Lexus 470 báo lỗi "fuel system too lean"

S
sks
Bình luận: 16Lượt xem: 2,143

sks

Tài xế O-H
Ở xưởng e mới gặp pan này. E upload kèm theo mấy hình ảnh này là các cụ cũng hiểu bệnh tình của e nó rùi. :). E có vài thắc mắc mong các cụ chia sẻ ý kiến nha






- Theo các cụ thì trước khi tháo rã họng nạp, các cụ khám bệnh e này bằng cách nào ?.
- Nếu là không phải xe toyota, mà là mec, bmw, ford, hyundai, kia, deawoo...thì cũng là bệnh này, có thể tìm ra bệnh qua những thông số gì trên datalist?

Mong chờ chia sẻ ý kiến của các cụ ạ :) hi
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
Theo như hình mà cụ đã chụp thì theo em con này bị hở đường ống nạp rồi. Nếu mà em khi chưa tháo em sẽ theo dõi cảm biến lưu lượng khí nạp xem có phù hợp với lượng phun không, kết hợp kiểm tra cảm biến thêm nữa là cảm biến ôxy. Khi đã làm hết mấy cái này thì chúng ta đi ktra đường nạp và thải. Vì nếu đường nạp hở lượng khí vào sẽ lớn hơn mà trong khi đó hộp chỉ biết lượng khí vào qua con cbiến lưu lượng khí nạp, nó không biết được lượng thực tế mà điều chỉnh thời lượng phun cho hợp lý gây ra tình trạng thiếu xăng, thừa khí và thông qua cbiến ôxy báo lỗi hệ thống. Tương tự như với hở đường xả
 

lynhan

Tài xế O-H
Nếu bị như hình cụ đưa lên này thì đường nạp bị hở lượng khí sẽ vào nhiều mà hộp không biết để phun căng vậy sẽ báo đèn chek thôi hơn nữa cụ tinh ý nghe xem sẽ có tiếng hút gió ở chỗ cổ hút bị hở này
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
Bệnh này báo lỗi hệ thông nhiên liệu quá nghèo so với tiêu chuẩn , hở đường gió nạp cũng là 1 nguyên nhân của lõi này , ngoài ra còn những nguyên nhân khác , vd : kim phun , nhiên liệu , bơm xăng , cb lưu lượng khí nạp , cb oxy ,..., ko riêng gì xe toyota mà những xe khác cũng bị như thế , nếu vào data xem mục Long Trim B1S1 nếu báo âm là bị thừa xăng nếu dương nhiều quá là báo thiếu xăng
 

mrdp

Tài xế O-H
Bác thử kiểm tra áp xuất xăng có bị yếu hơn so với tiêu chuẩn không cung có thể ro tắc lọc xăng cũng nghèo nhiên liệu. xem hình bác chụp em nghĩ còn hở van hút hơi lóng rội lại cổ hút làm roang co rẫn đến hở cổ hút.
 

sks

Tài xế O-H
Bệnh này báo lỗi hệ thông nhiên liệu quá nghèo so với tiêu chuẩn , hở đường gió nạp cũng là 1 nguyên nhân của lõi này , ngoài ra còn những nguyên nhân khác , vd : kim phun , nhiên liệu , bơm xăng , cb lưu lượng khí nạp , cb oxy ,..., ko riêng gì xe toyota mà những xe khác cũng bị như thế , nếu vào data xem mục Long Trim B1S1 nếu báo âm là bị thừa xăng nếu dương nhiều quá là báo thiếu xăng

Thế còn Short Trim ? hay là injection fuel system: CL or OL?


Thực ra e thấy lỗi này cũng được các cụ đưa bàn rất nhiều rùi. Chỉ là e mong các bác chia sẻ quan sát dữ liệu nào trên datalist, hơn nữa e thực sự cũng chưa đc biết các dòng xe khác BMW, Mec, huyndai... thì thông số datalist hiện thị là gì để đánh giá bệnh này. Mong các cao nhân chia sẻ để e út học học ạ. Chân thành cảm ơn các cụ :)
 

sks

Tài xế O-H
Theo như hình mà cụ đã chụp thì theo em con này bị hở đường ống nạp rồi. Nếu mà em khi chưa tháo em sẽ theo dõi cảm biến lưu lượng khí nạp xem có phù hợp với lượng phun không, kết hợp kiểm tra cảm biến thêm nữa là cảm biến ôxy. Khi đã làm hết mấy cái này thì chúng ta đi ktra đường nạp và thải. Vì nếu đường nạp hở lượng khí vào sẽ lớn hơn mà trong khi đó hộp chỉ biết lượng khí vào qua con cbiến lưu lượng khí nạp, nó không biết được lượng thực tế mà điều chỉnh thời lượng phun cho hợp lý gây ra tình trạng thiếu xăng, thừa khí và thông qua cbiến ôxy báo lỗi hệ thống. Tương tự như với hở đường xả

Cụ kiểm tra giá trị cảm biến lưu lượng khí nạp có phù hợp không trong trường hợp ECU không báo lỗi giá trị cảm biến lưu lương khí nạp như thế nào
Nếu thử cảm biến Oxy thì cụ chia sẻ thử như thế nào cho nhanh gọn ạ
Còn hệ thống nhiên liệu cũng có thể gây ra tình trạng này nữa mà cụ. Thí dụ như nghẹt kim, hay là áp xăng ko đủ...?
Ý e là khi xe chưa tháo gì cả. Công việc tìm bệnh như thế nào cho hiệu quả nhất. ( Khi sử dụng máy chuẩn đoán, và cụ có thể chia sẻ những datalist nào cần chú trọng + so sánh đối với các dòng xe khác nhau đối với bệnh này ko ạ, hi, e cũng rất tò mò, và mong chờ ý kiến của cụ và bậc tiền bối ;)
 

baotohalong62

Tài xế O-H
Khi hở cổ hút máy nổ sẽ bị rung.bác có thể tháo bugi kiểm tra sau đó bác đổi vị trí. máy cho nhau bác lại tiếp tục nổ rồi bác tháo bugi kiểm tra xem máy nào bị.từ đó bác xác định máy nào kém bác đo áp xuất từng máy .áp xăng kiểm tra kim, cuối cùng bác tháo cổ hút.em có lần nghi bị hở chân kim em dung bọt xà phòng cuối cùng phát hiện được.mong bác tham khảo thêm.chúc bác thành công..
 

laogiand

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra giá trị cảm biến lưu lượng khí nạp có phù hợp không trong trường hợp ECU không báo lỗi giá trị cảm biến lưu lương khí nạp như thế nào
Nếu thử cảm biến Oxy thì cụ chia sẻ thử như thế nào cho nhanh gọn ạ
Còn hệ thống nhiên liệu cũng có thể gây ra tình trạng này nữa mà cụ. Thí dụ như nghẹt kim, hay là áp xăng ko đủ...?
Ý e là khi xe chưa tháo gì cả. Công việc tìm bệnh như thế nào cho hiệu quả nhất. ( Khi sử dụng máy chuẩn đoán, và cụ có thể chia sẻ những datalist nào cần chú trọng + so sánh đối với các dòng xe khác nhau đối với bệnh này ko ạ, hi, e cũng rất tò mò, và mong chờ ý kiến của cụ và bậc tiền bối ;)[/QUOTE
Cụ cho e hỏi với. Cảm biến lưu lượng thế nào là phù hợp ạ. Cảm biến lưu lượng nó có lỗi đâu vả lại nó lắp trên phía cổ hút mờ.
 

thkc

Tài xế O-H
Theo e thì có khả năng trong quá trình tháo đường ống nạp 1 là quên chưa cắm đường ống hơi hoặc la gioăng cổ hút bị rách gây ra hiện tượng khí vào nhiều hơn xăng.do khí không đi qua cảm biến lưu lượng khí nạp nên ECU chỉ phun thông qua cảm biến lưu lượng khí nạp gây ra hiện tượng thừa khí.1 khả năng nữa là kim phun của bạn bẩn quá bị tắc nó cũng báo lỗi này
 

oto_lc

Tài xế O-H
Cái vụ này em gặp ở vios ko bao lỗi, máy ko rung, tốc độ cầm chừng cao. Chỉ rp7 xinh là nhanh thôi. Con xe sang thì em chưa dk làm
 

tuoitholamlu

Tài xế O-H
em thì ngỉ nó bị thế này thì chắt nổ ga xăng ty máy nổ không tròn ga à ơ.lúc lên lúc xuống.kiểm tra trên máy thì chắt thông số dây cảm biến tín hiệu về của bộ đo gió sẻ sai đi.theo ngu kiến em là zậy.chờ mấy cao thủ góp ý thêm ạ
 

NguyenBinhAn

Tài xế O-H
Hiện tượng này chứng tỏa có mụi than đen trong đường nạp.Vậy suy ra bạc xec măng bị hở rồi. Kiểm tra áp suất nén là biết liền.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên