Một số cảm biến và chức năng, ảnh hưởng tới phun xăng và đánh lửa

Doiii
Bình luận: 36Lượt xem: 25,770

kingcooker

Thành viên O-H
Tôi đã từng rút cái cảm biến vị trí bướm ga ra ,động cơ vẫn nổ ầm ầm ,nhưng mà rút cái cảm biến khối lượng khí nạp (MAF) ra thì động cơ chết máy .Nói vậy chắc bác cũng hiểu rồi chứ hả
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tức là có cái rút ra thì chả có biểu hiện gì cả, có cái bộc lộ ngay. Tóm lại là tùy theo việc mình rút vào cái gì thôi, không giống nhau được
 

Vu_Bao_Dai

Thành viên O-H
Tôi đã từng rút cái cảm biến vị trí bướm ga ra ,động cơ vẫn nổ ầm ầm ,nhưng mà rút cái cảm biến khối lượng khí nạp (MAF) ra thì động cơ chết máy .Nói vậy chắc bác cũng hiểu rồi chứ hả
em rút con maf ra đề lên máy vẫn nổ nhưng xe đi yếu vi nó nổ ở chê độ an toàn con đang nổ ma rút ra la chết ngay
 

Vu_Bao_Dai

Thành viên O-H
Bác đừng cả tin. Bác thử hỏi ông ấy xem, cái chế độ ấy nó biểu hiện ra ngoài như thế nào
có nghĩa là khi chết cảm biến hay như nào đó xe vẫn có thể chạy ở 1 chế độ an toàn để ng chủ có thể đánh xe đến gara sứa ý bác theo bác thì nó như nào ạ công nhận là e rút con maf hay rắc điện mô tơ bướm ga ra xe vẫn nổ được
 

kingcooker

Thành viên O-H
có nghĩa là khi chết cảm biến hay như nào đó xe vẫn có thể chạy ở 1 chế độ an toàn để ng chủ có thể đánh xe đến gara sứa ý bác theo bác thì nó như nào ạ công nhận là e rút con maf hay rắc điện mô tơ bướm ga ra xe vẫn nổ được
nó báo cái gì lên taplo đề cho biết đang chạy chế độ an toàn khi cảm biến hỏng ?Khi nó chạy chế độ an toàn tức là xe ko thể hoạt động ở vòng tua cao dc ,có một số cảm biến khi hư thì nó làm chết máy ngay và ko thể đề máy lại dc ,còn 1 số cảm biền hư thì nó vẫn chạy dc ,ko hoạt động dc ở vòng tua máy cao ,đạp ga mạnh nó ko lên hoặc tự chết máy ngay lập tức ,tất nhiên trước đó đèn Check Engine đã sáng lên rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
có nghĩa là khi chết cảm biến hay như nào đó xe vẫn có thể chạy ở 1 chế độ an toàn để ng chủ có thể đánh xe đến gara sứa ý bác theo bác thì nó như nào ạ công nhận là e rút con maf hay rắc điện mô tơ bướm ga ra xe vẫn nổ được
Không phải với xe nào thì rút MAF ra nó cũng nổ để đi về xưởng được đâu. Rút dây điện ở mô tơ bướm ga thì nó có ảnh hưởng gì đến việc nổ máy hay không đâu, chỉ là ga to hay bé thôi mà. Cái quan trọng là làm sao bác biết được là xe đó có chế độ dự phòng cho những cảm biến nào, điều kiện nào sẽ chạy dự phòng, khi chạy dự phòng của cảm biến đó thì xe sẽ chạy khác bình thường thế nào, và điều đó giúp gì cho ta (thằng thợ) khi khám bệnh, chữa bệnh. Chứ cứ xoen xoét là dự phòng, dự phòng thì ai chả nói được, nhưng chả có giá trị gì
 

trannart001

Thành viên O-H
Xe em cứ đến vòng tua 1800 rpm là xảy ra hiện tượng bỏ máy, kim tua tụt xong lại lên lại tụt. Các bác có kinh nghiệm có thể cho em biết cách xử lý như thế nào ko ạ. Đạp qua tua đó thì lại bình thường. Cảm ơn các bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên