dick2311
Tài xế O-H
Hôm trước có đọc được bài của một cụ mới vào nghề hỏi về vấn đề này.
Làm sao căn chỉnh lò xo cho hợp lý.
Thực ra có nhiều cách để kiểm tra được lực ép bao nhiêu là đủ.
Vấn đề này em nghĩ nhiều cụ mới vào nghề sẽ cảm thấy rất bối rối.
Sau đây em xin phép chia sẻ kinh nghiệm của mình.
Từ trước đến giờ khi thao tác lắp ráp cũng một thời gian nên em mới có cảm giác quen tay. Khi lắp ráp xong thì quay bơm là sẽ nhận biết được rằng lực nén của lò xo như vậy đã đủ chửa.
Nhưng với các cụ mới vào nghề thì sao?
Làm sao nhận biết được như thế nào là đủ, thế nào là chuẩn?
Nên em có kiến nghị các cụ muốn kiểm tra được điều này thì các cụ phải quay thử nó. Nhưng quay thử thì làm sao có cảm giác nên sẽ cần một dụng cụ như này: ( chắc ai cũng biết nó là gì )
Dùng cờ lê lực để quay và so sánh với thông số chuẩn thì từ đó sẽ biết được là lò xo ép căng hơn hay yếu hơn chuẩn. --> Tính toán để tăng giảm cho hợp lý.
PS: Để biết cái thông số chuẩn này thì các cụ phải từ từ sưu tầm thôi.
Làm sao căn chỉnh lò xo cho hợp lý.
Thực ra có nhiều cách để kiểm tra được lực ép bao nhiêu là đủ.
Vấn đề này em nghĩ nhiều cụ mới vào nghề sẽ cảm thấy rất bối rối.
Sau đây em xin phép chia sẻ kinh nghiệm của mình.
Từ trước đến giờ khi thao tác lắp ráp cũng một thời gian nên em mới có cảm giác quen tay. Khi lắp ráp xong thì quay bơm là sẽ nhận biết được rằng lực nén của lò xo như vậy đã đủ chửa.
Nhưng với các cụ mới vào nghề thì sao?
Làm sao nhận biết được như thế nào là đủ, thế nào là chuẩn?
Nên em có kiến nghị các cụ muốn kiểm tra được điều này thì các cụ phải quay thử nó. Nhưng quay thử thì làm sao có cảm giác nên sẽ cần một dụng cụ như này: ( chắc ai cũng biết nó là gì )
Dùng cờ lê lực để quay và so sánh với thông số chuẩn thì từ đó sẽ biết được là lò xo ép căng hơn hay yếu hơn chuẩn. --> Tính toán để tăng giảm cho hợp lý.
PS: Để biết cái thông số chuẩn này thì các cụ phải từ từ sưu tầm thôi.