NGHIÊN CỨU Hệ thống lái điều khiển điện tử không trụ lái Steer By Wire trên Infiniti Q50

nguyenhuulonhh
Bình luận: 2Lượt xem: 858

nguyenhuulonhh

Tài xế O-H
Mình chút ít tài liệu của hệ thống lái SBW muốn chia sẻ với mọi người mặc dù k được nhiều nhưng sẽ giúp ích các bạn sv trong học tập file gồm 66 trang và 2 bản vẽ
Cấu tạo hệ thống lái không trụ lái SBW
1. Cảm biến lực đánh lái: đóng vai trò nhận biết phản hồi từ tài xế và truyền tín hiệu về hộp điều khiển. Động cơ không chổi than với tay lái đồng trục ở đầu dưới của cột đã được cài đặt.

2. Bộ ly hợp: bộ phận này sẽ mở ra trong hầu hết thời gian. Chỉ khi hệ thống Steer-by-wire gặp trục trặc, bộ ly hợp sẽ đóng vai trò và hoạt động như một hệ thống trợ lực lái bình thường. Nghĩa là trên xe có hai hệ thống trợ lực lái, Steer-by-wire đóng vai trò chính còn trợ lực điện dự phòng trong trường hợp Steer-by-wire bị lỗi. Vô lăng và bánh răng trong trường hợp hệ thống bị lỗi trục trục để kết nối cơ học và duy trì chức năng lái tôi bật ly hợp. Mở bằng cách cung cấp năng lượng cho điện từ một ly hợp con lăn điện từ điều khiển nhả và tham gia, và là một phương tiện. Nó ở trạng thái hoạt động khi tắt nguồn và được cấp điện sau khi bật nguồn xe. Kết quả là, nó được mở và có thể hoạt động bằng dây.

3. Hộp điều khiển: Hai chế độ cho bộ truyền động góc lái động cơ cho cơ cấu lái và bộ truyền động lực lái được trang bị 3 ECU để lái tổng cộng 3 chiếc với một cấu hình trong đó mỗi người giao tiếp với nhau và liên tục theo dõi trạng thái hoạt động đã làm. Hệ thống mạng chuyên dụng để liên lạc lẫn nhau giữa các ECU được sử dụng để giao tiếp một lượng lớn dữ liệu ở tốc độ cao, vì vậy nó được gắn trong xe.

4. Động cơ trợ lực: được bố trí hai động cơ cho hai bánh xe giúp giảm chi phí so với việc sử dụng một động cơ lớn cũng như tạo ra nhiều không gian hơn cho khối động cơ đặt dọc ở vị trí thấp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên