Ảnh bác đẹp đấy. Nhưng cần gì phải xác định thứ tự nổ cho mệt óc lại dễ nhầmTrước hết, bạn phải xác định được thứ tự nổ của động cơ, sau đó bạn chỉnh theo phương pháp máy song hành hoặc để chắc ăn hơn bạn quay trục khuỷu theo chiều quay sao cho máy nào có hay xú bắp đều nhịp thì bạn dừng lại đánh dấu buly hoặc bánh đà vào thân máy rồi tiếp tục quay thêm 1 vòng quay nữa (tương đương 360 độ) sau đó bạn chỉnh xú bắp đó, cứ như vậy sẽ chỉnh các xú bắp còn lại
View attachment 99749
View attachment 99750
View attachment 99751
Dạ. Để chỉnh theo phương pháp máy song hành Bác ạẢnh bác đẹp đấy. Nhưng cần gì phải xác định thứ tự nổ cho mệt óc lại dễ nhầm
Tất nhiên, nhưng ý tôi đang đả phá phương pháp ấy. Không phải là vì nó sai, nhưng nó gần như ám ảnh mọi người quá. Trong khi nó lại không có tính thực tế và hiệu quả. Nó chỉ áp dụng trong trường học, để mọi người hiểu về nguyên lý của cái máyDạ. Để chỉnh theo phương pháp máy song hành Bác ạ
Dạ. Vâng ạ...Tất nhiên, nhưng ý tôi đang đả phá phương pháp ấy. Không phải là vì nó sai, nhưng nó gần như ám ảnh mọi người quá. Trong khi nó lại không có tính thực tế và hiệu quả. Nó chỉ áp dụng trong trường học, để mọi người hiểu về nguyên lý của cái máy
Máy 5 nổ thay máy 3 rồithông thường thứ tự nổ sẽ là 1-5-4-2-6-5-7-8 nhưng để chắc chắn cho từng dòng xe nên xác định lại thứ tự nổ bằng cách quay máy theo chiều quay động cơ, xác định van hút hoặc xả lúc nó mở khi xác định được thứ tự rồi thì chỉnh theo cách xả bắt đầu đóng chỉnh máy kế tiếp thư tự nổ ví dụ động cơ 4 xi lanh thứ tự nổ là 1-3-4-2 thì van xả máy 1 bắt đầu đóng chỉnh máy 3 tiếp theo van xả 3 đóng chỉnh máy 4 và van xả máy 4 đóng chỉnh máy 2 ... cách này cũng có thể áp dụng cho các động cơ 6 hoặc 8 xi lanh
Không phải động cơ 8 máy nào cũng vậy. Thứ tự này từng có trên động cơ xe Zil130, và Zil131thứ tự nổ 1-5-4-2-6-3-7-8.
hay quáTrước hết, bạn phải xác định được thứ tự nổ của động cơ, sau đó bạn chỉnh theo phương pháp máy song hành hoặc để chắc ăn hơn bạn quay trục khuỷu theo chiều quay sao cho máy nào có hay xú bắp đều nhịp thì bạn dừng lại đánh dấu buly hoặc bánh đà vào thân máy rồi tiếp tục quay thêm 1 vòng quay nữa (tương đương 360 độ) sau đó bạn chỉnh xú bắp đó, cứ như vậy sẽ chỉnh các xú bắp còn lại
View attachment 99749
View attachment 99750
View attachment 99751
Bốc phét, có phải xe nào cũng vậy đâuThứ tự nổ là 1-5-4-2-6-3-7-8.
- 1 đến 4 nằm bên phải (bên phụ).
- 5 đến 8 nằm bên trái (bên tài).
- Các cặp song hành lần lượt là (1-5); (2-6); (3-7); (4-8).
Trên bánh đà hoặc ở trục dẫn động bơm cao áp sẽ có dấu chỉ thời điểm máy số 1 nổ.
Bác nói đúng ra ngoài không biết cái thước căn lá là gì luôn hahaThước căn lá mình chỉ dùng hồl học ở trường chứ ra đi làm chưa có khi nào sờ tới
Mua mà dùng, rẻ ấy màBác nói đúng ra ngoài không biết cái thước căn lá là gì luôn haha
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.