Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

D
Bình luận: 11Lượt xem: 2,018

doibangong

Tài xế O-H
Hôm nay gặp con mer printer 2007 chạy được 600.000km có hiện tượng xì nhớt ra khói trắng và lâu lâu hú ga lên rất cao mặc dù đã tắt máy & rút chìa khóa(hú được khảng 60s thì tự tắt máy)!

E kiểm tra trên đèn toplo thì báo lỗi EDC & báo xông!
TUrbo thì bị lỏng bạc ,xì nhớt

E đã thay Turbo mới & vệ sinh két sinh hàn turbo!

NHưng xe lâu lâu vẫn hú ga lên cao(rút chìa khóa thì vẫn hú khoảng 60s mới tắt)

CÁc bác gặp qua hiện tượng này chỉ giáo giúp e!

THanks các bác trước!:100:
 

checkcar

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Hôm nay gặp con mer printer 2007 chạy được 600.000km có hiện tượng xì nhớt ra khói trắng và lâu lâu hú ga lên rất cao mặc dù đã tắt máy & rút chìa khóa(hú được khảng 60s thì tự tắt máy)!

E kiểm tra trên đèn toplo thì báo lỗi EDC & báo xông!
TUrbo thì bị lỏng bạc ,xì nhớt

E đã thay Turbo mới & vệ sinh két sinh hàn turbo!

NHưng xe lâu lâu vẫn hú ga lên cao(rút chìa khóa thì vẫn hú khoảng 60s mới tắt)

CÁc bác gặp qua hiện tượng này chỉ giáo giúp e!

THanks các bác trước!:100:

với hệ thống CMR cụ nên sử dụng tool scan để tìm kiếm lỗi chứ khói cũng có nhiều nguyên nhân.
em có thể giúp cụ tư vấn như sau : kiểm tra van rall , kim phun có bị đái không , tubor như thế nào , lọc gió , lọc nhiên liệu trên và dưới, cảm biến nhiệt độ......... không có mã lỗi cũng khó tư vấn cho cụ
 

Check

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Hôm nay gặp con mer printer 2007 chạy được 600.000km có hiện tượng xì nhớt ra khói trắng và lâu lâu hú ga lên rất cao mặc dù đã tắt máy & rút chìa khóa(hú được khảng 60s thì tự tắt máy)!

E kiểm tra trên đèn toplo thì báo lỗi EDC & báo xông!
TUrbo thì bị lỏng bạc ,xì nhớt

E đã thay Turbo mới & vệ sinh két sinh hàn turbo!

NHưng xe lâu lâu vẫn hú ga lên cao(rút chìa khóa thì vẫn hú khoảng 60s mới tắt)

CÁc bác gặp qua hiện tượng này chỉ giáo giúp e!

THanks các bác trước!:100:


Pan này bị lỗi hệ thống điện rồi cụ ạ, chỉ đơn giản là bị lỏng dây mát hoặc thiếu mát. Cụ kiểm tra lại kĩ trước khi làm những việc phức tạp cụ nhé.
 

doibangong

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

với hệ thống CMR cụ nên sử dụng tool scan để tìm kiếm lỗi chứ khói cũng có nhiều nguyên nhân.
em có thể giúp cụ tư vấn như sau : kiểm tra van rall , kim phun có bị đái không , tubor như thế nào , lọc gió , lọc nhiên liệu trên và dưới, cảm biến nhiệt độ......... không có mã lỗi cũng khó tư vấn cho cụ

Ko có máy đọc lỗi nên sáng giờ mới mò lã cả mồ hôi nè bác!
Chuyện khói thì do Turbo ...sau khi thay TUrbo mới thì đã hết!
CHỉ còn cái là đột nhiên hú ga lên thôi!(rút chìa khóa sau khi hú ga khoảng 60 s thì tự tắt). Đợi khoảng 15 phút sau thì mới đề nổ lại!
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Ko có máy đọc lỗi nên sáng giờ mới mò lã cả mồ hôi nè bác!
Chuyện khói thì do Turbo ...sau khi thay TUrbo mới thì đã hết!
CHỉ còn cái là đột nhiên hú ga lên thôi!(rút chìa khóa sau khi hú ga khoảng 60 s thì tự tắt). Đợi khoảng 15 phút sau thì mới đề nổ lại!

nó bị rò dầu,nhớt cao- có máy đọc cũng không làm gì được- cụ ktra mực nhớt trước nhé, nếu đúng suy luận là được.
 

checkcar

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Ko có máy đọc lỗi nên sáng giờ mới mò lã cả mồ hôi nè bác!
Chuyện khói thì do Turbo ...sau khi thay TUrbo mới thì đã hết!
CHỉ còn cái là đột nhiên hú ga lên thôi!(rút chìa khóa sau khi hú ga khoảng 60 s thì tự tắt). Đợi khoảng 15 phút sau thì mới đề nổ lại!

Đèn EDC sáng chứng tỏ nhiên liệu và các bộ phận điều khiển nhiên liệu có vấn đề
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Hôm nay gặp con mer printer 2007 chạy được 600.000km có hiện tượng xì nhớt ra khói trắng và lâu lâu hú ga lên rất cao mặc dù đã tắt máy & rút chìa khóa(hú được khảng 60s thì tự tắt máy)!

E kiểm tra trên đèn toplo thì báo lỗi EDC & báo xông!
TUrbo thì bị lỏng bạc ,xì nhớt

E đã thay Turbo mới & vệ sinh két sinh hàn turbo!

NHưng xe lâu lâu vẫn hú ga lên cao(rút chìa khóa thì vẫn hú khoảng 60s mới tắt)

CÁc bác gặp qua hiện tượng này chỉ giáo giúp e!

THanks các bác trước!:100:
Xin chào cụ !
Đèn EDC báo là do áp xuất rail yếu. Nếu không có máy thì sẽ kg làm được vì phải xóa lỗi này,và khi lỗi này báo lại thì phải kt bơm tiếp vận dòng mec bơm này rất hay hỏng do cốt bơm và nhông hay bị bể vỡ,mòn gây thiếu áp báo lỗi EDC và và các cặn mạt của bơm đưa lên ống rail làm ảnh hưởng đến cảm biến áp xuất nên máy có thể bị mất galangty, khởi động khó nổ v v. Sau khi làm bơm xong phải vệ sinh van này thật kỹ ,xóa lỗi EDC. Còn tắt khóa động cơ rồi mà máy vẫn hú thì bạn kt lại phần nhiên liệu có bị pha dầu caron hoặc lẫn xăng kg, .Chúc cụ thành công.
 

doibangong

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Xin chào cụ !
Đèn EDC báo là do áp xuất rail yếu. Nếu không có máy thì sẽ kg làm được vì phải xóa lỗi này,và khi lỗi này báo lại thì phải kt bơm tiếp vận dòng mec bơm này rất hay hỏng do cốt bơm và nhông hay bị bể vỡ,mòn gây thiếu áp báo lỗi EDC và và các cặn mạt của bơm đưa lên ống rail làm ảnh hưởng đến cảm biến áp xuất nên máy có thể bị mất galangty, khởi động khó nổ v v. Sau khi làm bơm xong phải vệ sinh van này thật kỹ ,xóa lỗi EDC. Còn tắt khóa động cơ rồi mà máy vẫn hú thì bạn kt lại phần nhiên liệu có bị pha dầu caron hoặc lẫn xăng kg, .Chúc cụ thành công.

E cũng đã hạ thùng nhiên liệu xuống kiểm tra rồi ! thấy ko vấn đề gì ...nên chỉ vệ sinh & thay loc dầu thui!

Về lỗi EDC thì ko có máy nên cũng bó tay!

Chiều nay xe hối gấp quá đành cho nó đi! (để xem nó chạy vài ngày như thế nào rồi lại nhờ các bác giúp tiếp)

Thanks các bác !:45:
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Như mình đã tư vấn ở trên-đây là bịnh rồ ga (ga lớn không thể kiểm soát ) ở dòng máy dầu kể cả cơ và điện, nếu khi bị chứng này bạn tắt máy bằng chìa khóa nó vẫn nổ,rút cọc bình nó vẫn nổ đúng không? Vậy nó nổ bằng cái gì khi tất cả các van dầu và béc đều đóng lại không hoạt động?
Rò dầu từ bơm tiếp vận qua các te và máy nóng tua cao là nguyên nhân chính của bịnh này- vậy bạn khắc phục theo hướng này nhé-không làm sớm sẽ phát sinh nhiều rắc rối đó.
 

doibangong

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Như mình đã tư vấn ở trên-đây là bịnh rồ ga (ga lớn không thể kiểm soát ) ở dòng máy dầu kể cả cơ và điện, nếu khi bị chứng này bạn tắt máy bằng chìa khóa nó vẫn nổ,rút cọc bình nó vẫn nổ đúng không? Vậy nó nổ bằng cái gì khi tất cả các van dầu và béc đều đóng lại không hoạt động?
Rò dầu từ bơm tiếp vận qua các te và máy nóng tua cao là nguyên nhân chính của bịnh này- vậy bạn khắc phục theo hướng này nhé-không làm sớm sẽ phát sinh nhiều rắc rối đó.

Xe gấp quá nên đã đi rồi ! Thanks bác đã tư vấn nhiệt tình! xem như để e rút kinh nghiệm lần sau gặp trường hợp này sẽ có hướng giải quyết tốt hơn!

Thanks các bác nhiều!:104:
 

doibangong

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!

Như mình đã tư vấn ở trên-đây là bịnh rồ ga (ga lớn không thể kiểm soát ) ở dòng máy dầu kể cả cơ và điện, nếu khi bị chứng này bạn tắt máy bằng chìa khóa nó vẫn nổ,rút cọc bình nó vẫn nổ đúng không? Vậy nó nổ bằng cái gì khi tất cả các van dầu và béc đều đóng lại không hoạt động?
Rò dầu từ bơm tiếp vận qua các te và máy nóng tua cao là nguyên nhân chính của bịnh này- vậy bạn khắc phục theo hướng này nhé-không làm sớm sẽ phát sinh nhiều rắc rối đó.

Mà bác DZACARVN cho e hỏi: nếu rò dầu qua cacte thì chỉ làm lượng nhớt nhiều lên thôi! sao lại làm động cơ hú ga ko kiểm soát được nhỉ???

Hơi ngu! mong bác giải thích dùm cho e sáng ra!

Thanks bác!
 

realdee

Tài xế O-H
Ðề: Merprinter 2007 bị hiện tượng hú ga!


Xin chào cụ !
Đèn EDC báo là do áp xuất rail yếu. Nếu không có máy thì sẽ kg làm được vì phải xóa lỗi này,và khi lỗi này báo lại thì phải kt bơm tiếp vận dòng mec bơm này rất hay hỏng do cốt bơm và nhông hay bị bể vỡ,mòn gây thiếu áp báo lỗi EDC và và các cặn mạt của bơm đưa lên ống rail làm ảnh hưởng đến cảm biến áp xuất nên máy có thể bị mất galangty, khởi động khó nổ v v. Sau khi làm bơm xong phải vệ sinh van này thật kỹ ,xóa lỗi EDC. Còn tắt khóa động cơ rồi mà máy vẫn hú thì bạn kt lại phần nhiên liệu có bị pha dầu caron hoặc lẫn xăng kg, .Chúc cụ thành công.
bơm tiếp vận khó hỏng lắm bạn ơi, chỉ có bị mòn mặt bơm thôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên