Lại "CẢI LÙI" bỏ điện..."BỘ ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ" của động cơ máy đào KOBELCO SK330-6E.

ThuylucSaigon
Bình luận: 29Lượt xem: 6,735

hoc_hieu

Tài xế O-H
Ây dza!! Cái vụ này mới luôn nha!!
Thực tế thì đã có nhiều anh em thợ thay "ĐUÔI CƠ" cho máy SK330-6E rồi, nhưng chỉ thấy kêu rằng "CÔNG SUẤT BỊ GIẢM THẤY RÕ" nên mục đích ban đầu của bài này là muốn nói về những "THIẾU SÓT" cần lưu ý khi hoán cải từ ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ về ĐIỀU TỐC CƠ (riêng của máy SK330-6E thôi nha) mà nay lại có thêm cái vụ "ĂN UỐNG" nhiên liệu này nữa.
Một giờ tốn thêm 02 lít dầu mà công suất thêm được 10 ngựa (mã lực - PS) thì cũng....nói sao ta.....cũng đáng đồng tiền chứ. Nhưng xét cho cùng thì như vậy cái BỘ ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ cũng đâu có lợi gì đâu ta ???!!! Lại có thêm một lý do để nên chuyển về BỘ ĐIỀU TỐC CƠ rồi.
Bẩm cụ xét cho cùng chủ đề này tóm lại là 1 câu hỏi mà cụ đã hỏi ở trên " vậy nhà sx sinh ra cái bộ điều tốc điện để làm gì ?"
 

Dongdoi2356

Tài xế O-H
E đang gặp 1 con 330-6e máy để nổ galenti một lát máy tự động chết màn hình kêu tittit rồi trắng xóa luôn hiện mỗi con rùa lên mà lúc chưa chết vẫn báo bình thường đề nổ lại thì được mà không đi được ga em rút cái rắc nguồn hộp mcu ra cắm lại thì lại bình thường hết được lát lại thế. Mà lạ là em nổ máy thử múc đất khá lâu mà không chết. Chỉ để nổ galeti thì chết thôi. Các cụ vào chém e với ạ
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
E đang gặp 1 con 330-6e máy để nổ galenti một lát máy tự động chết màn hình kêu tittit rồi trắng xóa luôn hiện mỗi con rùa lên mà lúc chưa chết vẫn báo bình thường đề nổ lại thì được mà không đi được ga em rút cái rắc nguồn hộp mcu ra cắm lại thì lại bình thường hết được lát lại thế. Mà lạ là em nổ máy thử múc đất khá lâu mà không chết. Chỉ để nổ galeti thì chết thôi. Các cụ vào chém e với ạ
Chắc cụ bấm vào công tắc có hình cái cây rồi
 

VHThanh

Tài xế O-H
Em cũng đang gặp một ban bệnh này, máy tháo bơm đi cân chỉnh về thì bị hiện tượng nổ lên oà ga, ga tự động tăng giảm liên tục không tắt đc máy, khói nghi ngút. Bác naog chỉ giáo cách chữa với
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Lại "CẢI LÙI" hả ??
Dạ em lại muốn "CẢI LÙI" các Bác ạ !!!
Nhưng lần này không "ĐỤNG CHẠM" đến phần "THỦY LỰC" mà cải lùi cho BỘ ĐIỀU TỐC của động cơ. Chuyển nó từ điều khiển bằng ĐIỆN TỬ bởi hộp ECU về điều khiển bằng CƠ KHÍ như kiểu CỔ ĐIỂN.
Hôm trước đọc thấy bên kia có bài về "BỘ ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ"...nó ở đây:
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/kobelco-sk350-6-my-hong-bo-dieu-toc-ga.102290/page-2
Thấy hay quá, nhất là đoạn gần cuối, thấy ở "NƯỚC NGOÀI" người ta "CẢI TIẾN - LÊN ĐỜI" cho cái động cơ từ dùng "BỘ ĐIỀU TỐC CƠ" thành ra "BỘ ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ".
Nay thấy máy SK330-6E ở ta dùng "BỘ ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ" thường hay bị SỰ CỐ:
1/- Hư hỏng do lỗi kỹ thuật.
2/- Hộp điện ECU bị các ẢO THUẬT GIA cho MỌC CÁNH bay đi mất.
Mỗi lần như thế phải kiếm hoặc đặt hàng cái hộp ECU đó hơi mất thời gian.
Ngoài ra còn "SỰ THIỆT HẠI QUY RA THÓC" đơn vị tính cũng cỡ VÀI CHỤC CHAI... hết sức tốn kém!!
Vì vậy xin mở chủ đề này mời các Cụ thảo luận xem:
a)- Có nên hay không nên CẢI LÙI như vậy?? ƯU - NHƯỢC, LỢI - HẠI, ĐƯỢC - MẤT khi ta XUỐNG ĐỜI như thế.
b)- Phải làm những việc gì nếu muốn "XUỐNG ĐỜI - CẢI LÙI" như vậy.
Mời các Cụ cùng xắn tay vào để ta cùng "KÉO LÙI" cái "BỘ ĐIỀU TỐC" (GOVERNOR) ấy xem thế nào.
Kính mời.
Hình minh họa 2 loại điều tốc: 3 hình trên là ĐIỀU TỐC ĐIỆN TỬ, 3 hình dưới là ĐIỀU TỐC CƠ.
View attachment 74118
View attachment 74119
View attachment 74120
View attachment 74121 View attachment 74122 View attachment 74123
Bẩm cụ, cháu đọc cái đề bài cụ đưa ra ban đầu cũng thấy phấn khích lắm. nhưng để giải quyết được vấn đề này cháu nghĩ chắc phải tốn nhiều não của các bậc cao nhân lắm đây :(:(. Cháu vẫn mạo muội đưa ra suy nghĩ của mình thế này: mục tiêu là chuyển từ điều tốc điện tử về điều tốc cơ và vẫn phải đảm bảo ga tay hoạt động bình thường. Khi thay điều tốc cơ thì cũng đồng thời phải đi theo giải quyết mô tơ ga, nút chỉnh ga,mạch điện điều khiển môtơ ga, mạch nút chỉnh ga, và cuối cùng quan trọng nữa là cái hộp để điều khiển cái môtơ đó. Nghĩ đến đây là cháu thấy nản quá cụ ạ. thôi cháu cứ hóng cao kiến của các cụ vậy chứ theo suy nghĩ thấp bé của cháu là cháu thấy nó không khả thi ạ
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Em cũng đang gặp một ban bệnh này, máy tháo bơm đi cân chỉnh về thì bị hiện tượng nổ lên oà ga, ga tự động tăng giảm liên tục không tắt đc máy, khói nghi ngút. Bác naog chỉ giáo cách chữa với
bác này hay quá cơ:D:D, vậy thì 100% là do ông cân bơm ông ấy làm ẩu cho bac rồi. bác mang ra đó bẩu ông ấy làm lại cho bác . khéo mà ông ấy bắt bộ điều tốc mà siết không chặt :p:p. gặp những ông làm bơm như thế thì tránh ngay kẻo có ngày đỡ không nổi
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Hah v
Nói về việc "VẶN GA": đúng là phải có mô tơ ga thì mới "VẶN GA" được.
Nhưng ở bài này, có lẽ chúng ta cần tìm cách xử lý vấn đề với chi phí càng rẻ càng tốt nên có một cách có thể dùng lại HỘP đang có của xe...nhưng "ĐỘ - CHẾ" một bo mạch riêng để điều khiển cái mô tơ ga.
Ngoài ra, mô tơ ga không nhất thiết phải là mô tơ bước (STEPPING MOTOR) như nguyên mẫu của máy đào mà có thể "ĐỘ - CHẾ" bằng mô tơ DC hay cuộn dây điện từ tuyến tính (hay gọi là LINEAR ACTUATOR).
Còn về "GA TỰ ĐỘNG" theo tôi là khó vì phải can thiệp sâu vào trong mạch điện của hộp điện chính (MAIN CONTROLLER hay còn gọi là MECHATRO CONTROLLER C1) để tìm cách lấy tín hiệu từ đó ra rồi lại phải làm cho tín hiệu đó tương thích (phù hợp) với bo mạch điều khiển mô tơ ga mới có thể có GA TỰ ĐỘNG được.
Theo tôi, nếu đã "LÙI" thì "LÙI" hẳn luôn, để điều khiển ga lớn-nhỏ hay trả ga về mức thấp khi không làm việc thì cứ dùng RÔ BỐT TỰ ĐỘNG CHẠY BẰNG CƠM là rẻ nhất.
Một vài hình ảnh thực tế minh họa cho bộ điều khiển cần ga.

View attachment 74380

View attachment 74381

View attachment 74382

View attachment 74383
Hay và hữu ích quá cụ ạ. Cháu cảm ơn các cụ nhé. Chắc sẽ có cơ hội để cháu thử . Giờ cứ lót dép ngồi hóng kiến thức của các cụ để nên người đã
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Hay và hữu ích quá cụ ạ. Cháu cảm ơn các cụ nhé. Chắc sẽ có cơ hội để cháu thử . Giờ cứ lót dép ngồi hóng kiến thức của các cụ để nênngười đã
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên