Kinh nghiệm lắp bạc séc măng

autoengineer
Bình luận: 30Lượt xem: 4,999

autoengineer

Tài xế O-H
Nhiều khi làm máy thấy có nhiều người trước lắp lộn, lắp ngược séc măng mình nghĩ không biết do họ vô tình hay họ không biết mà lại làm như vây. Nên mình viết bài này để chia sẻ cho ai không biết.

-Trong 3 cái séc măng hai cái trên là séc măng khí, còn 1 cái dưới cùng là séc măng dầu, điều này chắc ai cũng biết.
- Nguyên lý vuốt màng dầu bôi trơn thì chắc ai cũng biết luôn. Nếu không biết thì có thể đọc sách hoặc xem tài liệu trên mạng. Bởi cái này viết khá nhiều rồi.
-Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là 2 cái séc măng khí ở trên.
+ Hai cái séc măng này có loại xe Nhà sản xuất dùng chung 1 chất liệu thường là hợp kim gang hoặc inox.
+ Nhưng có loại xe dùng hai cái séc măng khí khác nhau, một cái gang và 1 cái inox.
Vậy thì cái nào ở trên và cái nào ở dưới, cái nào là gang cái nào inox.
+ Cái ở trên cùng phải là inox, cái dưới là gang.
+ Để biết cái nào gang cái nào inox ta khảy nhẹ xuống nền gạch men nghe âm thanh nó rơi và so sự nặng nhẹ là nhận ra ngay. séc măng gang nhẹ hơn séc măng inox. séc măng gang âm thanh thanh thoát hơn inox khi rơi. Séc măng inox thường sáng bóng hơn séc măng gang.

Lắp nhầm thì nó không bền thôi chứ nổ lên cũng khó mà biết được, và rồi cũng xong khách có biết gì đâu.
 

hungem

Tài xế O-H
Nhiều khi làm máy thấy có nhiều người trước lắp lộn, lắp ngược séc măng mình nghĩ không biết do họ vô tình hay họ không biết mà lại làm như vây. Nên mình viết bài này để chia sẻ cho ai không biết.

-Trong 3 cái séc măng hai cái trên là séc măng khí, còn 1 cái dưới cùng là séc măng dầu, điều này chắc ai cũng biết.
- Nguyên lý vuốt màng dầu bôi trơn thì chắc ai cũng biết luôn. Nếu không biết thì có thể đọc sách hoặc xem tài liệu trên mạng. Bởi cái này viết khá nhiều rồi.
-Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là 2 cái séc măng khí ở trên.
+ Hai cái séc măng này có loại xe Nhà sản xuất dùng chung 1 chất liệu thường là hợp kim gang hoặc inox.
+ Nhưng có loại xe dùng hai cái séc măng khí khác nhau, một cái gang và 1 cái inox.
Vậy thì cái nào ở trên và cái nào ở dưới, cái nào là gang cái nào inox.
+ Cái ở trên cùng phải là inox, cái dưới là gang.
+ Để biết cái nào gang cái nào inox ta khảy nhẹ xuống nền gạch men nghe âm thanh nó rơi và so sự nặng nhẹ là nhận ra ngay. séc măng gang nhẹ hơn séc măng inox. séc măng gang âm thanh thanh thoát hơn inox khi rơi. Séc măng inox thường sáng bóng hơn séc măng gang.

Lắp nhầm thì nó không bền thôi chứ nổ lên cũng khó mà biết được, và rồi cũng xong khách có biết gì đâu.
- Mình thấy 2 lá séc măng hơi,khó lắp nhầm lắm bạn
1,Séc măng TOP trên,gáy rãnh thấp hơn,séc măng 2
- Khi ráp séc măng 2 hơi đầu,luôn ráp mặt chữ phía trên
 

autoengineer

Tài xế O-H
đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.
 

minhtuan92

Tài xế O-H
đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.[/
đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.
Vậy là khi lên cốt trục khuỷu là rà.đánh bóng và lên cốt bạc chứ ko phải thay trục ạ.
 

anhmtk

Tài xế O-H
đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.
Bác ơi,khi mở nắp capo lên thì giả sử máy v6 thì bên nào là bank1,bank2 ạ?vì em thấy có mã lỗi cảm biến trục cam ghi bank1 mà không rõ bank1 là ở phía nào ạ
 

vmt1188

Tài xế O-H
tiện đây bác cho em hỏi là khi bổ máy thì cần phải làm những gì?và khi lắp máy thì điều gí là quan trọng nhất?mong bác thông não giup em.em cam on bac.
 

minhtuan92

Tài xế O-H
đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.
E chưa rõ về cách đo ạ. Biết là mỗi cốt là 0.25. Nhưng nó đang ở cốt 1 thì đo thế nào để biết là cốt 1 ạ. E dốt mong bác chỉ bảo.
 

autoengineer

Tài xế O-H
E chưa rõ về cách đo ạ. Biết là mỗi cốt là 0.25. Nhưng nó đang ở cốt 1 thì đo thế nào để biết là cốt 1 ạ. E dốt mong bác chỉ bảo.
nó đường kính piston luôn chẵn. Nếu đo có phẩy thì biết là cốt mấy. ví dụ ...,25 là cốt một. ...,5 cốt hai. Nói như trên vẫn không hiểu ah.
còn trục khủy cũng vậy, đo xem nó xuống bao nhiêu để biết nó lên bạc.
IMG_0225.JPG
 

autoengineer

Tài xế O-H
Nhiều khi làm máy thấy có nhiều người trước lắp lộn, lắp ngược séc măng mình nghĩ không biết do họ vô tình hay họ không biết mà lại làm như vây. Nên mình viết bài này để chia sẻ cho ai không biết.

-Trong 3 cái séc măng hai cái trên là séc măng khí, còn 1 cái dưới cùng là séc măng dầu, điều này chắc ai cũng biết.
- Nguyên lý vuốt màng dầu bôi trơn thì chắc ai cũng biết luôn. Nếu không biết thì có thể đọc sách hoặc xem tài liệu trên mạng. Bởi cái này viết khá nhiều rồi.
-Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là 2 cái séc măng khí ở trên.
+ Hai cái séc măng này có loại xe Nhà sản xuất dùng chung 1 chất liệu thường là hợp kim gang hoặc inox.
+ Nhưng có loại xe dùng hai cái séc măng khí khác nhau, một cái gang và 1 cái inox.
Vậy thì cái nào ở trên và cái nào ở dưới, cái nào là gang cái nào inox.
+ Cái ở trên cùng phải là inox, cái dưới là gang.
+ Để biết cái nào gang cái nào inox ta khảy nhẹ xuống nền gạch men nghe âm thanh nó rơi và so sự nặng nhẹ là nhận ra ngay. séc măng gang nhẹ hơn séc măng inox. séc măng gang âm thanh thanh thoát hơn inox khi rơi. Séc măng inox thường sáng bóng hơn séc măng gang.

Lắp nhầm thì nó không bền thôi chứ nổ lên cũng khó mà biết được, và rồi cũng xong khách có biết gì đâu.
Cái trên sáng hơn cái dưới.
IMG_7083.JPG
 

autoengineer

Tài xế O-H
nó đường kính piston luôn chẵn. Nếu đo có phẩy thì biết là cốt mấy. ví dụ ...,25 là cốt một. ...,5 cốt hai. Nói như trên vẫn không hiểu ah.
còn trục khủy cũng vậy, đo xem nó xuống bao nhiêu để biết nó lên bạc.View attachment 40289
cái này là pistong cos 2. doa nòng lên cos 2 luôn nếu cos 1 không xài được nữa
IMG_9176.JPG
 

4car

Tài xế O-H
nó đường kính piston luôn chẵn. Nếu đo có phẩy thì biết là cốt mấy. ví dụ ...,25 là cốt một. ...,5 cốt hai. Nói như trên vẫn không hiểu ah.
còn trục khủy cũng vậy, đo xem nó xuống bao nhiêu để biết nó lên bạc.View attachment 40289

cụ đo để lên cos hả
nhà cháu nhìn vào bạc biên vs bạc bale
còn lòng thì nhìn vào mặt pistong
cụ đo bằng gì vậy cho nhà cháu tham khảo
 

4car

Tài xế O-H
Nhiều khi làm máy thấy có nhiều người trước lắp lộn, lắp ngược séc măng mình nghĩ không biết do họ vô tình hay họ không biết mà lại làm như vây. Nên mình viết bài này để chia sẻ cho ai không biết.

-Trong 3 cái séc măng hai cái trên là séc măng khí, còn 1 cái dưới cùng là séc măng dầu, điều này chắc ai cũng biết.
- Nguyên lý vuốt màng dầu bôi trơn thì chắc ai cũng biết luôn. Nếu không biết thì có thể đọc sách hoặc xem tài liệu trên mạng. Bởi cái này viết khá nhiều rồi.
-Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là 2 cái séc măng khí ở trên.
+ Hai cái séc măng này có loại xe Nhà sản xuất dùng chung 1 chất liệu thường là hợp kim gang hoặc inox.
+ Nhưng có loại xe dùng hai cái séc măng khí khác nhau, một cái gang và 1 cái inox.
Vậy thì cái nào ở trên và cái nào ở dưới, cái nào là gang cái nào inox.
+ Cái ở trên cùng phải là inox, cái dưới là gang.
+ Để biết cái nào gang cái nào inox ta khảy nhẹ xuống nền gạch men nghe âm thanh nó rơi và so sự nặng nhẹ là nhận ra ngay. séc măng gang nhẹ hơn séc măng inox. séc măng gang âm thanh thanh thoát hơn inox khi rơi. Séc măng inox thường sáng bóng hơn séc măng gang.

Lắp nhầm thì nó không bền thôi chứ nổ lên cũng khó mà biết được, và rồi cũng xong khách có biết gì đâu.

nhà cháu chỉ thấy lắp lộn secmang là chiều chữ ở cậng secmang lắp quay xuống dưới thôi
chứ 2 cậng đấy khó lắp sai lắm cụ ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên