Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy

OTOHUITEAM
Bình luận: 2Lượt xem: 3,036

OTOHUITEAM

Thành viên O-H
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Hiện tượng làm cho nước rất nóng.
- Kiểm tra quạt này chạy điện 3 pha đã có nguồn vào hộp điều khiển và có nguồn từ cảm biến nhiệt độ.​

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 1.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM

Hình ảnh cung cấp:

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 2.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 3.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 4.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 5.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 6.PNG

Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm thắc mắc sao quạt lại chạy 3 pha???

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 7.PNG

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 15.PNG

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 14.PNG

Trong khi đó, cụ đỗ anh tuấn xác nhận việc quạt chạy 3 pha là đúng. (có kèm hình ảnh minh họa)

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 13.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 16.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 17.PNG


Cụ Van Hai cho rằng bị chết con điện trở.

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 8.PNG

Một số cụ khác góp ý có lẽ phải thay quạt.

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 9.PNG
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 10.PNG

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 19.PNG

Cụ Thanh Binh Bui lại góp ý thay ic quạt.

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 11.PNG

Cụ Hoang Van suy đoán có thể nguyên nhân liên quan đến cảm biến nhiệt độ hoặc gioăng đệm.

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 12.PNG

Cụ Hy Tran chia sẻ thêm:
- Quạt này dạng inverter. Điều khiển tần số để thay đổi tốc độ. Vô cấp. Tần số được phát ra dựa vào phản hồi của ECT.
- Quạt 4 dây: Hai dây to +,-. Hai dây nhỏ 1 dây +, 1 dây xung.​

Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy. 18.PNG

Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

anhkhoamaivy

Thành viên O-H
Mercedes-Benz kompressor C200 2003 nổ máy lên nóng máy mà quạt không chạy.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Hiện tượng làm cho nước rất nóng.
- Kiểm tra quạt này chạy điện 3 pha đã có nguồn vào hộp điều khiển và có nguồn từ cảm biến nhiệt độ.​

View attachment 76707
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM

Hình ảnh cung cấp:


Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm thắc mắc sao quạt lại chạy 3 pha???


Trong khi đó, cụ đỗ anh tuấn xác nhận việc quạt chạy 3 pha là đúng. (có kèm hình ảnh minh họa)



Cụ Van Hai cho rằng bị chết con điện trở.


Một số cụ khác góp ý có lẽ phải thay quạt.


Cụ Thanh Binh Bui lại góp ý thay ic quạt.


Cụ Hoang Van suy đoán có thể nguyên nhân liên quan đến cảm biến nhiệt độ hoặc gioăng đệm.


Cụ Hy Tran chia sẻ thêm:
- Quạt này dạng inverter. Điều khiển tần số để thay đổi tốc độ. Vô cấp. Tần số được phát ra dựa vào phản hồi của ECT.
- Quạt 4 dây: Hai dây to +,-. Hai dây nhỏ 1 dây +, 1 dây xung.​


Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
Về nguyên lý họat động, em thấy ý kiến của cụ Hy Tran là chính xác. Chỉ bổ sung thêm là điều khiển tần số họăc điều khiển thời gian đóng mở của xung để thay đổi tốc độ quạt vô cấp. Nếu quạt không chạy, em đề nghị kiểm tra từng bước như sau để phát hiện hư hỏng ở đâu:

1. Kiểm tra xem có lửa và có mass tại 2 dây to không ? ( màu đỏ và màu nâu)
2. Kiểm tra xem có lửa tại 1 dây nhỏ (+) không? (Màu đen sọc trắng). Có lửa khi công tắc ON.
3. Kiểm tra xem có xung điện tại dây nhỏ (xung) hay không? (màu xanh lá sọc xanh dương).
Nếu không có đồng hồ đo xung, bác thử lấy đồng hồ đo vôn xem có điện thế trong khỏang từ 0 đến 12V không?

Nếu tất cả các bước trên đều cho kết quả tốt thì chứng tỏ quạt bị hỏng. Thay quạt. Gửi bác sơ đồ điện tham khảo màu dây luôn.

Mer 2003 - C200.jpg
 

hatdauxanh

Thành viên O-H
Về nguyên lý họat động, em thấy ý kiến của cụ Hy Tran là chính xác. Chỉ bổ sung thêm là điều khiển tần số họăc điều khiển thời gian đóng mở của xung để thay đổi tốc độ quạt vô cấp. Nếu quạt không chạy, em đề nghị kiểm tra từng bước như sau để phát hiện hư hỏng ở đâu:

1. Kiểm tra xem có lửa và có mass tại 2 dây to không ? ( màu đỏ và màu nâu)
2. Kiểm tra xem có lửa tại 1 dây nhỏ (+) không? (Màu đen sọc trắng)
3. Kiểm tra xem có xung điện tại dây nhỏ (xung) hay không? (màu xanh lá sọc xanh dương).
Nếu không có đồng hồ đo xung, bác thử lấy đồng hồ đo vôn xem có điện thế trong khỏang từ 0 đến 12V không?

Nếu tất cả các bước trên đều cho kết quả tốt thì chứng tỏ quạt bị hỏng. Thay quạt. Gửi bác sơ đồ điện tham khảo màu dây luôn.

View attachment 76761
như vậy có thể thử ở ngoài xem quạt có chạy được không bác,thứ cấp nguồn đầy đủ vào rồi tạo xung giá cho quạt chạy được không
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên