Nguyên lý van áp suất điều hoà oto

Dinhbinh
Bình luận: 114Lượt xem: 36,311

ga_auto37

Tài xế O-H
Dạ đúng ạ, bác quả là tinh thông
Hôm trước đọc bài này đâu tiên thấy chủ thớt hỏi van áp suất điều hoà..em không dám tư vấn vì chẳng biết van áp suất là gì..chỉ biết cảm biến áp suất nên không dám chém..giờ thấy anh em tranh luận nên nhảy vô..quả là bác chủ gọi sai..
 

Dinhbinh

Tài xế O-H
3 dây sẽ có 1 dây về hộp, hết
Vậy bác nhìn sơ đồ này sao b có thể nói là chỉ một dây về hộp dv
image.png
 

ledoan

Tài xế O-H
Van là đúng rồi vì nó đóng lốc khi áp suất trên 3kg .ngắt lốc khi dưới 3kg và áp cao trên 35kg nó ngày lốc .riêng về đóng quạt chạy thì khi bật điều hòa chạy số một .khi áp suất đường cao áp trên 19kg thì đóng qcho quạt chạy số 2 .như vậy không biết có được gọi là van không nhỉ
 

ledoan

Tài xế O-H
Ba dây về hộp là đúng rồi bác àk .con van áp suất này nhìn thì đơn giản thôi nhưng bổ ra nhìn nó không đơn giản tí nào có ic và linh kiện bán dẫn rất nhiều
 

Dinhbinh

Tài xế O-H
Ba dây về hộp là đúng rồi bác àk .con van áp suất này nhìn thì đơn giản thôi nhưng bổ ra nhìn nó không đơn giản tí nào có ic và linh kiện bán dẫn rất nhiều
Dạ đúng rồi. Ko đơn giản mà. Thế em mới tham khảo ý kiến của anh e giúp đỡ mà bác. E cũng bổ nó ra rồi mà nhìn cũng phức tạp lắm. Ko lần ra dc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Van là đúng rồi vì nó đóng lốc khi áp suất trên 3kg .ngắt lốc khi dưới 3kg và áp cao trên 35kg nó ngày lốc .riêng về đóng quạt chạy thì khi bật điều hòa chạy số một .khi áp suất đường cao áp trên 19kg thì đóng qcho quạt chạy số 2 .như vậy không biết có được gọi là van không nhỉ
Nó- công tắc, hoặc cảm biến áp suất- không hề đóng hoặc cắt lốc. Việc đóng cắt là do rơle thực hiện thông qua bộ điều khiển. Khái niệm van trong kỹ thuật là một phần tử trực tiếp đóng, cắt, thay đổi dòng chính
Trong hệ thống, van là phần tử đầu ra (chấp hành), còn công tắc, cảm biến áp suất là phần tử đầu vào. Khác nhau, đối lập nhau hoàn toàn
 

ledoan

Tài xế O-H
O
Nó- công tắc, hoặc cảm biến áp suất- không hề đóng hoặc cắt lốc. Việc đóng cắt là do rơle thực hiện thông qua bộ điều khiển. Khái niệm van trong kỹ thuật là một phần tử trực tiếp đóng, cắt, thay đổi dòng chính
Trong hệ thống, van là phần tử đầu ra (chấp hành), còn công tắc, cảm biến áp suất là phần tử đầu vào. Khác nhau, đối lập nhau hoàn toàn
Ok bác
 

ledoan

Tài xế O-H
Nó không phải là van đâu cụ. Chinh xác thì nó là 1 cái công tắc kép. Khi áp suất trên đường cao áp trên 3kg/cm2 và khoảng dưới 30kg thì công tắc kép này đóng.Còn nếu áp thấp hơn 3kg thì công tắc áp suất thấp sẽ ngắt, ngược lại nếu áp cao hơn 30kg thì công tắc áp cao sẽ ngắt. Còn trên hệ thống lạnh cũng có xe có van đó là van ở đuôi lốc máy nén.
Cụ còn thiếu chức năng điều khiển quạt
 

Dinhbinh

Tài xế O-H
Vấn đề rõ ràng ai cùng hiểu đó là cái gì rồi. Có thể chỉ sai tên gọi một chút thôi. Vấn đề ko phải là để tranh luận về cái van hay cái công tắc . Mà muốn thảo luận về nguyên lý làm việc của nó.e nói vậy có được ko cá bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vấn đề rõ ràng ai cùng hiểu đó là cái gì rồi. Có thể chỉ sai tên gọi một chút thôi. Vấn đề ko phải là để tranh luận về cái van hay cái công tắc . Mà muốn thảo luận về nguyên lý làm việc của nó.e nói vậy có được ko cá bác
Trong kỹ thuật, cái tên là vô cùng quan trọng, cái nào thì đúng là cái đó không được sai. Ta nên bỏ cách nói bừa bãi kiểu nông dân đó. Bây giờ mọi người gọi bác là lưỡng tính thì bác cảm thấy thế nào
 

DUONGNGHIA89

Tài xế O-H
anh xe, post: 500377, member: 18839"]Tôi chưa gặp cái van áp suất nào là 3 dây cả. Với van điện, chỉ 2 dây là khiển được van rồi, 3 dây làm gì. Chẳng lẽ Tây nó ngu![/QUOTE]
không những có loại 3 dây mà còn có cả 4 dây và 6 dâu nữa
 

Dinhbinh

Tài xế O-H
Trong kỹ thuật, cái tên là vô cùng quan trọng, cái nào thì đúng là cái đó không được sai. Ta nên bỏ cách nói bừa bãi kiểu nông dân đó. Bây giờ mọi người gọi bác là lưỡng tính thì bác cảm thấy thế nào
Cái bánh xe này có vẻ bác hay cố chấp quá. Bác hay thích tranh cãi quá . Bình tĩnh để giao lưu thảo luận đi bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên