Làm máy xe Toyota Vios E cần giúp đỡ.

N
Bình luận: 14Lượt xem: 3,257

nguyenlongvnd

Tài xế O-H
chỗ e có 1 chú vios!chạy rung giật,kiểm tra xong thấy tụt hơi máy số 3!Mở ra làm máy,lắp vào,ko nổ được vì thiếu hơi!Lại mở ra lại thay hết bộ hơi,đánh đá xi-e.Lắp vào tiếp,nổ máy lại ra khói,lại tháo ra,kiểm tra bị đọi xu páp!tư vấn không biết thế nào đem đi đánh đá bớt mạt bu xoa!Lại lắp vào,nổ máy,máy lại quá yếu,lại mở ra,kiểm tra lai bị sụp xie!!giò thấy nản rồi!đem ra cho thợ ngoài nó kêu để nó đánh xu páp lại!các bác tư vấn dùm e với!e cảm ơn nhiều:8:
 

dkauto_ql

Tài xế O-H
mình nghĩ vấn đề này không khó. mình chưa gặp con nào phải làm đi làm lại nhiều như vậy. quan trọng là bạn phải kiểm tra kĩ xem vấn đề nó nằm ở đâu , bị cái gì ? bạn nói đã thay hết bộ hơi nghĩa là đã thay đồng bộ cả xec măng , piston , xi lanh ? tuy đã thay hết nhưng khi lắp bạn phải kiểm tra độ hở của chúng như thế nào , có đạt tiêu chuẩn không ? .
khi bạn đã tháo lắp và mài xupap nhiều lần như vậy thì mặt đế xupap và miêng xi e sẽ bị mòm đi nhiều < giống như bạn nói là bị xập xi e > . hơn nữa bạn đi mài mut xoa cho nên dẫn đến góc phối khí sai . xuppap nạp và xả đóng mở không đạt .
>> dẫn đến mất hơi , máy yếu , rung giật . ngoài ra bạn cần kiểm tra các mấu cam xem có mòn quá không ? nếu mòn quá cũng dẫn đến phối khí sai . và kiểm tra ống dẫn hướng xuppap như nào có bị rơ , lệch không , cái này bạn cho xuppap vào lắc thử biết ngay , và khi lắp xec măng phải lắp đúng chiều.
cứ kiểm tra kĩ lại 1 lượt , và giải quyết dứt điểm 1 lần . chúc may mắn.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
khổ thân bác.đây là lần đầu tiên em nghe thấy trường hợp tháo ra nhiều như vậy.em vào chém ti.bác đã thay hơi rồi nên về phần thân máy em nghĩ là yên tâm,mà muốn kiểm tra thì cũng chỉ cần tháo mặt máy quay piton xem đỉnh píton có đều nhau không và có vượt quá mặt máy không là đuọc. nếu nguyên nhân là do piston thì chắc bác thấy ngay rồi.em nghĩ vấn đề chủ yếu ở mặt máy.nếu xie bác dã làm nhiều lần không được thì nên tư vấn thay mặt máy đi ah.loại này giờ nhiều mà,thay mặt máy bãi thôi thì cũng không đắt lắm đâu.còn nếu muốn khắc phục thì phải xem thực tế chứ chém bừa không được.loại này có thêm hệ thống phối khí thông minh nên khi láp bác cũng phải kiểm tra nó nhé:100:
 

nguyenlongvnd

Tài xế O-H
e cám ơn tất cả các ý kiến của các a e!cho e hỏi nếu mặt máy nhôm này thay xie thì hơi khó phải ko ah!và nếu buxoa đã đánh đá bớt rồi,mà giờ ko thay đế xupap, chỉ để xupap cũ lại và gia công lại!e nghĩ chắc cũng bị lại phải không các a!lúc ở ngoài đã kiểm tra kỹ rồi,lúc ráp vào nổ máy mới bị xụp đế xupap!chết lun!!huhu
 

tringuyen

Tài xế O-H
cái này bác tự làm hả bác
xe bác đời nào thế, hồi đó jo e toàn làm vios mà chưa thấy kì tích như của bác bao giờ
xe của bác jo tè le hột me hết rồi, jo pải ktra lại từng chi tiết bác ah,
vios này ko có chĩnh dc khe hở suppap nên khi xoáy cũng pải vừa pải, nhìu wa là nó đội liền, pải mài lại chén đội
từ từ nghiên cứu kĩ nha bác
 

nguyenlongvnd

Tài xế O-H
cái này e cũng hỏi dùm mấy a thợ ở chỗ e thôi ah!cám ơn tất cả các ý kiến của các bác!làm cũng nhiều chiếc rồi,nhưng xe này nặng vía quá,ko bị cái này cũng cũng sinh ra cái khác!nhảy lầu với nó luôn!!noi chung là cũng do mình cả thôi!!hihih
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
e cám ơn tất cả các ý kiến của các a e!cho e hỏi nếu mặt máy nhôm này thay xie thì hơi khó phải ko ah!và nếu buxoa đã đánh đá bớt rồi,mà giờ ko thay đế xupap, chỉ để xupap cũ lại và gia công lại!e nghĩ chắc cũng bị lại phải không các a!lúc ở ngoài đã kiểm tra kỹ rồi,lúc ráp vào nổ máy mới bị xụp đế xupap!chết lun!!huhu

cụ thay mặt máy bãi đi cho lành.đừng cố cho đau đầu.bên em thay mấy cái camry rồi,rẻ không ấy mà
 

toyota corola

Tài xế O-H
bạn lam lại máy thay những gì
- bạn có thể nói rõ hơn không
tại làm như thế mà vẫn tụt hơi thì còn rất nhiều nguyên nhân đấy, rồi làm thhế nào mà còn đội cả xupáp nữa chứ
- gioăng quy nát thay có đúng bộ của nó không
bác có lên côt j không
 

Engine 16

Thợ Phụ !
loại THỢ mới tập làm thì làm từ từ thôi nhìn đâu nhớ đó nghiên cứu đi rồi hãy làm . làm máy xe đời mới không thực tập được đâu cũng không đơn giản chỉ tháo ra thay hơi mới vào là được đâu .kiểm tra khe hở xéc măng kiểm tra pisston thế nào supap ra sao xe có cháy rỗ không .khe hở supap là bao nhiêu .lực siết mặt máy là bao nhiêu .máy vi ốt lốc nhôm ốc mặt máy bé tí .xiết quá lực làm gẫy ốc và chưa gẫy cũng bị giãn .sẽ làm mất sự co giãn khi máy lóng và máy nguội
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên