lốc lạnh daewoo MAGNUS

B
Bình luận: 25Lượt xem: 3,966

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cái này cũng là khuyết điểm của em.nhưng em nghĩ nhiều bác gặp ca này thì cũng bị giống em thôi. hôm xe vào thhif bị rò ga,đóng lốc không kêu.hôm trước cho thằng em thay phơts lốc,xong rồi nó nạp ga xong nó báo ok rồi nó nghỉ đến hôm nay vì vợ nó đẻ.
tại bác cho ông thợ vợ vừa đẻ thì động vào đâu mà máy móc với lốc lạnh chẳng kêu =p~

vợ đẻ nên nhiều bức xúc phải không bác Dũng=))=))=))
 

ThoTang_VP

Tài xế O-H
em thì vẫn còn gà nhưng qua lời bác nói em xin mạn phép hỏi bác. bác bảo là tắt A/C thì hết tiếng kêu...như vậy bác khẳng định 1 là kêu lốc, hai là kêu tăng dây tự động?.Theo em biết thì loại này chỉ có 1 dây đai cho toàn bộ hệ thống: máy phát,bơm trợ lực,lốc lạnh.Khi đóng công tắc A/C thì động cơ xẽ chịu thêm 1 lực cản ,lực này có chiều ngược với chiều của momen động cơ, nhưng lực này không chỉ tác dụng diêng giữa buli trục cơ va buli lốc lạnh,mà nó đc chia đều trên toàn dải dây đai.Và lúc này mỗi phụ tải khác như máy phát, bơm trọ lực đều xẽ chịu 1 lực ghì lớn hơn từ dây đai(lớn hơn khi không phải kéo lốc lạnh).Nói như vậy thì tiếng kêu có thể xuất hiện từ bất cứ bộ phận nào máy phát ,bơm trợ lực,lốc lạnh,hay là tăng đai tự động,thậm chí là trong động cơ(ít có khả năng này nhưng ko thể loại trừ). Nếu là thợ máy có KN thì chuyện phát hiện tiếng gõ phát ra từ đâu là chuyện không khó...:22:
Em mạo muội chém một tý, có gì không phải mong các bác đừng cười chê:35:
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác chém rất đúng.trên lý thuyết là vậy.còn trong thực tế có nhiều khi ta nghĩ là đúng 100% nhưng chưa chắc đâu bác ah.chỗ bac em không biết còn chỗ em có bộ tai nghe tiếng kêu ấy,nó nghe cũng khá rõ.còn với em khi mới bảo dưỡng hệ thống,thay phớt lốc mà hệ thống không lạnh sâu và có tiêng kêu ,dùng tay không thể quay mặt hít thì em bắt buộc phải tháo ra kiểm tra lại thôi.nếu biết không cần tháo lốc mà chỉ thay bi thôi mà hệ thống tự nhiên nó lạnh ngon lành thì em đã nhàn quá rồi.em không có khả năng đó:-?:-?
 

tqhuydh

Tài xế O-H
phải thủ diển tả tiếng kêu như thế nào, rét rét hay rít rít hay .... đại loại là thế, để ae biết mà còn chém
 

BMW0457

Tài xế O-H
điều hòa co tiếng kêu lạ

dạ giờ em ới lên được.em làm xong nó từ trưa rồi các bác ah.khi bổ lốc ra em tấy nó hoàn toàn bình thường nên mới lên nhờ các bác chém.kết quả đúng như em dự đoán.vấn đề lạnh thì tuy em chửa vừa ý lắm nhưng đã lạnh sâu hơn hôm trước rất nhiều.nạp ga lúc đầu thì êm ro,khi cao áp lên khoảng 12kg thì bắt đầu xuất hiện tiếng kêu.tắt AC thì lại êm.và tiếng kêu cũng không phải liên tục,lúc có lúc không,ặc biệt ga đột ngột thì tiếng kêu rõ hơn.em đã kiểm tra kĩ rồi ,nghi ngờ lớn nhất nằm ở cụm tăng dây cu roa tự động.khi bật AC nó mang tải nặng nên kêu to hơn.tuy nhieenvaanx chưa có đồ để thay nên cõng chưa chắc chắn hoàn toàn.các bác chém thêm giúp em với

cụ thay lốc mới rồi nhỉ,vậy loại trừ tiếng kêu do đĩa ly hợp từ bám không tốt.vậy nguyên nhân cụ đưa ra là có cơ sở rồi.cụ tháo ra kiểm tra bu ly căng dây xem có bị dơ không,nếu có thì thay mới thôi.à mà xe này đùn loại ga nào hả cụ.r12 hay 134a.con nhớ không nhầm thì áp suất ga phải tầm 14-16kg.đó là áp xuất tiêu chuẩn.áp thấp thì mát không sâu rồi.cụ cung kiểm tra và vệ sinh lọc gió điều hòa đi cụ nhé,chúc cụ mau trong dao xe cho khách,xong việc,cụ nhớ báo lại nguyên nhân chính xác để con và bà con O-H biết nhé.lấy thêm kinh nghiệm sửa chữa.cám ơn cụ nhiều
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên