Nên mở sơ đồ điện để xemmấy bác cho e hỏi cái rắc cắm của thằng máy phát toyota innova nó có 4 chân: S,IG,L,M
Nó là chân gì và đấu dây ra sao vậy mấy bác
.E cám ơn nhiều.
bác gởi hình cho e bị lỗi rồi bác ơi
hộp đó là hộp gì vậy bác, hộp trung tâm ECU hả bác,hay ý bác nói có hộp giành riêng cho máy phát.Lửa chính vào chân S. Lửa mở con tắc vào chân IG. Đèn báo sạc vào chân L. Chân M vào hộp ( engine control module )
- Hộp ở đây là hộp điều khiển động cơhộp đó là hộp gì vậy bác, hộp trung tâm ECU hả bác,hay ý bác nói có hộp giành riêng cho máy phát.
Còn chân S là chân xạc cho ắc quy hả bác
- chân M được đưa về ECU động cơ để điều khiển hệ thống sưởi hả bác,nếu vậy ở việt nam mình bỏ chân đó đi là ko sao phải không bácchân S (sensing) : chân phát hiện điện áp ắc-quy(đưa về IC máy phát điều khiển dòng kích từ)
chân IG (ignition) : 12V
chân L (Lamp) : điều khiển đèn báo xạc
chân M : đưa về ECU động cơ để điều khiển bộ sưởi ấm.
Chân M là chân lấy tín hiệu từ máy phát gửi về ECU khi bộ phận sưởi PTC làm việc như vậy sẽ tăng điện năng tiêu thụ và máy phát điện sẽ phải làm việc nhiều hơn (nghĩa là tải do máy phát điện sẽ lớn hơn) để ECU sẽ điều khiển lượng phun nhiên liệu bổ sung nhiều hơn nhằm duy trì hoạt động ổn định của động cơ.- chân M được đưa về ECU động cơ để điều khiển hệ thống sưởi hả bác,nếu vậy ở việt nam mình bỏ chân đó đi là ko sao phải không bác
- chân s là để kích từ cho thằng roto để nó có từ trường mạnh hơn phải ko bác
- chân IG là để báo tín hiệu cho thằng tiết chế,khi nó báo đủ 12v thì tiết chế ngắt xạc phải ko bác
Không đúng rồi, bác ơi- chân M được đưa về ECU động cơ để điều khiển hệ thống sưởi hả bác,nếu vậy ở việt nam mình bỏ chân đó đi là ko sao phải không bác
- chân s là để kích từ cho thằng roto để nó có từ trường mạnh hơn phải ko bác
- chân IG là để báo tín hiệu cho thằng tiết chế,khi nó báo đủ 12v thì tiết chế ngắt xạc phải ko bác
còn các chân còn lại sao bácChân M là chân lấy tín hiệu từ máy phát gửi về ECU xem tình trạng máy phát nạp nhiều hay ít (nghĩa là tải do máy phát điện lớn hay nhỏ) để ECU sẽ điều khiển lượng phun nhiên liệu bổ sung nhiều hay ít.
không đúng chỗ nào bác chỉ em với ạKhông đúng rồi, bác ơi
Chân IG điều khiển để kích từ cho rô to. Chân S báo điện áp phát điện để bộ tiết chế làm việc. Nếu hở mạch từ cực S thì cực B sẽ báo điện áp phát điện thay cực S nhưng đèn báo nạp sẽ sáng. Cực L nối với đèn báo nạp.còn các chân còn lại sao bác
4 chân này ở trong 1 cụm giắc đã được ghi từng chânVậy làm sao để phân biệt được 4 chân này hả các bác
Hình đầy đủ đấy chứ, không bị lỗi.bác gởi hình cho e bị lỗi rồi bác ơi
Vâng e cảm ơn bác nhé4 chân này ở trong 1 cụm giắc đã được ghi từng chân
bị lỗi xem không được bác à,bác gởi lại cho e,e cám ơn ạHình đầy đủ đấy chứ, không bị lỗi.
e nghe nói máy phát điện tự tạo ra điện rồi dùng điện đó tự kích lại cho roto, chứ không lấy từ ắc quy kích cho roto,bác khai sáng cho e đi,e cám ơn ạChân IG điều khiển để kích từ cho rô to. Chân S báo điện áp phát điện để bộ tiết chế làm việc. Nếu hở mạch từ cực S thì cực B sẽ báo điện áp phát điện thay cực S nhưng đèn báo nạp sẽ sáng. Cực L nối với đèn báo nạp.
Gửi lại sơ đồ cho lieukhai theo yeu cauhình
bị lỗi xem không được bác à,bác gởi lại cho e,e cám ơn ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.