LAC CDX 2010 báo lỗi nhiệt độ bên trong quá cao

chubaycpt
Bình luận: 26Lượt xem: 4,186

chubaycpt

Tài xế O-H
Hôm nay cậu em của em chạy xe thì báo lỗi và check ra lỗi p0643 hay p0634 gì đó em cũng không nhớ rõ. Em kiếm trên Google thì toàn ra lỗi về hộp số. Khi hỏi lại cậu em thì em nó bảo là máy đọc lỗi hiển thị lên dòng "Nhiệt độ bên trong quá cao" mà không nhớ mã lỗi.
Cũng nói thêm, lần trước báo lỗi p0599 và em đã thay van hằng nhiệt nhưng mới được 10 ngày thì phát sinh thêm lỗi này. Cái van này là cái van thứ 3 rồi ạ,(tính cả van zin theo xe) Hôm nay em đã cho súc két nước, vệ sinh đường nước nhưng không biết có ăn thua gì không vì thợ vẫn chưa lắp vào.
Có cụ nào trên diễn đàn rành về vụ lỗi này cho em vài dòng tu vẫn với ạ. Em lo quá nhưng chẳng biết làm sao cả. Xe cộ gì đâu mà suốt ngày bênh và lỗi như thế này em nản quá.
Rất mong được các cụ giúp đở.
 

tronghaiauto89

Tài xế O-H
Hôm nay cậu em của em chạy xe thì báo lỗi và check ra lỗi p0643 hay p0634 gì đó em cũng không nhớ rõ. Em kiếm trên Google thì toàn ra lỗi về hộp số. Khi hỏi lại cậu em thì em nó bảo là máy đọc lỗi hiển thị lên dòng "Nhiệt độ bên trong quá cao" mà không nhớ mã lỗi.
Cũng nói thêm, lần trước báo lỗi p0599 và em đã thay van hằng nhiệt nhưng mới được 10 ngày thì phát sinh thêm lỗi này. Cái van này là cái van thứ 3 rồi ạ,(tính cả van zin theo xe) Hôm nay em đã cho súc két nước, vệ sinh đường nước nhưng không biết có ăn thua gì không vì thợ vẫn chưa lắp vào.
Có cụ nào trên diễn đàn rành về vụ lỗi này cho em vài dòng tu vẫn với ạ. Em lo quá nhưng chẳng biết làm sao cả. Xe cộ gì đâu mà suốt ngày bênh và lỗi như thế này em nản quá.
Rất mong được các cụ giúp đở.
như cụ nói mã lỗi p0634 là lỗi nhiệt độ trong hộp điều kiển quá cao, chứ không phải là nhiệt độ động cơ cao
 

hungem

Tài xế O-H
- Lỗi p0634 -Vị trí hỏng:pCM/ECM/TCM,nguyên nhân có thể:phần cơ khí hỏng-ECM/PCM/TCM
-Lỗi p0599-Vị trí hỏng:hệ thống điều khiển van hằng nhiệt-Mạch cao,nguyên nhân có thể:Ngắn mạch+,relay,van hằng nhiệt
- Với lỗi p0634 bạn thử lấy hộp bỏ qua xe khác xem sao để loại trừ hộp
 

chubaycpt

Tài xế O-H
- Lỗi p0634 -Vị trí hỏng:pCM/ECM/TCM,nguyên nhân có thể:phần cơ khí hỏng-ECM/PCM/TCM
-Lỗi p0599-Vị trí hỏng:hệ thống điều khiển van hằng nhiệt-Mạch cao,nguyên nhân có thể:Ngắn mạch+,relay,van hằng nhiệt
- Với lỗi p0634 bạn thử lấy hộp bỏ qua xe khác xem sao để loại trừ hộp
Sau khi kiểm tra tổng thê thì em đã xác định được lỗi của em nó là bị chết 1 con mobil đánh lửa trong 4 con. (Thực ra thì nó chưa chết hẳn mà lúc có lúc không) Khi đạp ga đột ngột có hiện tượng khựng lại nhưng nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì ổn đinh, không vấn đề gì. Cậu em của em đã đặt mua ở Hà Nội với giá 2,1tr. Em thấy các cụ trên Diễn đàn báo là hơn 3tr nên em đang phân vân không biết chất lượng nó ntn. Em hỏi trong hãng thì người ta báo 5,2tr.
các cụ cho em hỏi là có khi nào do nguyên nhân này mà nó báo lỗi nhiệt độ hộp điều khiển quá cao không ạ hay lỗi này cũng là báo chết mobil đánh lữa ạ? EM cũng đã vệ sinh lainj hộp cầu chì. Hiện tại thì đèn không hiển thị báo lỗi gì cả mà chỉ bị khưng xe khi đạp ga đột ngột thôi. Mong các cụ có nhiều kinh nghiệm tư vẫn thêm cho em biết với ạ.
Em xin cám ơn nhiều.
 

