Nguyên lý mạch điện trên xe ô tô

damlamson0201
Bình luận: 42Lượt xem: 11,242

tuananh0589

Tài xế O-H
cái này bác phải biết đâu là kí hiệu cầu chì , ắc quy , đèn pha cos , công tắc . khi đã biết được rồi thì đơn giản thôi . ví dụ khi mất điện đèn pha . mình nhìn vào sơ đồ tìm kí hiệu đèn pha rồi tìm theo dây của nó xem nó ăn đến đâu . bác túm đuôi nó mà lần đến đầu
 

lehuong787

Tài xế O-H
[QU="Cai banh xe, post: 418328, member: 18839"]Bác đã nhận được hàng chưa, có chê không mà không thấy phản hồi gì cả[/QUOTE]
Cảm ơn bác và xin lỗi bác vì không kịp phần hồi em nhận được rồi em không chê mấy ngày nay em làm việc và thi thoảng lôi ra ghi nhớ. Đó là các kí hiệu em dã nhớ bác còn tài liệu nào hướng dẫn cách đọc, và các mũi tên và số trên sơ đồ chỉ giúp tôi với
 

Tranminhket

Tài xế O-H
Bạn dựa vào hình mình chú thích, Mình sẽ giúp bạn trình bày 1 phần thôi do mình bận quá, bạn tự tìm hiểu tiếp nhé

-C/T ĐÈN ĐẦU BẬT QUA CHẾ ĐỘ HEAD ( LÚC NÀY CÔNG TẮC PHA CỐT Ở CHẾ ĐỘ PHA): dòng điện đi từ cầu chì 20A qua chân 86,85 (cuộn dây relay HIGH)=> chân 8 => HIGH công tắc pha cốt => HEAD công tắc đèn đầu => về mass. Vậy cuộn dây có dòng qua sẽ hút tiếp điểm relay đóng lúc này dòng điện đi như sau:
- Dòng điện từ ắc quy qua cầu chì 20A qua chân 30 , 87 của relay HIGH và qua cầu chì 61,37 qua bóng đèn HI bên trái và phải rồi về mass => đèn pha sáng. Đồng thời dòng điện từ cầu chi 61 qua đèn báo pha => đèn báo pha sáng.
Tương tự chế độ LOW, FLASH cũng gần giống vậy. Bạn tự tìm hiểu nha

EWGGQ.png
 

buiductien90

Tài xế O-H
Bạn nhìn ở MULTIFUNCTION SWITCH 10 nhé: Khi người lái bật công tắc LIGHT SWITCH sang vị trí HEAD và công tắc DIMMER ở vị trí LOW (chế độ cos) : Dòng điện đi từ cầu chì 20A (FUSE 66) -> cuộn dây 85-86 của HEADLAMP RELAY LOW ->mát làm hút cặp tiếp điểm 30-87. Khi đó sẽ có dòng điện từ cầu chì 20A (FUSE 66) qua cặp tiếp điểm 30-87 của HEADLAMP RELAY LOW đi qua bóng đèn ở HEADLAMP & TAIL LAMP RH (ở chế độ LOW) và HEADLAMP & TAIL LAMP LH (ở vị trí LOW) và làm sáng các bóng đèn đó.

Tương tự cho vị trí pha (HIGH)....
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
dự là thế này các cụ e đi học mà thầy cứ bảo về tự nghiên cứu đọc mạch mà e thì hiểm một cách mơ hồ quá , e có cái sơ đồ mạch điên như sau ạ , e hỏi về nguyên lý của đèn pha ấy , các cụ bày e cách đọc với đường đi của dòng điện với ạ View attachment 37029
e là tay ngang chẳng dám so sánh j vs các bậc tiền bối.@@! e đọc sơ đồ mạch còn kém lắm,nhưng e đút kết ra đc rằng muốn sơ đọc đc sơ đồ mạch trước hết phải hiểu những ký tự viết tắt trên sơ đồ sau đó áp dụng vào những ban bệnh của xe,sàn lọc những yếu tố trong sơ đồ mạch và đưa ra kết luận chính xác cho ban bệnh.cách áp dụng sơ đồ vào ban bệnh là cách dễ đọc,dễ nhớ nhất cho sơ đồ mạch điện...còn cứ cắm đầu vô đọc đọc hay j j thì sẽ mau quên lắm.vì có hàng trăm hàng ngàn sơ đồ mạch.ko thể nào nhớ hết đc @@!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e là tay ngang chẳng dám so sánh j vs các bậc tiền bối.@@! e đọc sơ đồ mạch còn kém lắm,nhưng e đút kết ra đc rằng muốn sơ đọc đc sơ đồ mạch trước hết phải hiểu những ký tự viết tắt trên sơ đồ sau đó áp dụng vào những ban bệnh của xe,sàn lọc những yếu tố trong sơ đồ mạch và đưa ra kết luận chính xác cho ban bệnh.cách áp dụng sơ đồ vào ban bệnh là cách dễ đọc,dễ nhớ nhất cho sơ đồ mạch điện...còn cứ cắm đầu vô đọc đọc hay j j thì sẽ mau quên lắm.vì có hàng trăm hàng ngàn sơ đồ mạch.ko thể nào nhớ hết đc @@!
Bác sáng suốt đấy
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Tôi cũng học trong trường đây, nhưng mà chỉ đc học cơ bản thôi, còn muốn đọc mạch trong tài liệu của hãng thì cũng phải tự tìm hiểu ngâm cứu thêm, tuy nhìn hơi rối nhưng nếu biết nguyên lí cơ bản của mạch điện cộng một tẹo tiếng anh chuyên ngành thì bóp cà một lúc cũng ra thôi.
"cà" của ai vậy cụ
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
dự là thế này các cụ e đi học mà thầy cứ bảo về tự nghiên cứu đọc mạch mà e thì hiểm một cách mơ hồ quá , e có cái sơ đồ mạch điên như sau ạ , e hỏi về nguyên lý của đèn pha ấy , các cụ bày e cách đọc với đường đi của dòng điện với ạ View attachment 37029
lh là bên trái
rh là bên phải
head là đầu
tail là đuôi hay hậu
low là nhỏ
high là lớn
có rất nhiều loại mạch cho nhiều dòng xe,trước hết cụ học thêm tiếng anh chuyên ngành,để hiểu nó viết cái gì đã.
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
cụ có ở Hồ Chí Minh ko vậy,cụ rảnh thì ban đêm cụ vẫn có thể đi học để biết kiến thức sâu hơn về điện oto.chỗ em có nhiều khóa học.có khóa điện phun xăng và điện động cơ.e đảm bảo 100% vs cụ là cụ học xong cụ sẽ đọc đc sơ đồ mạch điện.@@!
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
[QU="Cai banh xe, post: 418328, member: 18839"]Bác đã nhận được hàng chưa, có chê không mà không thấy phản hồi gì cả
Cảm ơn bác và xin lỗi bác vì không kịp phần hồi em nhận được rồi em không chê mấy ngày nay em làm việc và thi thoảng lôi ra ghi nhớ. Đó là các kí hiệu em dã nhớ bác còn tài liệu nào hướng dẫn cách đọc, và các mũi tên và số trên sơ đồ chỉ giúp tôi với[/QUOTE]
cụ có ở Hồ Chí Minh ko vậy,cụ rảnh thì ban đêm cụ vẫn có thể đi học để biết kiến thức sâu hơn về điện oto.chỗ em có nhiều khóa học.có khóa điện phun xăng và điện động cơ.e đảm bảo 100% vs cụ là cụ học xong cụ sẽ đọc đc sơ đồ mạch điện.@@!
 

giaothong91

Tài xế O-H
Không phải là câu chữ bắt bẻ gì, nhưng bác nói như vậy là rõ quá nên tôi ngại thôi. Còn bây giờ thì bác theo dõi hộp thư nhé, tuy xe cổ, nhưng chữ không cổ
bác giúp em , có tài liệu nào về mạch điện trên xe gởi cho e nghiên cứu trước đc ko vậy bác?? vì kỳ sau e có môn " điện thân xe" mà nghe mấy huynh ở trên nói môn này khó qua, mong bác giúp đỡ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên