Những khó khăn khi hành nghề.

dick2311
Bình luận: 75Lượt xem: 10,094

dick2311

Tài xế O-H
Đi khám bệnh có nên nói cụ thể bệnh cho chủ máy không các bác? Hay chỉ nói là sửa cái bệnh này hết bao tiền. Có khi nào đọc bệnh, báo giá cho khách rồi ông ấy chê đắt rồi tự sửa, tháo hoặc thuê thợ khác không thế là mình thành công cốc ạ.?
Vậy nên chăng báo giá hai phần : Công khám và công sửa thưa các bác.

Nếu có thể thì lấy công khám xong rồi mới lấy công sửa chữa.
Việc nào ra việc nấy là dễ nhất.

Nhưng đời lại chẳng như mơ các cụ ạ.
Mình mà đòi như thế thì chủ máy họ đã gọi người khác rồi đuổi mình về rồi.

Với lại bây giờ thường thường thì mình khám là mình sữa chữa luôn. Lâu lâu mới gặp một trường hợp chủ máy quá khôn lỏi, nên mới xảy ra tình huống trớ trêu thôi các cụ ạ.
 

dick2311

Tài xế O-H
Vậy thì cụ học bài chưa kỹ rồi
Rõ là cụ haidangdenso nói có 9 nguyên nhân đã sứ lý 8 và còn 1 là thay
Yêu cầu cụ học lại từ lớp 1 ( còn không quay về trường mầm non)

Vâng, em về học lại đây.
Mai hồi báo cụ.
:oops::oops::oops::oops::oops::oops::oops::oops:
 

tvtgroup622

Tài xế O-H
Chủ máy ai chẳng muốn sửa rẻ, thợ ai mà chẳng mún kiếm thật nhiều siêu về cho vợ con. Tôi làm nghề cũng lâu rồi nên cũng có nhiều chuyện xảy ra buồn cười. Lúc mới mở sưởng nhiều ông lợ dai sô nhau về sưởng mình làm, ngoài đời ai cũng bảo nhiều khách chác lắm tiền, nhưng ai biết la mình làm toàn bi quỵt công, mới làm thì có chiêu trò câu khách, cả nể, làm lâu rồi thì sàng lọc được chủ sằng phẳng nên ko lỡ lấy đắt, nên làm thợ vẫn nghèo, người ta làm thợ toàn kiếm quả to nhận khoán kiếm tiền rễ ợt mang cái mác thợ ha nọi ,mấy năm trước tôi về hn nâng cao tay nghề mới thấy toàn anh em ngoại tỉnh kéo nhau nên lương sơn lấy tên thợ hn cho oai ,chứ tìm được mấy bác hoi chính cống thì đếm trong đầu ngón tay. Còn ở quê tôi thợ giỏi thì ít thợ phá thì nhiều, không sửa thì thay cho nhanh, có sửa chuyển về bác đức anh chờ cũng một tuần, chủ máy tính nhanh nghỉ lâu máy thất thu nên nghĩ tự mua cho các anh thợ lắp hộ ,với loại bơm k3.k5v Thì đơn giản tháo lắp trong ngày lấy 3 củ là êm rồi ,tự mua ko phải bảo tỏi. Mấy ông mới tuy toe mới hoc lỏm được vài chiêu tự mua cle đi thi đấu, máy chết van tổng thì phán chết bơm thay tất ruột bơm song không được lại đổi cho mô tơ kém chủ máy nhĩ mình là người có siênf thay tiếp ,thay song vẫn yếu áp di chuyển 320 mà không nên rốc được điện thoại cầu cứu 36 vị anh hùng mỗ người chỉ Một ý loạn tu ngầu ko sửa nổi nên lý do ứng tiền chuồn chuồn chủ máy chắc cú ký tên vào ,chủ máy gọi thì hẹn em có bạn gia đình song mai dài hơn thuổng, rồi tắt máy bỏ chốn là song lào ngờ chủ máy chơi với mấy bác công an phát lệnh chuY lã ,chạch sặc bùn ngoi nên, sin chả lại tiền nhớ ba đời làm thơ , cho nên tôi khuyên anh em mới vào nghề, làm nghề nó vô cùng, lựa cơm mà gắp mắm đừng làm liều với cái nghề thủy lực ,ngu rốt cộng với nhiệt tình chở thành đại phá hoại . Mạn phép các tiền bối em nói hơi nhiều em sin hết..........
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Chủ máy ai chẳng muốn sửa rẻ, thợ ai mà chẳng mún kiếm thật nhiều siêu về cho vợ con. Tôi làm nghề cũng lâu rồi nên cũng có nhiều chuyện xảy ra buồn cười. Lúc mới mở sưởng nhiều ông lợ dai sô nhau về sưởng mình làm, ngoài đời ai cũng bảo nhiều khách chác lắm tiền, nhưng ai biết la mình làm toàn bi quỵt công, mới làm thì có chiêu trò câu khách, cả nể, làm lâu rồi thì sàng lọc được chủ sằng phẳng nên ko lỡ lấy đắt, nên làm thợ vẫn nghèo, người ta làm thợ toàn kiếm quả to nhận khoán kiếm tiền rễ ợt mang cái mác thợ ha nọi ,mấy năm trước tôi về hn nâng cao tay nghề mới thấy toàn anh em ngoại tỉnh kéo nhau nên lương sơn lấy tên thợ hn cho oai ,chứ tìm được mấy bác hoi chính cống thì đếm trong đầu ngón tay. Còn ở quê tôi thợ giỏi thì ít thợ phá thì nhiều, không sửa thì thay cho nhanh, có sửa chuyển về bác đức anh chờ cũng một tuần, chủ máy tính nhanh nghỉ lâu máy thất thu nên nghĩ tự mua cho các anh thợ lắp hộ ,với loại bơm k3.k5v Thì đơn giản tháo lắp trong ngày lấy 3 củ là êm rồi ,tự mua ko phải bảo tỏi. Mấy ông mới tuy toe mới hoc lỏm được vài chiêu tự mua cle đi thi đấu, máy chết van tổng thì phán chết bơm thay tất ruột bơm song không được lại đổi cho mô tơ kém chủ máy nhĩ mình là người có siênf thay tiếp ,thay song vẫn yếu áp di chuyển 320 mà không nên rốc được điện thoại cầu cứu 36 vị anh hùng mỗ người chỉ Một ý loạn tu ngầu ko sửa nổi nên lý do ứng tiền chuồn chuồn chủ máy chắc cú ký tên vào ,chủ máy gọi thì hẹn em có bạn gia đình song mai dài hơn thuổng, rồi tắt máy bỏ chốn là song lào ngờ chủ máy chơi với mấy bác công an phát lệnh chuY lã ,chạch sặc bùn ngoi nên, sin chả lại tiền nhớ ba đời làm thơ , cho nên tôi khuyên anh em mới vào nghề, làm nghề nó vô cùng, lựa cơm mà gắp mắm đừng làm liều với cái nghề thủy lực ,ngu rốt cộng với nhiệt tình chở thành đại phá hoại . Mạn phép các tiền bối em nói hơi nhiều em sin hết..........
Chết van tổng sao áp lên 320kg đc cụ
 

tvtgroup622

Tài xế O-H
Soi đúng chỗ rồi đây. Núc đóThằng em lái máy alô cầu cứu anh thơ bao là ap khiển 50kg áp tổng 320kg nhung di chuyển vẫn ì ra, mình bảo vô lý.sáng hôm sau tới do áp khiển 100kg áp tổng 120kg van khiển họ cho con vít kê lò so còn van tổng chỉnh mãi ko đươc bổ ra đầu đan thay bang một viên bi. Chả hỏng còn gì thay van tổng van khiển máy chạy như ngựa chặt đuôi
 

dick2311

Tài xế O-H
Soi đúng chỗ rồi đây. Núc đóThằng em lái máy alô cầu cứu anh thơ bao là ap khiển 50kg áp tổng 320kg nhung di chuyển vẫn ì ra, mình bảo vô lý.sáng hôm sau tới do áp khiển 100kg áp tổng 120kg van khiển họ cho con vít kê lò so còn van tổng chỉnh mãi ko đươc bổ ra đầu đan thay bang một viên bi. Chả hỏng còn gì thay van tổng van khiển máy chạy như ngựa chặt đuôi

Nói đi thì cũng phải nói lại.
Có chủ máy bạc bẽo thì cũng có thợ vườn hay vẽ.
Hix Hix.
 

dick2311

Tài xế O-H
Các cụ bản thân đứng vào vai trò của một người thợ.
Có khi nào các cụ cảm thấy khó hoàn thành công việc vì những lý do:
- Khó ( không biết ) tìm chỗ mua đồ.
- Khó ( không biết ) tìm chỗ gia công.
- Và nhiều cái khó nhưng lại không biết hỏi ai không ạ?
 

manager89

Tài xế O-H
Các cụ bản thân đứng vào vai trò của một người thợ.
Có khi nào các cụ cảm thấy khó hoàn thành công việc vì những lý do:
- Khó ( không biết ) tìm chỗ mua đồ.
- Khó ( không biết ) tìm chỗ gia công.
- Và nhiều cái khó nhưng lại không biết hỏi ai không ạ?
Gia công e nghĩ bây giờ thì không khó , rất nhiều chỗ làm tốt ( cơ khí chính xác)
Còn phần vật tư phụ tung thì càng không khó vì thời nay Thông tin và quảng cáo quá nhiều
Cái khó theo em là hiểu biết về nguyên lý hoạt động máy của người thợ còn kém ( nhưng không phải tất cả người thợ nào cũng kém )
Vì còn có những người thợ tâm huyết chịu mầy mò nghiên cứu ( tự học ) mà thành thợ giỏi
Em nghĩ vậy đấy...
 

dick2311

Tài xế O-H
Gia công e nghĩ bây giờ thì không khó , rất nhiều chỗ làm tốt ( cơ khí chính xác)
Còn phần vật tư phụ tung thì càng không khó vì thời nay Thông tin và quảng cáo quá nhiều
Cái khó theo em là hiểu biết về nguyên lý hoạt động máy của người thợ còn kém ( nhưng không phải tất cả người thợ nào cũng kém )
Vì còn có những người thợ tâm huyết chịu mầy mò nghiên cứu ( tự học ) mà thành thợ giỏi
Em nghĩ vậy đấy...

Cụ nói cũng phải.
Cái gì cũng nhiều chỗ làm tốt.
Nhưng mà cả trăm chỗ thì cũng đâu phải cả trăm đều tốt và giá thành hợp lý và đủ thứ trên đời nữa chứ.
Với những người thợ làm ăn nhỏ thì những cái này khá quan trọng đấy.

Còn phụ tùng thì đúng là có nhiều thật. Nhưng theo em, nhiều khi có tiền còn không mua được đồ tốt ấy chứ.
Em không nói tới những người nhiều tiền quá cụ nhé.
 

manager89

Tài xế O-H
Cụ nói cũng phải.
Cái gì cũng nhiều chỗ làm tốt.
Nhưng mà cả trăm chỗ thì cũng đâu phải cả trăm đều tốt và giá thành hợp lý và đủ thứ trên đời nữa chứ.
Với những người thợ làm ăn nhỏ thì những cái này khá quan trọng đấy.

Còn phụ tùng thì đúng là có nhiều thật. Nhưng theo em, nhiều khi có tiền còn không mua được đồ tốt ấy chứ.
Em không nói tới những người nhiều tiền quá cụ nhé.
Ví dụ như phụ tùng thủy lực đi
Thì cụ bả còn loại nào ngoài mấy cái hàng
JIC. Handok . Oem . Kjc . Tungming . Hay là ji hidraulic . Đấy là lựa chọn thôi
 

ĐAI NGU-VIET NAM

Tài xế O-H
Chủ máy ai chẳng muốn sửa rẻ, thợ ai mà chẳng mún kiếm thật nhiều siêu về cho vợ con. Tôi làm nghề cũng lâu rồi nên cũng có nhiều chuyện xảy ra buồn cười. Lúc mới mở sưởng nhiều ông lợ dai sô nhau về sưởng mình làm, ngoài đời ai cũng bảo nhiều khách chác lắm tiền, nhưng ai biết la mình làm toàn bi quỵt công, mới làm thì có chiêu trò câu khách, cả nể, làm lâu rồi thì sàng lọc được chủ sằng phẳng nên ko lỡ lấy đắt, nên làm thợ vẫn nghèo, người ta làm thợ toàn kiếm quả to nhận khoán kiếm tiền rễ ợt mang cái mác thợ ha nọi ,mấy năm trước tôi về hn nâng cao tay nghề mới thấy toàn anh em ngoại tỉnh kéo nhau nên lương sơn lấy tên thợ hn cho oai ,chứ tìm được mấy bác hoi chính cống thì đếm trong đầu ngón tay. Còn ở quê tôi thợ giỏi thì ít thợ phá thì nhiều, không sửa thì thay cho nhanh, có sửa chuyển về bác đức anh chờ cũng một tuần, chủ máy tính nhanh nghỉ lâu máy thất thu nên nghĩ tự mua cho các anh thợ lắp hộ ,với loại bơm k3.k5v Thì đơn giản tháo lắp trong ngày lấy 3 củ là êm rồi ,tự mua ko phải bảo tỏi. Mấy ông mới tuy toe mới hoc lỏm được vài chiêu tự mua cle đi thi đấu, máy chết van tổng thì phán chết bơm thay tất ruột bơm song không được lại đổi cho mô tơ kém chủ máy nhĩ mình là người có siênf thay tiếp ,thay song vẫn yếu áp di chuyển 320 mà không nên rốc được điện thoại cầu cứu 36 vị anh hùng mỗ người chỉ Một ý loạn tu ngầu ko sửa nổi nên lý do ứng tiền chuồn chuồn chủ máy chắc cú ký tên vào ,chủ máy gọi thì hẹn em có bạn gia đình song mai dài hơn thuổng, rồi tắt máy bỏ chốn là song lào ngờ chủ máy chơi với mấy bác công an phát lệnh chuY lã ,chạch sặc bùn ngoi nên, sin chả lại tiền nhớ ba đời làm thơ , cho nên tôi khuyên anh em mới vào nghề, làm nghề nó vô cùng, lựa cơm mà gắp mắm đừng làm liều với cái nghề thủy lực ,ngu rốt cộng với nhiệt tình chở thành đại phá hoại . Mạn phép các tiền bối em nói hơi nhiều em sin hết..........
nghe bài của bác làm em nhớ tới trên tp sơn la em cũng có 1 thợ thủy lực mà giờ chỉ cần xuất hiện ở sơn la thì ối người muốn ăn thịt và băm cho nhừ tử vì làm theo kiểu lừa đảo . có dẫn chứng cụ thể ko các bác lại bảo em nói điêu : máy EX 120-3 bị lịm tải do chết điện điều khiển bơm, thế là tháo bơm , ngăn kéo về làm . máy 128us cũng bị lịm tải do tắc đường dầu , tháo bơm ,ngăn kéo , di chuyển . .......vv . mà cũng chẳng hiểu nói kiểu gì mà chủ máy cũng nghe và cho ứng tiền trước mới tài chứ .
 

manager89

Tài xế O-H
nghe bài của bác làm em nhớ tới trên tp sơn la em cũng có 1 thợ thủy lực mà giờ chỉ cần xuất hiện ở sơn la thì ối người muốn ăn thịt và băm cho nhừ tử vì làm theo kiểu lừa đảo . có dẫn chứng cụ thể ko các bác lại bảo em nói điêu : máy EX 120-3 bị lịm tải do chết điện điều khiển bơm, thế là tháo bơm , ngăn kéo về làm . máy 128us cũng bị lịm tải do tắc đường dầu , tháo bơm ,ngăn kéo , di chuyển . .......vv . mà cũng chẳng hiểu nói kiểu gì mà chủ máy cũng nghe và cho ứng tiền trước mới tài chứ .
Vậy là tháo nhiều , làm ít = ăn quả rồi
 

C5galaxy

Tài xế O-H
nghe bài của bác làm em nhớ tới trên tp sơn la em cũng có 1 thợ thủy lực mà giờ chỉ cần xuất hiện ở sơn la thì ối người muốn ăn thịt và băm cho nhừ tử vì làm theo kiểu lừa đảo . có dẫn chứng cụ thể ko các bác lại bảo em nói điêu : máy EX 120-3 bị lịm tải do chết điện điều khiển bơm, thế là tháo bơm , ngăn kéo về làm . máy 128us cũng bị lịm tải do tắc đường dầu , tháo bơm ,ngăn kéo , di chuyển . .......vv . mà cũng chẳng hiểu nói kiểu gì mà chủ máy cũng nghe và cho ứng tiền trước mới tài chứ .
THÁO xong lắp lại nếu máy chạy ngon lành vẫn lấy đc xiền mà cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên