theanh_79
Thành viên O-H
Lượm lặt trên internet được 1 bài về việc nâng hiệu suất động cơ của hàng HONDA update lên đây để anh em cùng tham khảo.Đây tuy là nhưng cái tưởng chừng tương đối giản đơn nhưng đã được chứng minh là đem .lại hiệu quả khả quan.Mời mọi người cùng tham khảo nhé
Đầu tiên là việc giảm thiểu khối lượng của phụ tùng,nhằm đưa đến việc tăng hiệu năng hoạt động.Như những bộ phận xupap,được tiện bớt đi phần cán,nhằm giảm trọng lượng dẫn đến loxo đẩy sẽ nhẹ nhàng hơn
Đến ngay cả bộ phận phe gài móng ngựa/chân xupap cũng được triệt để giảm thiểu trọng lượng bằng việc phay đi 1 phần chân đế từ đàu dù tròn sang đầu ngôi sao để giảm trọng lượng
Tiếp đến là việc sửa đổi điểm tiếp xúc của nắp xupap,được phay tròn để khi hoạt động đóng - mở không có lực cản nhiều gây ảnh hưởng
Tiếp theo bộ phận dên tạ/tay biên cũng đc tiện bớt 2 bên má để giảm trọng lượng,tăng hiệu suất hoạt động
Kết hợp là việc thay đổi kết cấu của phụ tùng,nâng cao áp suất ,tỷ số nén trong buồng đốt bằng việc thay joang xynanh bằng đồng lá.Đảm bảo áp suất được bảo toàn tốt nhất
Sử dụng cách tăng công suất động cơ không cần tăng thể tích buồng đốt mà dùng cách tăng trị số vòng tua máy.Dùngcách dịch chuyển lỗ trên bánh cam,dời cam qua đó qua đó thay đổi việc mở sớm trên gì đó tùy theo động cơ
Cuối cùng là việc giữ cho động cơ làm việc trong nhiệt độ phù hợp tránh nhiệt độ cao gây ảnh hưởng cho vận hành.Tuy ko sử dụng bất cứ 1 cách tản nhiệt phụ trợ như nước mát hay tản nhiệt nhớt máy.Động cơ nhỏ sử dụng làm mát bằng gió tự nhiên khi xe vận hành cho nên tận dụng tất cả nhưng bề mặt tiếp xúc với luồng không khí thổi vào khi xe hoạt động đều được chế tạo các cánh tản nhiệt.Nhằm đưa gió luồn lách vào giải nhiệt hiệu quả nhất có thể
* Lưu ý : Đây là bài được sưu tầm trên block của HONDA quả bản dịch
Đầu tiên là việc giảm thiểu khối lượng của phụ tùng,nhằm đưa đến việc tăng hiệu năng hoạt động.Như những bộ phận xupap,được tiện bớt đi phần cán,nhằm giảm trọng lượng dẫn đến loxo đẩy sẽ nhẹ nhàng hơn
Cũng cách trên được áp dụng cho cò,việc giảm trọng lượng vài gram tưởng nhỏ nhưng cũng giảm tải dẫn đến tăng thêm hiệu suất hoạt độngĐến ngay cả bộ phận phe gài móng ngựa/chân xupap cũng được triệt để giảm thiểu trọng lượng bằng việc phay đi 1 phần chân đế từ đàu dù tròn sang đầu ngôi sao để giảm trọng lượng
Tiếp đến là việc sửa đổi điểm tiếp xúc của nắp xupap,được phay tròn để khi hoạt động đóng - mở không có lực cản nhiều gây ảnh hưởng

Kết hợp là việc thay đổi kết cấu của phụ tùng,nâng cao áp suất ,tỷ số nén trong buồng đốt bằng việc thay joang xynanh bằng đồng lá.Đảm bảo áp suất được bảo toàn tốt nhất
Sử dụng cách tăng công suất động cơ không cần tăng thể tích buồng đốt mà dùng cách tăng trị số vòng tua máy.Dùngcách dịch chuyển lỗ trên bánh cam,dời cam qua đó qua đó thay đổi việc mở sớm trên gì đó tùy theo động cơ
Cuối cùng là việc giữ cho động cơ làm việc trong nhiệt độ phù hợp tránh nhiệt độ cao gây ảnh hưởng cho vận hành.Tuy ko sử dụng bất cứ 1 cách tản nhiệt phụ trợ như nước mát hay tản nhiệt nhớt máy.Động cơ nhỏ sử dụng làm mát bằng gió tự nhiên khi xe vận hành cho nên tận dụng tất cả nhưng bề mặt tiếp xúc với luồng không khí thổi vào khi xe hoạt động đều được chế tạo các cánh tản nhiệt.Nhằm đưa gió luồn lách vào giải nhiệt hiệu quả nhất có thể
* Lưu ý : Đây là bài được sưu tầm trên block của HONDA quả bản dịch