Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới

MyS2Love
Bình luận: 0Lượt xem: 1,050

MyS2Love

Tài xế O-H
Cuối cùng, Mercedes - AMG đã công bố thông số kỹ thuật cho động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp hoàn toàn mới có tên mã nội bộ M139. Động cơ “hai chấm” mới của Mercedes-AMG này cho ra 2 mức công suất lần lượt 416 và 382 mã lực sẽ được sử dụng trên các dòng xe hiệu năng cao Mercedes-AMG “45” mới trong thời gian sắp tới.

Mercedes-AMG -15.jpg


Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoàn toàn mới (M139) mang hiệu suất vượt qua động cơ 2.0L tăng áp trước đó mạnh 375 mã lực. Có thể nói, đây là một trong những động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L có công suất mạnh nhất hiện nay được dùng trên xe thương mại. Trên thực tế, hiệu suất động cơ này vẫn thua động cơ 2.0L tăng áp trên mẫu xe Mitsubishi Lancer Evolution FX-440 MR mạnh 440 mã lực được sản xuất giới hạn 40 chiếc dành riêng cho Anh Quốc.

Mercedes-AMG -16.jpg


Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoàn toàn mới (M139) cho công suất lần lượt:
  • 420 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong khoảng từ 5.000 đến 5.250 vòng/phút. Đạt “redline” 7.200 vòng/phút. Phiên bản “S”
  • 382 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480Nm trong khoảng từ 4.750 đến 5.000 vòng/phút. Đạt “redline” 7.200 vòng/phút. Phiên bản tiêu chuẩn
Cả hai phiên bản của động cơ M139 đều sử dụng động cơ tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll turbocharger). Trong đó, phiên bản “S” có áp suất nén tăng áp tối đa 30,5 psi (2,1 bar) và tiêu chuẩn là 27,6 psi (1,9 bar). Bản thân động cơ M139 chỉ nặng khoảng 160,5 kg, đường kính x hành trình piston lần lượt: 83 x 92 mm. Động cơ sử dụng hệ thống phun nhiên liệu hai giai đoạn (two-stage fuel injection) bao gồm béc phun cung cấp nhiên liệu chính xác cho buồng đốt ở áp suất 200 bar và được kiểm soát bởi hệ thống quản lý động cơ, và giai đoạn thứ hai qua đường ống nạp (intake manifold) van điều khiển điện tử.

Mercedes-AMG -20.jpg


Mercedes-AMG cho biết trục khuỷu (cốt máy) được làm bằng thép có trọng lượng nhẹ, piston được làm từ nhôm rèn và xéc-măng (bạc) của piston được tối ưu hóa có độ ma sát thấp với độ bền cao. Điều này cho phép động cơ đạt “redline” ở 7.200 vòng/phút, trong đó công suất tối đa đạt được ở vòng tua máy 6.750 vòng/phút.

Mercedes-AMG -22.jpg


Để giảm ma sát giữa piston (bạc) và thành xi lanh, Mercedes-AMG đã mạ lên thành xi lanh lớp NANOSLIDE cứng gấp đôi so với lớp lót gang xám thông thường giúp động cơ bền bỉ hơn. Mercedes-AMG lần đầu tiên sử dụng cộng nghệ mạ này trên động cơ M156 (V8 6.2L) của AMG, và trước đó hãng đã dùng trên động cơ xe đua F1 Mercedes AMG Petronas Motorsport.

Mercedes-AMG -25.jpg


Trong tương lai gần, động cơ M139 sẽ có mặt trên các mẫu Mercedes-AMG “45” bao gồm: A45, CLA45, GLA45 và có thể là phiên bản 45 của dòng SUV mới - GLB sắp sửa được ra mắt trong thời gian sắp tới. Tương tự các động cơ trong gia đình Mercedes-AMG, M139 cũng được built theo triết lý truyền thống của Mercedes-AMG tạm dịch là “Mỗi kỹ sư, một động cơ” (One Man, One Engine) tại nhà máy AMG ở Affalterbach, Baden-Wurttemberg, Đức.

Mercedes-AMG -1.jpg
Mercedes-AMG -2.jpg
Mercedes-AMG -3.jpg
Mercedes-AMG -4.jpg
Mercedes-AMG -5.jpg
Mercedes-AMG -6.jpg
Mercedes-AMG -7.jpg
Mercedes-AMG -8.jpg
Mercedes-AMG -9.jpg
Mercedes-AMG -12.jpg
Mercedes-AMG -14.jpg
_Mercedes-AMG -18.jpg
Mercedes-AMG -21.jpg
Mercedes-AMG -23.jpg
Mercedes-AMG -24.jpg


Nguồn: Otosaigon

_Mercedes-AMG -13.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên