Mạng giao tiếp trên ô tô là gì? Tại sao phải sử dụng mạng giao tiếp trên ô tô?

Bryan
Bình luận: 22Lượt xem: 10,580

participant

Thành viên O-H
1)- Ở trên viết rồi mà bạn không đọc!! Viết lại: trích từ nguồn: https://www.knowyourparts.com/technical-resources/electrical/esc-electronic-stability-control/
"
Electronic Stability Control Computer System
Most 2008 and later vehicles have the ESC and ABS on a Class 3 Controller Area Network (CAN) bus system that operates at a high baud rate."
Tạm dịch: Hầu hết các xe từ 2008 về sau đều có ESC ABS trên hệ thống CAN bus Loại 3 hoạt động ở tốc độ đường truyền cao.

2)- ABS có từ trước khi Bộ ổn định điện tử (ESC = Electronic Stability Control) ra đời nên có những xe chỉ có ABS chứ không có ESC (chứ không phải ESP). Nhắc lại điều đã viết ở trên: ESP là tên gọi riêng bộ ổn định điện tử cho ô tô của hãng Mercedes, không phải hãng xe nào cũng gọi là ESP = Electronic Stabilization Program.
Thí dụ: TOYOTA gọi là VSC (Vehicle Stability Control).

Mình đã đọc kĩ và thấy dẫn chứng bạn đưa ra quá mâu thuẫn với những gì bạn nói.
Kết luận của bạn: "Hệ thống cân bằng điện tử ESP phải xử lý tín hiệu về độ lệch dọc và ngang của xe rồi TRUYỀN LỆNH cực kỳ nhanh cho hộp ABS để điều khiển hãm VỚI LỰC HÃM THÍCH HỢP đếnTỪNG bánh xe".

BẠn có thể chỉ ra trong cái hình cái xe bạn đem làm dẫn chứng, có ABS module đó:

1. Cảm biến độ lệch ngang dọc nằm chỗ nào mà ESP/ESC có thể nhận, xử lí tín hiệu?
2. ESP/ESC modue nằm chỗ nào mà có thể truyền lệnh cho ABS?

Cái hình đó sai hay kết luận của bạn ko chính xác?
 

NguyenGHuy

Thành viên O-H
bài viết hay nhưng chắc cần thời gian cho người mới như em ngẫm, ngoài ra mấy anh bình luận mang tính xây dựng cao và có nhiều thứ giúp em mở rộng tầm nhìn hơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên