Porsche mất bao lâu để cho ra một màu sơn mới?

truong.congminh
Bình luận: 1Lượt xem: 381

truong.congminh

Tài xế O-H

Quá trình tính toán thiết kế một màu sơn mất nhiều thời gian hơn chúng ta nghĩ. Quá trình thình toán thiết kế và thử nghiệm độ bền cho sơn mất rất nhiều thời gian và cần nhiều khâu chuyên sâu hơn để cho ra được màu sơn mới. Quá trình đó phải mất bao lâu? hãy cùng nhau tìm hiểu.

Porsche-mat-bao-lau-de-cho-ra-mat-mot-mau-son-moi.jpg

Hiện nay, màu sắc ngoại thất trên xe hơi đã trở nên đa dạng hơn nhiều so với cách đây 10 năm, không chỉ còn là màu đen, xám hay trắng thống trị trong những năm trước đây. Daniela Milosevic, một nhà thiết kế trong bộ phận thiết kế màu sắc và trang trí tại Trung tâm Phát triển Weissach của Porsche cho biết sẽ phải suy nghĩ trước các xu hướng nhiều năm để đảm bảo rằng màu sắc trên xe phù hợp với màu sắc phổ biến. Quá trình thử nghiệm độ bền cho sơn của Porsche mất tới hai năm, và cần nhiều khâu hơn nữa để cho ra được màu sơn mới.

Cô cho biết các màu sơn cô đang nghiên cứu thời điểm này sẽ không được chấp thuận trong thời gian tối thiểu là ba đến bốn năm tới. Mỗi màu sắc đều phải trải qua một loạt các bài kiểm tra để chứng minh rằng nó có thể chịu được thời tiết. Để làm được điều này, sơn được quét các tấm thử nghiệm được đặt dưới ánh nắng chói chang trong hai năm.

Milosevic cho biết: "Bất cứ thứ gì vượt qua được bài kiểm tra độ ổn định màu sắc ở Florida, chắc chắn là bền màu. Các bài kiểm tra về an toàn cháy nổ, nước mặn và tác động của đá cũng tuân theo nguyên tắc kiểm tra nghiêm ngặt của Porsche".

Porsche-mat-bao-lau-de-cho-ra-mat-mot-mau-son-moi(1).jpg

Để tìm cảm hứng, Milosevic và nhóm của cô có xu hướng nhìn ra bên ngoài thế giới ôtô, nhóm rất quan tâm tới chủ đề liên quan đến nội thất và kiến trúc. Milosevic nói: "Chúng tôi sử dụng thiết kế nội thất và kiến trúc làm nguồn ý tưởng cho công việc của mình. Thời trang thay đổi xu hướng quá nhanh. Ngược lại, khách hàng mua một chiếc ghế sofa và giữ nó trong vài năm, giống như một chiếc ôtô".

Tại phòng pha chế màu của riêng mình, Milosevic có thể tạo ra các công thức pha màu mới và thử các công thức khác từ thư viện màu có sẵn. Thử nghiệm với màu sắc là điều quan trọng và Porsche khuyến khích việc tạo ra các ý tưởng đa chiều, để giữ mình ở vị trí dẫn đầu trong thiết kế.

Tất cả những điều này có nghĩa là mỗi năm, Milosevic và nhóm của cô ấy phát triển 12 màu sơn cho các mẫu và sản phẩm mới, trong đó chỉ có 4 màu được chọn và phát triển cho xe thương mại.
(theo: vnexpress)​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên