Làm ở hãng hay làm gara bên ngoài???

M
Bình luận: 93Lượt xem: 20,342

thanhco1983

Tài xế O-H
Hãy chọn hãng để học cơ bản, đọc sơ đồ, hiểu nguyên lý, các thông số.
Sau đó tuỳ cụ lựa chọn
Điều này không giúp cụ "giỏi về tay nghề" hơn bên ngoài. Nó chỉ giúp cụ "bổ sung kiến thức" sau khi ra trường
 

trung_thanh549

Tài xế O-H
Em là sinh viên mới ra trường muốn theo điện oto, nhưng phân vân không biết nên xin vào hãng hay làm ở gara bên ngoài. Kính mong các tiền bối đi trước cho en xin lời khuyên, và phân tích giúp em là ưu nhược điểm giữa hãng và gara ngoài. Em trân thành cảm ơn!
Làm đâu cũng như nhau thôi bạn. Quan trọng là ý thức và khả năng tự trao dồi kiến thức sau ra trương để áp dụng vào thực tế thôi. Nhưng khuyên bạn nên xin vào hãng nếu có khả năng
 

mrthanhnguyenhp

Tài xế O-H
Kiến thức em học ko hẳn chỉ ở trường đâu cụ, em có căn bản về điện rồi cụ ạ, em từng học điện công nghiệp và làm điện điều khiển, tự động ( tủ điện ) rồi nên cũng có chút khả năng tư duy. Cái thiếu nhất của em là chưa được mày mò trên xe thôi. Còn quan điển của em vẫn là có cơ sở lý thuyết + được mày mò thực tế trên xe + chút thời gian => thành tài cụ à hi
 

nvhoan

Tài xế O-H
Kiến thức em học ko hẳn chỉ ở trường đâu cụ, em có căn bản về điện rồi cụ ạ, em từng học điện công nghiệp và làm điện điều khiển, tự động ( tủ điện ) rồi nên cũng có chút khả năng tư duy. Cái thiếu nhất của em là chưa được mày mò trên xe thôi. Còn quan điển của em vẫn là có cơ sở lý thuyết + được mày mò thực tế trên xe + chút thời gian => thành tài cụ à hi
một khi e đã đi làm người ta sẽ tận dụng e ,chứ không để cho e tò mò mà tháo cái này cái kia đâu. còn tò mò thì e chỉ có học việc thôi. a nói nè,điện công nghiệp k giống điện ô tô .cách đi dây,bố trí dây,cách đo đạc....a từng làm điện công nghiệp,lắp đặt tủ điện 3 năm trước khi sang làm bên ô tô. nó có sự liên quan với nhau rất ít
 

svdongluc

Tài xế O-H
Chào cụ. Không biết cụ là sinh viên thành thạo điện đến đâu nhưng em thấy nếu xin được vào hãng thì cụ có cơ hội phát triển hơn (nhiều trang thiết bị phục vụ, sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn, công nghệ dễ cập nhập hơn..vv). Nói chung điều kiện tốt hơn, còn ngoài gara thì cũng được nhưng đối với người không học qua trường lớp, đấy là em khuyên vậy thôi chứ không có ý là sv không được vào gara làm. Dù sao cụ cứ vào hãng đã xem sao nếu không được thì ra gara đều được bên nào cũng có điểm mạnh của nó. Mong cụ có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Thân cụ !!!!!!!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em là sinh viên mới ra trường muốn theo điện oto, nhưng phân vân không biết nên xin vào hãng hay làm ở gara bên ngoài. Kính mong các tiền bối đi trước cho en xin lời khuyên, và phân tích giúp em là ưu nhược điểm giữa hãng và gara ngoài. Em trân thành cảm ơn!
- Bác vào hãng để học thay dầu à? Ai dạy bác làm điện?
- Bác ra ngoài cũng chẳng ai dạy bác. Họ giao cho bác làm luôn, tự mày mò, tự khám, tự phá, tự trả giá
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Bác vào hãng để học thay dầu à? Ai dạy bác làm điện?
- Bác ra ngoài cũng chẳng ai dạy bác. Họ giao cho bác làm luôn, tự mày mò, tự khám, tự phá, tự trả giá
Thế sao kỹ thuật trong hãng lại giỏi hả cụ? với chút ít nghề như em có thể tồn tại được trong hãng không cụ? em ước mơ làm trong hãng từ lâu rồi mà chưa dám nộp hồ sơ vì sợ vào lại bị cho ra.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Bác vào hãng để học thay dầu à? Ai dạy bác làm điện?
- Bác ra ngoài cũng chẳng ai dạy bác. Họ giao cho bác làm luôn, tự mày mò, tự khám, tự phá, tự trả giá
- Làm trong hãng được đào tạo chứ Bác. Một hãng xe có tên tuổi thì chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng được xem trọng. Nếu chưa được đào tạo thì Người Giao Việc (Điều Phối Viên) cũng chẳng dám giao bừa.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Làm trong hãng được đào tạo chứ Bác. Một hãng xe có tên tuổi thì chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng được xem trọng. Nếu chưa được đào tạo thì Người Giao Việc (Điều Phối Viên) cũng chẳng dám giao bừa.
Cũng chỉ là cái vỏ thôi. Tôi biết, trong hãng sẽ được đào tạo theo lối của họ. Tuy nhiên, có bao nhiêu phần trăm được đào tạo từ hãng, và có bao nhiêu phần trăm số người leo đến nơi. Các bác cứ làm sao tham quan được trung tâm đào tạo của các hãng là biết ngay thôi: có nhiêu ghế trong 1 khóa học/ số thợ trong toàn bộ hệ thống trong toàn quốc; có bao nhiêu giảng viên; thời gian 1 khóa là bao nhiêu; số khóa 1 năm; thời gian để chuẩn bị tổ chức 1 khóa học...Lấy đâu ra mà được học, chừng ấy thứ có mà sức voi. Nói chung suất đi học là hàng phân phối, chứ không phải là mọi người đều đi học.
Ở đâu cũng vậy thôi, tự học là chính, chứ khóa học vài ngày ăn thua gì hả bác
Tuy nhiên, trong hãng cũng như bên ngoài, chỗ nào cũng có người giỏi cả, và người giỏi thì bao giờ cũng ít hơn người kém
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Cũng chỉ là cái vỏ thôi. Tôi biết, trong hãng sẽ được đào tạo theo lối của họ. Tuy nhiên, có bao nhiêu phần trăm được đào tạo từ hãng, và có bao nhiêu phần trăm số người leo đến nơi. Các bác cứ làm sao tham quan được trung tâm đào tạo của các hãng là biết ngay thôi: có nhiêu ghế trong 1 khóa học/ số thợ trong toàn bộ hệ thống trong toàn quốc; có bao nhiêu giảng viên; thời gian 1 khóa là bao nhiêu; số khóa 1 năm; thời gian để chuẩn bị tổ chức 1 khóa học...Lấy đâu ra mà được học, chừng ấy thứ có mà sức voi. Nói chung suất đi học là hàng phân phối, chứ không phải là mọi người đều đi học.
Ở đâu cũng vậy thôi, tự học là chính, chứ khóa học vài ngày ăn thua gì hả bác
Tuy nhiên, trong hãng cũng như bên ngoài, chỗ nào cũng có người giỏi cả, và người giỏi thì bao giờ cũng ít hơn người kém
Em tưởng trong hãng cũng có đào tạo "nội bộ"
Tự ông quản đốc & ông đào tạo viên sẽ đào tạo cho anh em mới. Còn gửi lên tổng đào tạo thì cũng chỉ đào tạo lại và cho thi cấp chứng chỉ chứ ạ
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
Tốt nhất là bác cứ xin đc đâu thì làm đấy đi. Hãng hay gara đều có cái hay riêng. Hỏi trên này xong loạn rùi sau này làm lại đứng núi nọ trông núi kia. Như thế khó thành công lắm
 

HoangXuanTuan

Tài xế O-H
Em là sinh viên mới ra trường muốn theo điện oto, nhưng phân vân không biết nên xin vào hãng hay làm ở gara bên ngoài. Kính mong các tiền bối đi trước cho en xin lời khuyên, và phân tích giúp em là ưu nhược điểm giữa hãng và gara ngoài. Em trân thành cảm ơn!
Nên làm hãng trước rồi đi đâu thì đi
 

Binhdaudatkaaa

Tài xế O-H
nếu bác có điều kiện va đam mê thạt sự thì nên làm cả hai. chia ra mỗi bên 1 hoặc hai năm gì đó , chắc chắn bác sẽ giỏi cả lý thuyết lẫn thực hành. sau này ai chống nổi với bác hjjj
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên