Komatsu PC200-3 Máy yếu, nhiều khói khi ga sau bảo dưỡng

T
Bình luận: 14Lượt xem: 2,664

Tungbk45

Tài xế O-H
Tình hình là chỗ e đang bảo dưỡng sửa chữa lại 1 em pc200-3 sau một thời gian dài đắp chiếu (hỏng quay toa, máy nóng). E đã đề nghị sếp thanh lý sắt vụn nhưng sếp tiếc của nên vẫn chỉ đạo tụi e làm lại. E đã cho bảo dưỡng lại động cơ, thay bạc biên, căn chỉnh lại xu páp, thay tubor xịn mới, thay toàn bộ lọc dầu, lọc gió, két mát và thuê đơn vị có uy tín căn chỉnh lại bơm kim phun. E đã cho nổ thử riêng động cơ thì máy em, nghe tròn máy, ga lên Ok. Thế là e chỉ đạo a e nó lắp lên máy cho thử có tải thì e nó giở bệnh như sau:
  1. Nổ máy thì bình thường, nhưng ga đột ngột thì nhiều khói đen.E sợ gió bí nên đã cho bỏ tạm lọc gió ra nhưng vẫn vậy.
  2. Thử tải với các thao tác nâng cần, đóng mở gầu thì máy nhiều khói, yếu và có hiện tượng lịm máy.
Các bác có cao kiến phán bệnh e nó giùm e cái. Thanks
 

soanhd

Tài xế O-H
Những dòng máy đời -3 tuy cũ nhưng bảo dưỡng tốt làm vẫn ngon lắm,
Tình hình máy của bác thì xem lại tubo xem có việc gì không
Còn về phần lịm máy thì bác phải chỉnh lại hệ thống thủy lực cho vừa tải với động cơ vì bác mới làm động cơ chứ không làm phần thủy lực,
Chúc bác thành công
 

CHUNG HUU

Tài xế O-H
Tình hình là chỗ e đang bảo dưỡng sửa chữa lại 1 em pc200-3 sau một thời gian dài đắp chiếu (hỏng quay toa, máy nóng). E đã đề nghị sếp thanh lý sắt vụn nhưng sếp tiếc của nên vẫn chỉ đạo tụi e làm lại. E đã cho bảo dưỡng lại động cơ, thay bạc biên, căn chỉnh lại xu páp, thay tubor xịn mới, thay toàn bộ lọc dầu, lọc gió, két mát và thuê đơn vị có uy tín căn chỉnh lại bơm kim phun. E đã cho nổ thử riêng động cơ thì máy em, nghe tròn máy, ga lên Ok. Thế là e chỉ đạo a e nó lắp lên máy cho thử có tải thì e nó giở bệnh như sau:
  1. Nổ máy thì bình thường, nhưng ga đột ngột thì nhiều khói đen.E sợ gió bí nên đã cho bỏ tạm lọc gió ra nhưng vẫn vậy.
  2. Thử tải với các thao tác nâng cần, đóng mở gầu thì máy nhiều khói, yếu và có hiện tượng lịm máy.
Các bác có cao kiến phán bệnh e nó giùm e cái. Thanks
Máy của cụ khi ga đột ngột ở dưới đất có khói nhiều như khi lắp lên máy hay không, nếu không ,thì cụ xem lại đường gío vào turbo xem có gì bất thường không ,và cụ thử kiểm tra ,vệ sinh lại đường dầu điezen từ thùng lên xem sao ,vì máy của cụ để lâu ngày không sử dụng đường dầu nhiên liệu rất dễ bị tắc
 

dcsplc

Tài xế O-H
Những dòng máy đời -3 tuy cũ nhưng bảo dưỡng tốt làm vẫn ngon lắm,
Tình hình máy của bác thì xem lại tubo xem có việc gì không
Còn về phần lịm máy thì bác phải chỉnh lại hệ thống thủy lực cho vừa tải với động cơ vì bác mới làm động cơ chứ không làm phần thủy lực,
Chúc bác thành công
Em thay tubor mới hàng xịn luôn bác nhé
 

dcsplc

Tài xế O-H
Em xử lý được roài các cụ ạ. Lỗi cực kỳ vớ vỉn mới Akay.
Tình hình là e đã check và kiểm tra loại trừ hết các nguyên nhân gây sặc khói khi ga to nhưng vẫn không tìm ra bệnh. Đuối quá e nhờ thợ ngoài vào khám, họ phán là do hở xu páp phải bổ máy ra làm lại và đưa xu páp đi rà lại. Căng tiến độ quá nên e quyết định cho tháo máy để họ mang về kiểm tra lại tổng thể. Khi tháo đến đường gió vào sau Tubor phát hiện một búi giẻ. Bố khỉ không biết do vô tình hay cố ý "chắc là do bất cẩn của ae khi lắp đặt" mà nó bịt bố nó đường gió. Ga nhỏ thì OK nhưng khi ga to hoặc vào tải là e nó lịm. Gỡ là cái là Ô sờ kê luôn. Em mừng như túm được vàng. Khổ thân mấy ae vật vã 3 hôm liền. Hôm nay e cho cho e nó đi thử tải dài dài để kiểm tra các thông số vận hành. Xin cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến nhé

P/S: e còn phải chới một em PW200-1 và 3 con xúc lật Kawasaki nữa. E mới được giao quản lý sửa chữa xe máy công trình nên cho bảo dưỡng toàn bộ máy móc. Hy vọng gặp khó sẽ được các bác đóng góp ý kiên giúp đỡ. Mà bác nào có Shop Manual của mấy e xúc lật dòng Kawasaki, nếu có cho e xin về ngâm cứu - em hậu tạ bằng xăng của diễn đàn. hi
 

dcsplc

Tài xế O-H
Máy của cụ khi ga đột ngột ở dưới đất có khói nhiều như khi lắp lên máy hay không, nếu không ,thì cụ xem lại đường gío vào turbo xem có gì bất thường không ,và cụ thử kiểm tra ,vệ sinh lại đường dầu điezen từ thùng lên xem sao ,vì máy của cụ để lâu ngày không sử dụng đường dầu nhiên liệu rất dễ bị tắc
Đúng như bác phán. Có búi giẻ lọt vào đường gió. Do ae bất cẩn khí lắp máy. Thanks bác nhiều
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Em xử lý được roài các cụ ạ. Lỗi cực kỳ vớ vỉn mới Akay.
Tình hình là e đã check và kiểm tra loại trừ hết các nguyên nhân gây sặc khói khi ga to nhưng vẫn không tìm ra bệnh. Đuối quá e nhờ thợ ngoài vào khám, họ phán là do hở xu páp phải bổ máy ra làm lại và đưa xu páp đi rà lại. Căng tiến độ quá nên e quyết định cho tháo máy để họ mang về kiểm tra lại tổng thể. Khi tháo đến đường gió vào sau Tubor phát hiện một búi giẻ. Bố khỉ không biết do vô tình hay cố ý "chắc là do bất cẩn của ae khi lắp đặt" mà nó bịt bố nó đường gió. Ga nhỏ thì OK nhưng khi ga to hoặc vào tải là e nó lịm. Gỡ là cái là Ô sờ kê luôn. Em mừng như túm được vàng. Khổ thân mấy ae vật vã 3 hôm liền. Hôm nay e cho cho e nó đi thử tải dài dài để kiểm tra các thông số vận hành. Xin cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến nhé

P/S: e còn phải chới một em PW200-1 và 3 con xúc lật Kawasaki nữa. E mới được giao quản lý sửa chữa xe máy công trình nên cho bảo dưỡng toàn bộ máy móc. Hy vọng gặp khó sẽ được các bác đóng góp ý kiên giúp đỡ. Mà bác nào có Shop Manual của mấy e xúc lật dòng Kawasaki, nếu có cho e xin về ngâm cứu - em hậu tạ bằng xăng của diễn đàn. hi
May mắn quá bác ạ. Con nào cũng dễ ăn thế này thì cuốc đã ko làm chúng ta đau đầu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên