi cùng ra thấy xe ga hay số cũng chai mầu đỏ ko biết khác nhau ko,lần sau tôi bắt thay tại nhà tôi kỷ niệm cho 1 chai Motul cho.Cảm nhận thân chủ là Ô khác hẳn luôn,vậy là giờ cũng làm theo cách của tôi,lại đc tiếng chăm sóc chăm lo cho vợ nữa chứ....
Vật dụng để chăm sóc dầu nhớt cho xe tại gia chỉ là 1 tròng để tháo ốc xả
View attachment 37012
Ko nên dùng bình hút chân không vì bao giờ cặn ,mạt sắt cũng lắng dưới đáy cacte làm sao hút sạch 100% được.Cứ dùng cách cổ điển là ổn.Mỗi khi thay nhớt tôi đều để mở ốc trên dưới cả tiếng để cho hết những cặn nhớt ,hơn nữa nếu xe vừa đi về thì nhớt được bơm hết lên các ngóc ngách xả ngay ko ra hết đc.Lý thuyết xe thường có lượng nhớt 0,75-0,8 khi thay 1 lít khi rã máy.Đổ nhiều quá ko tốt đâu sẽ nặng máy hơn đấy.Thêm nữa với chỉ số 10W40 hay 20W50 là chỉ thông số nhớt độ đậm đặc thành phần khoáng chất hay ...X.Y..Z xe mới chỉ nên dùng nhớt 10W xe cũ trên 2 vạn km nên dùng 20W việc này tự mình điều chỉnh cho xe thuận lợi hơn khi phó mặc cho thợ. Chưa nói đếu việc đã có người thay nhớt ngoài hàng rửa xe bị thợ non xiết ốc căng dẫn đến nứt cổ lỗ xả ,mà hàn phải rã máy mới hàn đc.Đa số hàng rửa xe đều thợ ko chuyên nên nhọ cho người tiêu dùng là dở khóc dở cười ngay....
View attachment 37011 View attachment 37013
Thứ 3 .
Cũng rất Quan trọng.Đó là lửa,trong động cơ lửa đóng vai tròn cực VIP khi đốt cháy hỗn hợp xăng oxi nếu bugi thường là Niken tuổi thọ khoảng 10000km thì với kim loại tốt dẫn điện chịu nhiệt tốt sẽ giúp động cơ đốt hết hoàn toàn xăng.Hiệu quả sẽ là sinh công lớn hơn ko tiêu hao nhiên liệu.Với xe máy zin thì việc nâng cấp bugi loại tốt là điều nên làm ,cần thiết.Điều này ko mới,mình dùng bugi Denso Iridium loại power 220k đây là loại tốt nhất cho xe zin ko độ.Cảm nhận đúng xe có khác biệt hẳn về độ nhẹ máy ,xăng thì ko dám chắc là tiết kiệm ko vì đi thành phố.Nhưng cũng xứng đáng để đầu tư nếu bạn muốn xe của mình hoạt đông hiệu quà
View attachment 37016
Sau đây là bàng mã cho 2 nhãn hiệu bugi thông dụng ở VN là NGK & Denso
View attachment 37014 View attachment 37015
bảng so sánh về chất liệu cấu tạo bugi
View attachment 37017 View attachment 37018
Hình minh họa cho thí nghiệm kiểm chứng
View attachment 37019
Trên đây là những kinh nghiệm bản thân của mình,nếu có sai sót xin lượng thứ mong anh em đừng ném đá
 

theanh_79

Tài xế O-H
Không nên coi thường những tiểu tiết khi vận hành xe máy,xăng gió điện là 3 yếu tố quyết định trong năng xuất động cơ.
Nhắc các bác thêm 1 chi tiết nữa đó là lọc gió.Thay định kỳ để tạo cho "lá phổi" của động cơ được"khoẻ khoắn" nhất.Những xe đời cũ thì mút lọc có thể giặt,nhưng giờ xe đều dùng giấy tẩm dầu nên tùy theo xe mà 3~5 lần thay nhớt thích thay lọc gió
 

hihihaha

Tài xế O-H
Có những phụ kiện đáng để sắm cho xế yêu của bạn mà tác dụng của nó đem lại tương xứng với giá trị mà mình đã chi ra để sắm nó về nâng cấp cho xe.Mình đã sử dụng thấy hiệu quả tốt nên chia sẻ với anh em diễn đàn,các bạn nên tham khảo & cân nhắc nhé
Trong chiếc xe máy hoạt động thì do 3 thành phần kết hợp với nhau đó là xăng + gió + lửa.Ngoài "cơ sở hạ Tâng" là chiếc xe cùng xăng mua ngoài cây { cho đảm bảo } thì 2 thành phần còn lại là gió & lửa đóng vai trò tối quan trọng trong vận hành động cơ.Chỉ 1 trong 2 thành phần trên có vấn đề đương nhiên sự vận hành sẽ ảnh hưởng.Ngoài việc mất thời gian,lỡ công việc thì tốn tiền để khắc phục sủa chữa hay có khi mua thêm bực mình thì các bạn nên chăm trọng chăm sóc chiếc xe - bạn đồng hành trong công việc để bớt những phiền phức mà nó vô tình mang lại nếu ta bỏ bê nó
Thứ 1 .

Rất cần đó là bộ lọc gió,anh em ta là đàn ông thì những công việc như CN bỏ chút thời gian để chăm lo xế yêu cho mình cho vợ càng tốt chứ sao.Việc kiểm tra { săm lốp dầu nhớt,căng xích } thay lọc gió đơn giản và dễ thực hiện.Hầu như phụ tùng dễ mua sắm,kỹ năng cũng ko quá phức tạp,chỉ cần ra CH mua về thêm 10-15p là ta đã giải quyết " lá phổi " của xe.Hiệu quả khi lọc gió luôn sạch là vận hành êm ái ,nhẹ xe và đặc biệt KO HAO XĂNG
Thứ 2 .
Cũng Rắt cần là dầu nhớt.Chỉ cần đầu tư sắm 1 chiếc tròng 17-19 hoặc 12-14 là ta có thể xả nhớt cũ của xe rồi.Nhớt mua về thay thay nếu đúng đại lý thì yên tâm ko lo việc nhớt giả...ngoài việc tiết kiệm chi phí thì nếu như 1 lần rửa xe thay nhớt ngoài 100-120k đa số dùng nhớt rẻ tiền chất lượng trung bình thì ta có thể mua 1 chai loại tốt hoặc cực tốt để dùng ,vừa yên tâm chất lượng { lại lấy điểm với bà xã điểm Xmen } trường hợp của tôi cứ mua 1 lốc 5 chai Motul 0,8l sliver xe số về thay cả năm cho mấy xe với giá 350k/5 chai,nếu ra tiệm thay thì 100k lần cả rửa xe thì 120k.Hết đợt nhớt Motul này chuyển qua dùng Top1 thấy bảo tốt lắm,nếu ra hàng thay phải phụ thuộc vào chỗ đó dùng loại gì,nhiều khi nay loại này tháng sau loại khác.Đương nhiên cứ dùng loạn xà bần như thế chắc chắn chất lượng ko ổn.Bạn tôi xính đồ hãng cứ đòi đưa xe ra Head để thay nhớt HD 1 lần đi cùng ra thấy xe ga hay số cũng chai mầu đỏ ko biết khác nhau ko,lần sau tôi bắt thay tại nhà tôi kỷ niệm cho 1 chai Motul cho.Cảm nhận thân chủ là Ô khác hẳn luôn,vậy là giờ cũng làm theo cách của tôi,lại đc tiếng chăm sóc chăm lo cho vợ nữa chứ....
Vật dụng để chăm sóc dầu nhớt cho xe tại gia chỉ là 1 tròng để tháo ốc xả
View attachment 37012
Ko nên dùng bình hút chân không vì bao giờ cặn ,mạt sắt cũng lắng dưới đáy cacte làm sao hút sạch 100% được.Cứ dùng cách cổ điển là ổn.Mỗi khi thay nhớt tôi đều để mở ốc trên dưới cả tiếng để cho hết những cặn nhớt ,hơn nữa nếu xe vừa đi về thì nhớt được bơm hết lên các ngóc ngách xả ngay ko ra hết đc.Lý thuyết xe thường có lượng nhớt 0,75-0,8 khi thay 1 lít khi rã máy.Đổ nhiều quá ko tốt đâu sẽ nặng máy hơn đấy.Thêm nữa với chỉ số 10W40 hay 20W50 là chỉ thông số nhớt độ đậm đặc thành phần khoáng chất hay ...X.Y..Z xe mới chỉ nên dùng nhớt 10W xe cũ trên 2 vạn km nên dùng 20W việc này tự mình điều chỉnh cho xe thuận lợi hơn khi phó mặc cho thợ. Chưa nói đếu việc đã có người thay nhớt ngoài hàng rửa xe bị thợ non xiết ốc căng dẫn đến nứt cổ lỗ xả ,mà hàn phải rã máy mới hàn đc.Đa số hàng rửa xe đều thợ ko chuyên nên nhọ cho người tiêu dùng là dở khóc dở cười ngay....
View attachment 37011 View attachment 37013
Thứ 3 .
Cũng rất Quan trọng.Đó là lửa,trong động cơ lửa đóng vai tròn cực VIP khi đốt cháy hỗn hợp xăng oxi nếu bugi thường là Niken tuổi thọ khoảng 10000km thì với kim loại tốt dẫn điện chịu nhiệt tốt sẽ giúp động cơ đốt hết hoàn toàn xăng.Hiệu quả sẽ là sinh công lớn hơn ko tiêu hao nhiên liệu.Với xe máy zin thì việc nâng cấp bugi loại tốt là điều nên làm ,cần thiết.Điều này ko mới,mình dùng bugi Denso Iridium loại power 220k đây là loại tốt nhất cho xe zin ko độ.Cảm nhận đúng xe có khác biệt hẳn về độ nhẹ máy ,xăng thì ko dám chắc là tiết kiệm ko vì đi thành phố.Nhưng cũng xứng đáng để đầu tư nếu bạn muốn xe của mình hoạt đông hiệu quà
View attachment 37016
Sau đây là bàng mã cho 2 nhãn hiệu bugi thông dụng ở VN là NGK & Denso
View attachment 37014 View attachment 37015
bảng so sánh về chất liệu cấu tạo bugi
View attachment 37017 View attachment 37018
Hình minh họa cho thí nghiệm kiểm chứng
View attachment 37019
Trên đây là những kinh nghiệm bản thân của mình,nếu có sai sót xin lượng thứ mong anh em đừng ném đá
từ lâu cũng muốn đầu tư một con bugi DENSO Iridium mà giá chát quá. ..ae ai biết chỗ nào hàng tốt mà đúng giá không share e với.
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Dù chưa có xe, nhưng em vẫn đổ xăng cho bác :) Mà cái lửa đó, nếu hay đi đường dài, em nghĩ mua thêm 1 em bugi cho an vị trong cốp thì cũng hợp lí, dù rất hiếm khi phải dùng đến :)
 

theanh_79

Tài xế O-H
Với thời đại Internet bây giờ thì giao dịch online là bình thường .Bất cứ shop nào cũng đều có dịch vụ này,mình cũng mua đồ trong SG nhiều rồi,nên chọn shop lớn có uy tín chút
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên