Thiết kế lỗi thì khó mà bị vậy bạn à. Nếu nói thiết kế khác thì mình nghĩ lượng khí nạp vào động cơ sẽ khác và khả năng tăng áp sẽ khác thôiNhiều khả năng la thiết kế của turbo mới thay của cụ bị lổi rui
bạn lên kiểm tra đường ống dẫn hơi thừa ở trên nắp giàn cò xem mức độ khói trắng ở đấy nhiều không. cái tubo cũ có bị dỉ dầu ở cổ bên hút không, nếu bị cả bên hút thì tubo bạn hỏng thật , tháo tubo ra bạc vẫn tốt không thể khẳng định là không hỏng. bạn cũng cần để ý các o-ring ở điểm tiếp xúc có thật sự tốt không. vì áp lực dầu bôi trơn cũng không đủ mạch để phá dc o-ring đâu.Hôm nay máy làm đã ổn định nên tui xin tổng kết với các cụ về vấn đề này. Hôm qua khi mà đi mua turbo mới thì ông anh bán hàng và là thợ già có kết luận rằng turbo mà không ăn nhớt nhiều và khói trắng mà lại cứ phun dầu tươi ra ngoài thì khả năng lớn nhất là bị nghẹt lỗ thở của động cơ nên dầu hồi không kịp thì nó mới bị chảy ra ngoài và ông bảo ông đã từng gặp và xử lí những trường hợp như này rồi. Và rồi theo lời khuyên của ổng trước khi thay turbo mới vào tui tháo luôn cả nắp dầu nhớt cho hơi thông ra đường này. Khi lắp turbo vào nổ máy thì đúng là ở lỗ châm nhớt thấy hơi ra nhiều, còn lỗ thông khí động cơ không thấy ra mấy (có lẽ bị nghẹt thật). Túm lại là vừa kết hợp thay turbo mới và xử lí như trên thì thấy đã ok. Cũng không biết là do mỗi turbo hay do nghẹt lỗ thở hay do cả 2 nữa. Túm lại mong rằng qua ca bệnh này mong anh em có thêm chút kinh nghiệm để xử lí khi gặp bệnh tương tự
Nói như bác là nghẹt đường hồi nhớt về cacte hả. Nếu như vậy thì hơi vô lý, vì ống dầu này khó nghẹt dk trừ khi máy quá bẩn.còn hơi không sao lại thở ra lỗ châm nhớt trên nắp giàn cò dk nhỉ,hút vào mới đúng chứ. Bác cho hỏi nhớt đã xịt ra cửa xả mà turbo đó vẫn sài lại dk ah...Hôm nay máy làm đã ổn định nên tui xin tổng kết với các cụ về vấn đề này. Hôm qua khi mà đi mua turbo mới thì ông anh bán hàng và là thợ già có kết luận rằng turbo mà không ăn nhớt nhiều và khói trắng mà lại cứ phun dầu tươi ra ngoài thì khả năng lớn nhất là bị nghẹt lỗ thở của động cơ nên dầu hồi không kịp thì nó mới bị chảy ra ngoài và ông bảo ông đã từng gặp và xử lí những trường hợp như này rồi. Và rồi theo lời khuyên của ổng trước khi thay turbo mới vào tui tháo luôn cả nắp dầu nhớt cho hơi thông ra đường này. Khi lắp turbo vào nổ máy thì đúng là ở lỗ châm nhớt thấy hơi ra nhiều, còn lỗ thông khí động cơ không thấy ra mấy (có lẽ bị nghẹt thật). Túm lại là vừa kết hợp thay turbo mới và xử lí như trên thì thấy đã ok. Cũng không biết là do mỗi turbo hay do nghẹt lỗ thở hay do cả 2 nữa. Túm lại mong rằng qua ca bệnh này mong anh em có thêm chút kinh nghiệm để xử lí khi gặp bệnh tương tự
máy mà bị nghẹt như thế chắc máy sắp bán sắt vụn dc rồi. chắc phải tháo hết nhớt ra xem có cát không mất. hay hỏng lọc dầu dộng cơ nhỉ bácNói như bác là nghẹt đường hồi nhớt về cacte hả. Nếu như vậy thì hơi vô lý, vì ống dầu này khó nghẹt dk trừ khi máy quá bẩn.còn hơi không sao lại thở ra lỗ châm nhớt trên nắp giàn cò dk nhỉ,hút vào mới đúng chứ. Bác cho hỏi nhớt đã xịt ra cửa xả mà turbo đó vẫn sài lại dk ah...
Bác viết câu kéo cho dễ hiểu tí, viết có dấu vào, xe Gì, bệnh như thế nào... Mà tốt nhất nên mở chủ đề mới sẽ có nhiều thành viên trả lờiEm mơ bo turbo! Máy chạy k turbo- dân ra dau nhớt, khối trắng- mong các anh chỉ em
Có thơ bảo hư bét dau. Hay hư bạc pittong!
Thay một em công suất lớn hơn thì làm việc là Ok rồi , quan trọng là động cơ cụ thay có ngon lành không , hệ thống thủy lực của máy có ngon không thì mới biết được máy cụ hoạt động thế nàoThks! Em đang sử dụng máy 120-6 komatsu máy yếu em định mua máy komatsu s4d102 thay cho máy củ la komatsu s4d95- các anh chỉ bảo có nên thay hay không? Thay máy s4d102 máy hoạt động có ok hay k?
Bác thay ruột tàu rồi bác nhé!Mình có con máy ủi D65E-12 đang rất đau đầu về bệnh của em nó là chảy dầu nhớt ra rất nhiều ở cổ xả Turbo như hình dưới đây. Lịch sử của em nó là cách đây khoảng 6 tháng vừa đại tu động cơ, làm lại máy toàn bộ. Đồng thời với đại tu động cơ thì cũng thay ruột của em Turbo tăng áp. Nhưng từ đầu thay ruột turbo tăng áp em nó đã có hiện tượng chảy và ăn dầu nhớt, trong vòng 6 tháng từ lúc đại tu động cơ và thay turbo đã tiến hành bảo hành sửa chữa làm đi làm lại 5 lần turbo tăng áp nhưng vẫn không khắc phục được hiện tượng ăn nhớt ở turbo. Bình quân 2 đến 3 ngày làm việc là phải bổ sung khoảng 5 lít nhớt. Cách đây khoảng 1 tuần thì máy xả khói mù mịt và ăn nhớt kinh khủng, cứ một lần làm được khoảng 3-4 tiếng là tiêu hao khoảng 5 lít nhớt hoặc hơn. Xác định là do turbo hỏng mình đã cho thay ruột mới hoàn toàn. Ngày đầu tiên làm khỏang 3 tiếng máy vẫn có hiện tượng khói và ăn nhớt nhiều, ngày thứ 2 thì lại không bị khói nhưng có hiện tượng dầu nhớt cứ bị phun ra ở cổ xả của turbo. Mình đã cho tháo ra kiểm tra xem đường dầu hồi từ turbo ra có bị tắc hay không và xem đường vào turbo từ cổ xả động cơ và đường khí nạp có bị chảy dầu từ các đường này không thì thấy không vấn đề gì. Đến ngày thứ 3 lắp vào, bổ sung dầu nhớt cho làm tiếp thì dầu bắn ra từ cổ xả turbo và ra cả ống xả rất nhiều và không dám cho máy làm tiếp nữa. Thợ bên mình đã xác định chảy dầu như thế chỉ có thể là hỏng turbo mà thôi, vấn đề là bây giờ đem turbo đi kiểm tra tháo ra hết thì mọi thứ vẫn không có vấn đề gì và thợ bảo hành turbo nói rằng turbo còn bình thường không hỏng, chỉ có thể là động cơ có vấn đề. Còn một điều nữa là nếu như turbo lần trước hỏng thì máy khói nhiều, hao nhớt nhiều nhưng không bị chảy dầu ra như vậy nhưng từ khi thay turbo mới thì khói lại ít nhưng dầu nhớt thì chảy ra như cắt tiết. Bây giờ mình đang rất là đau đầu vì không biết rõ bệnh của em nó nguyên nhân chính xác là cái gì nữa, rất mong các cao thủ trên diễn đàn mổ giúp mình ca bệnh này.
View attachment 35710
View attachment 35711
View attachment 35712
Hôm nay máy làm đã ổn định nên tui xin tổng kết với các cụ về vấn đề này. Hôm qua khi mà đi mua turbo mới thì ông anh bán hàng và là thợ già có kết luận rằng turbo mà không ăn nhớt nhiều và khói trắng mà lại cứ phun dầu tươi ra ngoài thì khả năng lớn nhất là bị nghẹt lỗ thở của động cơ nên dầu hồi không kịp thì nó mới bị chảy ra ngoài và ông bảo ông đã từng gặp và xử lí những trường hợp như này rồi. Và rồi theo lời khuyên của ổng trước khi thay turbo mới vào tui tháo luôn cả nắp dầu nhớt cho hơi thông ra đường này. Khi lắp turbo vào nổ máy thì đúng là ở lỗ châm nhớt thấy hơi ra nhiều, còn lỗ thông khí động cơ không thấy ra mấy (có lẽ bị nghẹt thật). Túm lại là vừa kết hợp thay turbo mới và xử lí như trên thì thấy đã ok. Cũng không biết là do mỗi turbo hay do nghẹt lỗ thở hay do cả 2 nữa. Túm lại mong rằng qua ca bệnh này mong anh em có thêm chút kinh nghiệm để xử lí khi gặp bệnh tương tự
Sau một số ngày đau đầu, cân não lại phải đau lòng mua 1 turbo mới thay cho em nó rồi. Hiện tại đang chờ làm và theo dõi tình hình. Kết quả cụ thể thế nào sẽ thông b