Chém tý nào
Nguyên lý mở kim common rail là dùng điện từ hộp ECU đưa vào
solenoid hút van điều khiển cơ trong kim để tạo chênh áp làm nâng đót kim để phun dầu.
Hoặc kim đời mới dùng Piezo thì cũng nguyên lý tương tự là phần tử Piezo giãn nở nâng van lên.
Mọi chi tiết nguyên lý hoạt động kim CRDi xin liên hệ thầy YOUTOBE
Vì vậy việc kim có phun được hay không phụ thuộc 2 yếu tố:
1/ Điện áp cấp đến có đủ để nâng van cơ không ? (Van cơ cũng chịu áp lực dầu rất lớn từ 1 phía ) -> Bạn đã thử đổi giắc điện từ kim phun được sang kim không phun được vậy bạn có đổi ngược lại thử giắc 5 cho kim 4 không? Nếu đổi như vậy mà kim 4 vẫn phun thì có thể loại trừ trường hợp đường dây kim 5 hoặc ECU có vấn đề ở phần điều khiển kim 5.
2/ Áp dầu không đủ để nhấc kim
Áp trên Rail đề lên 29MPa thì mình nghĩ là ổn (Tương đương các dòng xe CRDi khác)
3/ Kẹt van cơ điều khiển trong kim
Trường hợp như bạn nói thì chủ xe đổ dầu có nước , vậy đã xảy ra lâu chưa? Có phát hiện ngay và thay dầu + thay lọc dầu vào thời điểm đó ko?
Mình nghĩ chết kim phần cơ là chủ yếu, kim 1,2 + kim 5 khả năng do kẹt van cơ điều khiển nên dẫn đến tình trạng không đủ áp nhấc thân kim => không phun được dầu ở các kim này.
Hiện tượng nổ uỵch phát tắt mình nghĩ do 2 trên 5 máy nổ được nên không gồng đủ cho máy nổ tròn tua, thía là iêm nóa tắt thoai.
Túm váy lại bạn chờ kết quả bác sĩ chiên khoa khám bệnh 5 em kim là sẽ bít kết quở thoai.