Nguyên nhân sự khác nhau về độ êm giữ động cơ xăng và diesel

Sheldor
Bình luận: 2Lượt xem: 868

Sheldor

Tài xế O-H
Các bác có thể giải đáp thắc mắc giúp em với
 

hoannbk

Tài xế O-H
Để giải thích sâu xa thì chắc là không viết hết. Theo mình được học và tìm hiểu thì như sau:
- Diesel dùng phương pháp nổ là tự nổ, đại khái là nén hỗn hợp không khí và nhiên liệu lên một áp suất cao ( thường là 16-18.1) thì nhiệt độ cũng tăng theo, mà Diesel tự cháy khi ở áp suất và nhiệt độ cao như vậy nên hỗn hợp tự cháy giãn nỡ sinh ra công suất.
- Gasoline là động cơ dùng phương pháp kích nổ, đại khái là dùng bugi kích tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nên tỉ số nén trong buồng nổ không cao. Loại nào tỉ số nén cao thì sinh ra công suất lớn và đồng thời có rung động mạnh hơn.
Nhưng cá nhân mình lại rất thích động cơ Diesel, nghe tiếng nổ của nó cảm giác rất tròn tiếng và UY LỰC.
 

Sheldor

Tài xế O-H
Để giải thích sâu xa thì chắc là không viết hết. Theo mình được học và tìm hiểu thì như sau:
- Diesel dùng phương pháp nổ là tự nổ, đại khái là nén hỗn hợp không khí và nhiên liệu lên một áp suất cao ( thường là 16-18.1) thì nhiệt độ cũng tăng theo, mà Diesel tự cháy khi ở áp suất và nhiệt độ cao như vậy nên hỗn hợp tự cháy giãn nỡ sinh ra công suất.
- Gasoline là động cơ dùng phương pháp kích nổ, đại khái là dùng bugi kích tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nên tỉ số nén trong buồng nổ không cao. Loại nào tỉ số nén cao thì sinh ra công suất lớn và đồng thời có rung động mạnh hơn.
Nhưng cá nhân mình lại rất thích động cơ Diesel, nghe tiếng nổ của nó cảm giác rất tròn tiếng và UY LỰC.
Cảm ơn bác chia sẻ rất hay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên