- Bác giải thích giúp, "bị đờn" là như thế nào? Nghe thấy nhiều người nói mà chịu, chẳng hiểu gì luôn, hỏi mãi cũng chẳng ai nói. Bác giúp nhéCục mobin này gắn vào xe nhỏ khi đề-pa sẽ nhẹ hơn chút nước hậu vẫn vậy thôi nhưng Bác phải bẻ cực cho khoảng cách xa hơn chút thì mới thấy hiệu quả được...Gắn xong phải chỉnh lại garanty. Khi gắn vào mà xe bị đờn lửa khi tăng ga thì bác phải gắn thêm con điện trở vào đầu dây mobin phía sơ cấp để giảm dòng điện qua mobin (lưu ý mobin này chỉ sử dụng cho xe dùng bình xăng con)
1. Đờn lửa là khi bác rồ ga mà nó ko chịu lên cứ tằng tằng ga như sắp tắt máy ấy....Nguyên nhân là do tia lửa điện tại điện cực bugi quá mạnh mà điện trở trong bugi hoặc khoảng cách cực bugi quá gần ko thể dập tắt kịp hồ quang phóng ra từ mobin cho lần đánh lửa kế tiếp khi bác kéo ga lớn....làm cho hồ quang cứ cháy liên tục trong bugi gây ra hiện tượng lửa sớm....điều đó ảnh hưởng đến độ bền bugi và hiệu suất máy (bị dộng nồi và nóng máy)...Điều này cũng rất nguy hiểm với xe sử dụng Fi...vì lửa ngược đó là nguyên nhân xe Fi nào cũng dùng bu gi và nắp chụp có điện trở để triệt tiêu dòng hồ quang và lửa ngược gây nhiễu ECU.- Bác giải thích giúp, "bị đờn" là như thế nào? Nghe thấy nhiều người nói mà chịu, chẳng hiểu gì luôn, hỏi mãi cũng chẳng ai nói. Bác giúp nhé
- Sao khi bị đờn, lại cho điện trở vào, mà nó là mấy Ôm, bác?
À thì ra là vậy. Nếu thay bằng bugi Iridium hoặc 2 chấu có được không, bác? Mà bác có biết loại bugi 2 chấu cho xe máy thông dụng, bán ở đâu không?1. Đờn lửa là khi bác rồ ga mà nó ko chịu lên cứ tằng tằng ga như sắp tắt máy ấy....Nguyên nhân là do tia lửa điện tại điện cực bugi quá mạnh mà điện trở trong bugi hoặc khoảng cách cực bugi quá gần ko thể dập tắt kịp hồ quang phóng ra từ mobin cho lần đánh lửa kế tiếp khi bác kéo ga lớn....làm cho hồ quang cứ cháy liên tục trong bugi gây ra hiện tượng lửa sớm....điều đó ảnh hưởng đến độ bền bugi và hiệu suất máy (bị dộng nồi và nóng máy)...Điều này cũng rất nguy hiểm với xe sử dụng Fi...vì lửa ngược đó là nguyên nhân xe Fi nào cũng dùng bu gi và nắp chụp có điện trở để triệt tiêu dòng hồ quang và lửa ngược gây nhiễu ECU.
2. Cục mobin mới nó sẽ có cục điện trở kèm theo là khoảng 10 hay 15k okm gì đó bác ah e ko nhớ rõ lắm....
Bugi idrium cũng khá bền rồi bác ah...Dòng Honda hồi nào giờ em gắn mobin xe tải chưa có chiếc nào phải dùng thêm điện trở cả nên bác cứ yên tâm mà gắn. Em chưa dùng loại bugi 2 chấu bao g nên cũng không biết chỗ nào bán cả...may ra bác liên hệ nhà nhập khẩu bugi NGK Uyên Khang xem sao. ThânÀ thì ra là vậy. Nếu thay bằng bugi Iridium hoặc 2 chấu có được không, bác? Mà bác có biết loại bugi 2 chấu cho xe máy thông dụng, bán ở đâu không?
. Bác cho hỏi vậy mình cứ gắn trực tiếp hay phải mua jack 2 chân chuyên dụng.Bugi idrium cũng khá bền rồi bác ah...Dòng Honda hồi nào giờ em gắn mobin xe tải chưa có chiếc nào phải dùng thêm điện trở cả nên bác cứ yên tâm mà gắn. Em chưa dùng loại bugi 2 chấu bao g nên cũng không biết chỗ nào bán cả...may ra bác liên hệ nhà nhập khẩu bugi NGK Uyên Khang xem sao. Thân
IC DC là IC 4 chân như xe Fu neo hiện nay xe đã số dùng IC ăn điện bình để nhuyễn garanti hơn.Mình đã có bài hướng dẫn chuyển IC AC sang DC rùi đóbác chủ thớt ơi lên IC DC là sao ạ bác..
xe ware đánh lửa bằng ic thường nó dùng tụ tích và phóng điện khoảng 200v>400v qqua cuộn sơ cấp mà..
lắp IC DC là nguồn 12v cho mobin ak bác
Nhân tiện cho hỏi để gắn có cần kiếm jack 2 chân này ko và dây phin NGK ô tô này mua ở đâu nhỉ View attachment 37621
ATTACH=full]37622[/ATTACH]
Vì hiện nay mình mới chỉ có mỗi cục mobin thôi,ko biết gắn trực tiếp có được ko,View attachment 37626
View attachment 37622
1. Nhân tiện cho hỏi để gắn có cần kiếm jack 2 chân này ko: E xin trả lời bác thế này...trước tiên bác xác định xem là cục của bác là cục mobin mass rời hay mass liền vỏ...nếu mass liền vỏ thì bác gắn như xe zin nhưng nếu mass rời bác phải nối mass cho cực còn lại. Vì hình bác chụp ko thấy rõ 2 cực của mobin nên ko tư vấn cho bác chính xác được nhưng thường mobin xe hơi và xe tải nhỏ hay dùng mass rời (ko nối vỏ) nên bác cứ yên tâm là sẽ phải chịu khó dùng cách thứ 2 rồi đó.
2. Dây phin NGK ô tô này mua ở đâu nhỉ: Nếu Bác không ở Sài gòn thì Bác có thể đến các garage xe hơi để xin vì dây phin này người ta thay thế và vứt ra theo định kỳ bác ạ. Nếu bác muốn mua mới thì bác có thể đến các tiệm phụ tùng xe hơi nhưng người ta ít bán lẻ cho bác mà thường bán theo cả bộ bác ạ...Còn nếu bác ở Sài Gòn bác có thể đến góc Nguyễn Trãi, An dương Vương và Trần Phú hoặc khu Yersin, Phó Đức Chính Q1 để hỏi mua dây phin cũ. Giá rẻ lắm chừng 30k/ sợi à.
3. Gắn trực tiếp được với điều kiện bác cần kiếm mấy đầu coss nối ghim và coss tròn để gắn vào khỏi mất zin xe, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc đủ dây lửa và mass cho 2 chân mobin. Và chú ý lửa của bugi...nếu từ trong ra ngoài cực là đúng, nếu từ ngoài vào trong là sai phải đổi 2 đầu dây cực của mobin lại. Chúc bác sớm lên xe cho e nó.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.