Theo tôi nghĩ cái này đâu phải bơm yếu với khỏe mà phải cân . Với lại câm bơm mà khỏe được chắc hãng denso chẳng bán được phụ tùng . Còn theo kinh nghiệm của tôi cũng chẳng cần phải cân cũng biết khỏe hay yếu còn cân cũng chẳng giải quyết gì vì có chỉnh được đâu mà cân gọi là máy kiểm tra thì đúng hơn
đây mới là cách làm đúng này
http://i3.tinypic.com/wqzdci.gif
@DENSO : chắc cụ là quân của xưởng thúy nga rồi. bơm có yếu khỏe gì đâu. mà chỉ là bị lẫn diezel sang dầu bôi trơn động cơ thôi
Cảm ơn ý kiến của cụ Haidangdenso.
Em là Chung, của DENSO Việt Nam cụ ạ. Nga Thúy là đại lý của bên em.
Em xin giải thích một chút, việc bơm bị lẫn dầu nhớt sang dầu diesel thì có khả năng là vòng gioăng bị hỏng hoặc do siết lực không đúng tiêu chuẩn---> Khi bơm chạy một thời gian có thể gây hỏng các chi tiết khác bên trong bơm--> Dẫn tới hỏng bơm hoặc bơm yếu đi.
Ở đại lý của DENSO khi sửa loại bơm HP0 này thì phải tháo bơm ra, kiểm tra chi tiết bên trong xem có hỏng chi tiết nào không, thay thế bằng phụ tùng chính hãng DENSO. Sau đó thì phải siết lực theo bảng tiêu chuẩn của DENSO-giá trị lực siết được quy định rất rõ ràng, không phải thích siết bao nhiêu thì siết , vì lực siết không đúng cũng sẽ gây ra lượng dầu bơm ra là khác nhau---> Có thể dẫn đến bơm yếu hay khỏe.
Không phải ngẫu nhiên mà DENSO lại yêu cầu đại lý phải mua máy cân bơm đắt đỏ cụ ạ( Nga Thúy phải đầu tư 5 tỉ VND để mua máy cân bơm Hartridge AVM2-PC), vì nó có tiêu chuẩn sửa chữa tương tự như trong nhà máy sản xuất Common Rail của DENSO. Việc này nhằm đảm bảo khách hàng có thể được sửa chữa với chi phí thấp và chất lượng đảm bảo cao, nhưng quan trọng nhất là để bảo vệ thương hiệu DENSO nữa cụ ạ.