Kinh nghiệm bán ô tô giúp chốt đơn hiệu quả

Decor8899
Bình luận: 0Lượt xem: 266

Decor8899

Tài xế O-H
Ô tô không phải là một sản phẩm dễ bán mà bạn có thể bán giống như một "cái kẹo hay một chai nước". Vậy để tìm kiếm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất bằng cách nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về một số kinh nghiệm sale ô tô, phân tích một số phương pháp tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp ô tô. Mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết!

tải xuống.jpeg

Các khách hàng có nhu cầu mua ô tô thì đa phần đều có dư dả về tài chính, rất bận rộn với công việc. Vì thế nên họ sẽ không có nhiều thời gian để đến showroom tìm hiểu tất cả những chiếc xe mà họ đang quan tâm.

Vậy làm thế nào bạn bán được xe ô tô? Đây là một câu hỏi phổ biến của tất cả những người kinh doanh về ô tô. Trước hết, để bán được ô tô thì chúng ta phải tìm được khách hàng có nhu cầu mua ô tô.

Bạn cần biết cách tìm kiếm khách hàng mua xe. Phổ biến nhất là thông qua 2 hình thức Online và Offline.

Hãy tận dụng google.com, đó là cách tìm kiếm và định vị khách hàng cho phép bạn đưa sản phẩm của mình đến với họ, thông qua những từ khóa mà người dùng gõ trong ô tìm kiếm của google.

Để thử điều này, bạn cần phải nắm rõ google được chia làm hai phần.

1. Chạy quảng cáo qua Google Adwords


Để chạy được quảng cáo thu hút được nhiều người quan tâm đến sản phẩm của mình, thì bạn cần có các yếu tố sau đây.

- Thẻ visa trả trước.
- Một website hay landing page

Đồng thời, phải viết một bài giới thiệu thật hấp dẫn theo chuẩn SEO pages, nếu không sẽ rất khó khăn cho việc chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng. Bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo và đợi chờ người mua gọi điện đến.

mqdefault.jpg

Bạn phải SEO đưa từ khóa lên top 10 của google, và để để làm được như vậy bạn cần phải học 1 khóa học về SEO, chi phí khoảng 5-12 triệu/khóa. Đồng thời sẽ phải mua các tài liệu về Seo kết hợp với vừa học vừa làm.

2 Tìm kiếm khách hàng qua Facebook


Hình thức chạy quảng cáo để bán hàng là một hình thức khá phổ biến của nước ta, bởi hơn 1/3 dân số Việt Nam sử dụng Facebook. Bạn hoàn toàn có thể tiếp tiếp cận các khách hàng trong mạng xã hội này.

Để tiếp định vị đúng tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu thì bạn cần phải làm một số điều sau!

Trước hết, để chạy quảng cáo bạn sẽ phải cần chuẩn bị những thứ sau đây:

- Một tài khoản trùng tên cá nhân
- Lập page của những chiếc ô tô mà bạn đang muốn bán
- Phải có một thẻ visa đã có sẵn tiền trong đó

Hình thức này khá mạo hiểm với những người mới chạy facebook tìm kiếm khách hàng. Bởi nếu bạn định vị sai đối tượng thì chi phí tiền bạc bạn bỏ ra rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu bạn thuê hẳn một đơn vị chạy quảng cáo trên facebook thì số tiền để chi trả cho việc này là không hề nhỏ.

3 Tìm kiếm qua các diễn đàn ô tô


Nếu bạn đi đăng tin bán xe ở một số diễn đàn, sẽ có yêu cầu buộc phải trả một khoản phí để đăng tin. Đồng thời, thông qua những hình thức quảng cáo bên trên mà chúng tôi cung cấp, bạn đã thấy sự phức tạp và khó làm đúng không?

Bây giờ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất tiếp cận khách hàng mua ô tô vô cùng hiệu quả, để bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và đặc biệt không phải mất chi phí mà vẫn tiếp cận được những người mua tiềm năng nhất.

Đây là một cơ hội vô cùng lớn cho những ai đang kinh doanh về lĩnh vực mua bán xe ô tô, chỉ cần một cú click chuột và duy nhất 1 tài khoản đăng ký miễn phí là bạn có thể tiếp cận với một lượng khách hàng lớn và cực kỳ tiềm năng này.

Website thường xuyên cập nhật thông tin về các mức giá cũng như chủng loại, hãng xe để người dùng có thể cập nhật thông tin tại đây sớm nhất. Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định bán xe ô tô của mình đi có thể đăng thông tin Miễn phí trên website oto-hui.com qua mục Mua bán ô tô để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

oto-hui.com hiện đang đứng đầu Top những website đăng tin hiệu quả nhất được người dùng bình chọn. Nếu bạn chưa biết đăng tin để rao bán ô tô trên trang oto-hui.com, thì hãy làm theo hướng dẫn đăng tin bán xe ô tô rất đơn giản sau đây

4. Đối với cách tìm kiếm khách hàng Offline:


Có nhiều mối quan hệ là lợi thế của bạn. Đó sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn sau này.Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ bên ngoài xã hội như bạn học, bạn của anh chị, hay bạn của bạn... đó là những khách hàng mà bạn cần hướng tới. Đây là một phương pháp tìm kiếm hiệu quả mà rất nhiều seller ô tô áp dụng:

Ví dụ, bạn biết một người bạn thân của bạn thân đang cần một chiếc ô tô, tại sao bạn không nhờ người bạn của mình giới thiệu họ cho bạn. Bạn nên tổ chức những sự kiện tri ân để thu hút những khách hàng có nhu cầu mua ô tô có thể kể đến như: Tích lũy ưu đãi, sắm xe mazda trúng xe tay ga ...

Cuối cùng, hãy áp dụng chiến lược marketing theo dây chuyền bằng cách trích phần trăm hoa hồng cho những khách hàng cũ khi họ giới thiệu khách hàng mới đến với bạn, đây là phương pháp mà rất nhiều seller đã áp dụng để tăng doanh số.

5. Cách deal được giá tốt nhất khi bán hàng


Khi khách hàng quyết định mua một chiếc ô tô, giá cả là vấn đề khó khăn nhất, đôi khi bạn cần phải khấu trừ một phần trăm trong khi bạn bán hàng để bù đắp nếu bạn cần bán một chiếc xe.

Vậy làm thế nào để bạn có thể bán được xe mà không giảm quá nhiều. Thì việc bạn cần làm là giới thiệu đến khách hàng những chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt mà bạn đang có nhằm để đẩy sự tập trung của khách hàng vào đó.

6. Giữ chân khách hàng​


Một khi đã "chốt đơn giao dịch thành công” thì điều quan trọng hàng đầu đó chính là phải giữ chân khách hàng. Bởi mỗi khách hàng mua xe là một tài sản đắt giá, đừng bỏ quên bất kỳ vị khách nào.

Ai cũng thích được chăm sóc sau khi mua hàng, có rất nhiều cách để giữ liên lạc với các khách hàng của bạn.

- Sử dụng email và điện thoại để hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm.
- Ghi nhớ ngày sinh nhật của họ nhằm để gửi cho họ 1 món quà nhỏ vào ngày đó.
- Gửi thư chúc mừng vào những dịp lễ, tết.

Bạn nên tạo một chiến dịch sale off hấp dẫn như giảm 10% cho khách hàng thứ 100...

5 kỹ năng không thể thiếu khi muốn trở thành sale ô tô giỏi.​


a. Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị trước bán hàng​


Để trở thành một nhân viên bán xe giỏi, trước tiên bạn phải trang bị cho mình khả năng nghiên cứu và tổng hợp thông tin trước khi bán một chiếc ô tô.

Nghiên cứu khi bán xe

- Nghiên cứu các tính năng của xe như ghế ngồi, vô lăng, ...
- Nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu của ô tô, đánh giá so sánh với các mẫu ô tô khác cùng phân khúc.
- Nghiên cứu nhu cầu của khách, điều gì sẽ khiến khách hàng hài lòng.
- Nghiên cứu kỹ chiến lược tiếp cận khách hàng thành công.

Một nhân viên bán xe giỏi luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hãy nói những gì khách hàng muốn nghe chứ không phải nói những điều bạn có. Bởi đôi lúc khách đi mua xe nhưng lại muốn nói chuyện về gia đình chứ không hề đả động nhiều đến chiếc xe mà họ muốn mua.

b. Khả năng chuẩn đoán nguyện vọng của khách hàng mua ô tô​


Như đã đề cập ở trên, một nhân viên bán hàng ô tô giỏi sẽ dự đoán được nhu cầu của khách, từ đó sẽ giải quyết khó khăn của họ. Phán đoán của bạn tốt là nhờ vào khả năng nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của khách hàng. Từ đó rút ra được nhu cầu của họ. Sau đó đưa ra những thông tin nổi bật nhất về chiếc xe phù hợp nhất với khách hàng, giải quyết khó khăn họ gặp phải.

c. Kỹ năng tâm lý tiền bạc​


Có nghĩa là bạn phải cho khách hàng thấy rằng mình đang tiết kiệm một khoảng cực lớn cho họ.

Và phải cho khách hàng thấy được, nếu mua xe của bạn nó sẽ là nguồn để sản sinh ra tiền tài, nhiều may mắn mà chỉ có thương hiệu ô tô của bạn mới mang lại được điều này, phù hợp nhất đối với khách hàng.

d. Kỹ năng giao tiếp khi bán ô tô​


Kỹ năng giao tiếp luôn cần phải có một thời gian dài để có thể hoàn thiện chúng. Tuy nhiên, trong nghề bán ô tô này lại không cho phép bạn thử nghiệm quá nhiều, bởi áp lực về doanh số và áp lực về đồng lương.

Kỹ năng giao tiếp gồm 2 loại chính là ngôn ngữ nói, ngôn ngữ hình thể. Bạn nên tạo ra một phong thái thoải mái và tự tin, cách nói chuyện phải linh hoạt và có khả năng nâng cao ham muốn mua xe của khách hàng, bằng những câu nói hay những cử chỉ bằng hình thể cuốn hút nhất.

e. Kỹ năng giải quyết tình huống khi sale ô tô​


Kỹ năng giải quyết tình huống nằm trong phần xử lý khéo léo linh động khi bạn bán xe. Ví dụ: Nếu như showroom của bạn hiện tại hết một dòng xe nào đó mà khách hàng cần có xe ngay. Các bạn có thể liên hệ đến với các nhân viên của showroom trong cùng hệ thống để khách hàng có thể mua tại đó với mức giá và chiết khấu tương đương.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ đến bạn, hi vọng bài viết này mang lại những kiến thức có ích để bạn trở thành một nhân viên bán ô tô xuất sắc.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên