boyhaiphong_86
Tài xế O-H
con này chân máy phát có 2 giắc: 1 chân S, và 1 chân L. 2 chân này được khiển từ hộp ECU.trước khi em sửa chữa xe vào xưởng có hiện tượng lúc máy phát lúc không,và đèn báo nạp tắt 1 tí khi nổ máy rồi lại lên.chân L đã được đấu tắt lên chân khiển về hộp của con van không tải.em muốn sửa về nguyên bản nên tháo máy phát ra kiểm tra tất cả đều bình thường,trứ con IC không kiểm tra được.em báo khách thay IC,nhưng tìm không thể được con đó.báo khách thay máy phát bãi thì thay máy phát của Ford Laze vào nhưng không phát,thử ngoài cũng không được.em lắp lại máy phát cũ thử ngoài thì phát được nên em lắp lên xe.đấu lại theo giắc nguyên bản thì không phát điện.em kiểm tra thì chân S có 1 dòng điện nhỏ 12v khi nổ máy,còn chân L thì không có gì.đo thông mạch 2 dây từ hộp ra đều ok.vì xe cơ quan cần lấy ngay nên em ngắt dây L từ hộp ra đấu qua nguồn chìa khóa=> bóng đèn thử=>chân L máy phát,khi đó máy phát rất khỏe.tuy nhiên đèn báo nạp không tắt.em kính mong các vị tiền bối chỉ giáo giùm vì chắc chắn em sẽ vẫn phải làm con này theo nguyên bản hoặc đấu đèn báo nạp.(đèn này khiển qua hộp và là bóng điện tử chứ không phải bóng cắm).em xin chân thành cảm ơn