Làm thế nào để xác định được các cực của máy phát

V
Bình luận: 66Lượt xem: 21,816
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Accord

Tài xế O-H
oh, thấy các bác không quan tâm mấy vấn đề này mấy nhể. vậy mình thử đưa ra các bác check nhé:
Đấu "+" ắc quy với cọc B của máy phát (cọc này to nhất nhìn là thấy luôn rùi), đấu "-" ắc quy với vỏ máy phát. đấu tiếp "+" ắc quy với một trong các cực còn lại, mỗi lần đấu xong thì dùng lá thép mỏng đặt ở đầu trục máy phát, "+" ắc quy đấu với cực nào mà làm cho trục máy phát hút được lá thép mỏng thì đấy là cực kích từ (IG, F, DF+...) - đây còn là cách kiểm tra sơ bộ máy phát (khả năng kích từ của máy phát). Tiếp theo, đấu một đầu dây bóng đèn với "+" ắc quy, đầu còn lại của đèn đấu với các cực còn lại, cực nào làm cho đèn sáng thì đó cực L (cực đấu với đèn báo nạp). Còn lại là cực S (cực này được đấu với "+" ắc quy để làm điện áp so sánh).
Học hỏi ở bác, nhưng cái nầy thợ điện ở ngoài nó làm hả bác, trong trường mình ko học cái nầy.
 

thuannguyen_831

Tài xế O-H
3 chân đó là (S,IG,L)..công tắc máy ở vị trí lock đo có lửa ở 1chân =>chân S...bật công tắt ở vị trí on thêm một dây có lửa nữa => chân IG,còn lại dây L.có thể tìm dây L bằng cách dùng một sợi dây điện một đầu chấm mas đầu còn lại chám vài từng chân chân nao làm sáng dèn trên táp lô la dây L
 

venza279

Tài xế O-H
:5:


Đây là mạch charging của dòng KIA Cerato 20XX...

Dây IG và dây Light không như các loại dinamo thông thường khác các bác àh. Và khi hệ thống charging có vấn đề chúng ta có thể dùng máy scaner kiểm tra lổi Engine của xe sẻ có lổi phần charging nhé các bác!
- Mình nhớ không nhầm thì nó báo quá áp hay thiếu áp! Mình đã sử lý qua nhưng quên mã lổi của nó rồi.
bác cho em hỏi tại sao cái bộ chỉnh lưu nó lại dùng Zenner vậy bác.
 

chuc_uct

Tài xế O-H
Nếu cấp nguồn vào cực S thì quay puly sẽ nặng hơn.
Thử dòng bằng bóng đèn: chân L sẽ sáng nhất, chân IG ko sáng bằng do có điện áp rơi trên rotor và bộ tiết chế.
 

anhduong78936

Tài xế O-H
Em xin đóng góp một chút nhé
ko phải máy phát nào cũng có châb s đâu
nhưng máy tết chế trong nào cũng có ít nhất 2 chân IG và l để nhận biết loại 2 chân các bác chuẩn bị ắc quy và một bóng đèn lấy bình ắc quy kẹp mass vào thân máy phát + vào cọc batty nối bóng đèn vào cực + ắc quy chân còn lại của bóng đèn cắm lần lượt vào 2 chân còn lại chân nào bóng sáng la chan L còn chân còn lại la chân IG
còn loại nhiều chân các bác cũng thử như vậy nhưng một số tiết chế các bac phải cho lửa vào chan IG thì chân L mới có đèn báo. ah các bác thử chú ý cái này nhé kiếm cái bóng nào có wat nhỏ thui nha ko chẳng thử được mà lại toi luôn tiết chế.

---------- Post added at 09:08 PM ---------- Previous post was at 09:00 PM ----------

máy tiết chế trong bạn cấp điện vào chân nào cũng không thể sinh từ trong roto được.bạn cho lá thép vào thử sao được
 

tuananh0589

Tài xế O-H
Nếu cấp nguồn vào cực S thì quay puly sẽ nặng hơn.
Thử dòng bằng bóng đèn: chân L sẽ sáng nhất, chân IG ko sáng bằng do có điện áp rơi trên rotor và bộ tiết chế.

bác nhớ nhầm hay sao ấy chứ.e bí́t khi thử bằng đèn thử thì chân L sẽ sáng yếu.còn chân IG sáng mạnh nhất.còn chân S thì em chịu.nhưng với những máy chỉ có 2 chân thì khi mình đấu + acquy vào chân IG thì cũng sinh từ trường mà.lúc đấy máy phát sẽ hút được fe
em nói không đ́́ng mong các bác chỉ bảo thêm.thank
 

tuananh0589

Tài xế O-H
Bác vnv811 nói thì đúng rồi nhưng có một điều là dùng bóng đèn nối với cực + accu thử tín hiệu đèn trước ,nếu các bác thử dương trực tiếp IC máy phát ra đi ngay ,tốt hơn hết khuyên các anh em biết thì làm không biết thì hỏi ,muốn giỏi thì học nhé

bác nói đúng phải kiểm tra chân báo đèn trước.rùi đến chân IG
 

tuananh0589

Tài xế O-H
các bác có hìhh ảnh đủ các thể loại ic của máy phát không cho em xin với .kèm theo cả các chỉ dẫn cực của các em nó nha.vì em thấy nhiều thợ chỉ cần bít các chân của em nó như thế nào là chế được sang ḿ́y khác đó
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Trở lại với chủ đề của topic nè. Đây là sơ đồ bố trí máy phát và các chân của máy phát:



Các bác thấy thế nào. :27::cp
 

born-@

Trai Nghèo Xứ Quảng
Giả sử vào một ngày đẹp trời nào đó có người đưa cho bạn một máy phát điện xoay chiều với 3 (chân) cực nhỏ (cho biết là S, IG và L) và một cực lớn (đương nhiên là B) và hỏi bạn: làm thế nào biết đâu là S, IG và L và tất nhiên là không được sử dụng bất kỳ tài liệu kỹ thuật nào? Bạn sẽ xử lý ra sao? Bạn có: 1 ắc quy (điện áp quy định) + dây điện + 1 bóng đèn (quy định).
Sơ đồ chân trên tiết chế thì bạn tham khảo tại topic này:http://www.oto-hui.com/threads/cach-dau-cac-loai-tiet-che-may-phat.45152.html
Sơ đồ đấu dây thì bạn xem hình này nha:

Chúc bạn học tốt :D:cp
 

fallingstar2908

Tài xế O-H
oh, thấy các bác không quan tâm mấy vấn đề này mấy nhể. vậy mình thử đưa ra các bác check nhé:
Đấu "+" ắc quy với cọc B của máy phát (cọc này to nhất nhìn là thấy luôn rùi), đấu "-" ắc quy với vỏ máy phát. đấu tiếp "+" ắc quy với một trong các cực còn lại, mỗi lần đấu xong thì dùng lá thép mỏng đặt ở đầu trục máy phát, "+" ắc quy đấu với cực nào mà làm cho trục máy phát hút được lá thép mỏng thì đấy là cực kích từ (IG, F, DF+...) - đây còn là cách kiểm tra sơ bộ máy phát (khả năng kích từ của máy phát). Tiếp theo, đấu một đầu dây bóng đèn với "+" ắc quy, đầu còn lại của đèn đấu với các cực còn lại, cực nào làm cho đèn sáng thì đó cực L (cực đấu với đèn báo nạp). Còn lại là cực S (cực này được đấu với "+" ắc quy để làm điện áp so sánh).
còn cách nào khác nữa không vậy bác?
 

phalaidat

Tài xế O-H
Em đóng góp thêm một vài tiết chế nữa nhé
Tiết chế 5 chân lắp trên xe cửu Long và một vài hãng xe khác
[/IMG]
các tiết chế khác có cùng màu dây cách đấu tương tự
[/IMG]
[/IMG]
[/IMG]
Tiết chế xe tàu 1 tấn
[/IMG]
Tiết chế của Nga
[/IMG]
tiết chế của máy xúc lật tàu
[/IMG]
Tiết chế BMw 318
[/IMG]
Tiết chế 3 chân
[/IMG]
Rơ le gạt mưa láp trên xe Cưu long
[/IMG]
 

phalaidat

Tài xế O-H
một vài cực kí hiệu của hệ thống nạp
B + ắc quy
E mát
N tín hiệu phát ra từ một quận của máy phát
L âm của đèn báo
F là cực kích từ có thể là âm hoặc dương nếu Âm nà F-
D+ âm của đèn báo nạp lấy tns hiệu này để diều khiển kích từ
Các kí hiệu khác một số bác đã đóng góp còn thiếu các bác đóng góp thêm nhé !
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên