em muốn hỏi về các nhận biết 2 loại giảm chấn này khi sửa chữa ạ. có ký hiệu gì để nhận biết ko ạ. em học về mấy cái đấy rồi ạ, nhưng khi đi làm ở xưởng thì vẫn không nhận biết được ạ. mong bác chỉ giáo thêm cho em với ạChào bác
Hi vọng bài này sẽ giúp bác hiểu rõ hơn về giảm chấn
CÒn hình thì lên google seach 1 phát là ra đầy
https://www.oto-hui.com/threads/bo-phan-giam-chan-tren-oto.10921/
Thân
Trước hết, phải thống nhất về thuật ngữ theo cách của bác:Các anh cho em hỏi làm sao nhận biết được đâu là giảm chấn thủy lực, đâu là giảm chấn khí nén. nếu có hình ảnh minh họa đi kèm thì càng tốt ạ. mong được các anh chỉ giáo.
bác cho em định nghĩa về giảm chấn khí nén với ạ. tại em đi học chỉ được biết đến giảm chấn thủy lực thôi nên ko biết có phải giảm chấn thủy lực một ống được gọi làm giảm chấn khí nén ko ạ. mong bác chỉ giáo cho em ạTrước hết, phải thống nhất về thuật ngữ theo cách của bác:
- Giảm chấn là gì?
- Giảm chấn thủy lực là gì?
- Giảm chấn khí nén là gì?
Như sự hiểu của tôi thì không có giảm chấn khí nén, vì sợ hiểu lầm thuật ngữ nên phải hỏi bác cho rõ thì mới dám chémbác cho em định nghĩa về giảm chấn khí nén với ạ. tại em đi học chỉ được biết đến giảm chấn thủy lực thôi nên ko biết có phải giảm chấn thủy lực một ống được gọi làm giảm chấn khí nén ko ạ. mong bác chỉ giáo cho em ạ
vâng em cũng nghĩ sao lại có giảm chấn khí nén được, vì khí thì làm sao dập tắt dao động được ạ. Cho em hỏi thế loại có bơm gas thì có bơm thêm được gas không ạ? và làm sao nhận biết giữa loại có bơm gas và không bơm gas. mong anh chỉ giáo cho em vớiNhư sự hiểu của tôi thì không có giảm chấn khí nén, vì sợ hiểu lầm thuật ngữ nên phải hỏi bác cho rõ thì mới dám chém
- Loại có gaz, gọi là loại điền khí cao áp. Về nguyên tắc là nạp được, nhưng chả ai sử dụng dịch vụ này. Muốn nạp phải chế đồvâng em cũng nghĩ sao lại có giảm chấn khí nén được, vì khí thì làm sao dập tắt dao động được ạ. Cho em hỏi thế loại có bơm gas thì có bơm thêm được gas không ạ? và làm sao nhận biết giữa loại có bơm gas và không bơm gas. mong anh chỉ giáo cho em với
Nó chia ra làm 2 loại đó bác, 1 loại là twin-tube tức giảm chấn 2 ống, 1 loại là mono tube tức giảm chấn 1 ốngvẫn có loại giảm chấn bằng khí nhưng nó chỉ ở phía dưới của cái giảm chấn đó mà thực chất giảm chấn bằng khí này nó chỉ ngăn cho dầu trong giảm chấn k tạo bọt để giảm chấn ok hơn mà thôi , và loại khí đó theo như e mới học là khí nito.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.