hungem

Tài xế O-H
-Mình nghĩ 2 lỗi này không liên quan với nhau
1. Bạn hoán đổi mô bin với nhau,để ta xác định nguyên nhân mô bin yếu
2. Bạn có thể xem bu gi máy đó như thế nào,để xác định lửa mô bin ấy yếu
- Hiện tại xe không báo lỗi,bạn chờ hàng về ráp vào chạy thử xem sao nhé,rồi anh em mình tính tiếp
 

chubaycpt

Tài xế O-H
-Mình nghĩ 2 lỗi này không liên quan với nhau
1. Bạn hoán đổi mô bin với nhau,để ta xác định nguyên nhân mô bin yếu
2. Bạn có thể xem bu gi máy đó như thế nào,để xác định lửa mô bin ấy yếu
- Hiện tại xe không báo lỗi,bạn chờ hàng về ráp vào chạy thử xem sao nhé,rồi anh em mình tính tiếp
Cái mobil này là 1 khối liền nhau 4 cái nên không hoán đổi được. Bugi thì em đã kiểm tra và thay rồi. Em đề máy thấy ngon lành hơn lúc trước. Bác thợ kiểm tra bảo là có 1 con mibil bị cà dựt lúc đánh lửa lúc không. (Đã thao ra ngoài đề máy và ktra).
NGaoif việc bị giật, khựng xe, có khi chết máy nếu đạp ga mạnh đột ngột thì không còn hiện tượng gì khác. Mức tiêu hao nhiên liệu thì chỉ 6-7 lít cho 100km đường trường. Em có tham khảo ý kiến của 1 bác thợ thì bác ấy bảo là nếu chết 1 con mobil thì chỉ còn 3 máy hoạt động như vậy sẽ gây tiêu hao nhiên liệu. Nhưng em lại nghĩ là xe này phun xăng điện tử, nếu 1 máy không hoạt động liệu có gây tốn kém hơn không?
các cụ cho em hỏi thêm 2 ý này nữa,
Nếu chỉ 3 máy hoạt động và kéo thêm 1 máy không hoạt động thì liệu có gây nóng hoặc bó máy không?
Cái nhiệt độ hộp điều khiển quá cao là do đâu? Cần khắc phục cái gì là cơ bản để hạn chế hư hỏng khi sử dụng?
 

hungem

Tài xế O-H
- À thì ra xe bạn mô bin nguyên cụm,14,23,bạn nên thay mô bin đi nhé,yếu 1 máy chạy không được đâu bạn,hao nhiên liệu hơn,máy nóng hơn vì nhiên liệu đốt không hết,có thể nguyên nhân này nó báo lỗi nhiệt độ hộp cao ấy bạn
- Bạn nên đo lại dây cao áp nhé xem điện trở có chuẩn không nhé
 

chubaycpt

Tài xế O-H
- À thì ra xe bạn mô bin nguyên cụm,14,23,bạn nên thay mô bin đi nhé,yếu 1 máy chạy không được đâu bạn,hao nhiên liệu hơn,máy nóng hơn vì nhiên liệu đốt không hết,có thể nguyên nhân này nó báo lỗi nhiệt độ hộp cao ấy bạn
- Bạn nên đo lại dây cao áp nhé xem điện trở có chuẩn không nhé
Cám ơn cụ nhiều. Lúc nào có dịp đi Phan Thiết - Bình Thuận cụ alo em, anh em giao lưu tí nhé.
 

buianhduy123456

Tài xế O-H
Cái

này đúng là lúc chết lúc không. Nhưng em muốn hỏi thêm nếu 1 máy không hoạt động mà mình cứ sử dụng thì liệu có gây ra thêm hư hỏng gì nữa không? Em vẫn cần xe cho công việc trong khi chờ mobil mới về cụ ạ.
theo như cụ miêu tả thì bobin lúc chết lúc không...như vậy cũng không ảnh hưởng gì nhiều....nếu chết luôn 1 bobin thì ảnh hưởng trầm trọng...piston chạy lên chạy xuống theo quán tính....ảnh hưởng rất lớn đến cốt máy....
cụ nên xem lại cái giắc bobin 4 dây....hinh như có 3 dây vào hộp.....
bobin khiển lửa lúc có lúc không chưa hẳn là do bobin đâu....tránh trường hợp cụ thay bobin rồi ,mà bệnh cũ vẫn tái phát
 

chubaycpt

Tài xế O-H
Cám ơn tất cả các ý kiến góp ý của các cụ. Để em đợi Mobil về thay xong rồi em review lại 1 bài đầy đủ hơn ạ. Rất cám ơn các cụ ạ.
 

nhieusua

Tài xế O-H
-Mình nghĩ 2 lỗi này không liên quan với nhau
1. Bạn hoán đổi mô bin với nhau,để ta xác định nguyên nhân mô bin yếu
2. Bạn có thể xem bu gi máy đó như thế nào,để xác định lửa mô bin ấy yếu
- Hiện tại xe không báo lỗi,bạn chờ hàng về ráp vào chạy thử xem sao nhé,rồi anh em mình tính tiếp
Bác nói thế nào .em nghĩ mobin của nó là cả cây mà có đổi cho nhau dk dau
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Cái mobil này là 1 khối liền nhau 4 cái nên không hoán đổi được. Bugi thì em đã kiểm tra và thay rồi. Em đề máy thấy ngon lành hơn lúc trước. Bác thợ kiểm tra bảo là có 1 con mibil bị cà dựt lúc đánh lửa lúc không. (Đã thao ra ngoài đề máy và ktra).
NGaoif việc bị giật, khựng xe, có khi chết máy nếu đạp ga mạnh đột ngột thì không còn hiện tượng gì khác. Mức tiêu hao nhiên liệu thì chỉ 6-7 lít cho 100km đường trường. Em có tham khảo ý kiến của 1 bác thợ thì bác ấy bảo là nếu chết 1 con mobil thì chỉ còn 3 máy hoạt động như vậy sẽ gây tiêu hao nhiên liệu. Nhưng em lại nghĩ là xe này phun xăng điện tử, nếu 1 máy không hoạt động liệu có gây tốn kém hơn không?
các cụ cho em hỏi thêm 2 ý này nữa,
Nếu chỉ 3 máy hoạt động và kéo thêm 1 máy không hoạt động thì liệu có gây nóng hoặc bó máy không?
Cái nhiệt độ hộp điều khiển quá cao là do đâu? Cần khắc phục cái gì là cơ bản để hạn chế hư hỏng khi sử dụng?
sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn.
không nóng và bó nhưng về lâu dài trục khủy bị cong hoặc biến dạng do bình thường 4 máy sinh công cách nhau nửa vòng,1 máy quay bởi quán tính gây biến dạng
nhiệt độ cao là do vị trí đặt có thể bị đặt sai hoặc gần nguồn nhiệt,cũng nên kiểm tra dòng cấp cho hộp có bị chạm mát hay ngắn mạch không
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hôm nay cậu em của em chạy xe thì báo lỗi và check ra lỗi p0643 hay p0634 gì đó em cũng không nhớ rõ. Em kiếm trên Google thì toàn ra lỗi về hộp số. Khi hỏi lại cậu em thì em nó bảo là máy đọc lỗi hiển thị lên dòng "Nhiệt độ bên trong quá cao" mà không nhớ mã lỗi.
Cũng nói thêm, lần trước báo lỗi p0599 và em đã thay van hằng nhiệt nhưng mới được 10 ngày thì phát sinh thêm lỗi này. Cái van này là cái van thứ 3 rồi ạ,(tính cả van zin theo xe) Hôm nay em đã cho súc két nước, vệ sinh đường nước nhưng không biết có ăn thua gì không vì thợ vẫn chưa lắp vào.
Có cụ nào trên diễn đàn rành về vụ lỗi này cho em vài dòng tu vẫn với ạ. Em lo quá nhưng chẳng biết làm sao cả. Xe cộ gì đâu mà suốt ngày bênh và lỗi như thế này em nản quá.
Rất mong được các cụ giúp đở.
Bác là người dùng xe hay thợ sửa xe?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên