KIA RIO 2016 LỖI TRỤC CƠ CẦN GIÚP ĐỠ.

nguyendo
Bình luận: 28Lượt xem: 3,011

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
Chào mọi người.
Tình hình là xưởng mình có nhận con KIA RIO 2016 máy xăng 1.4 bị tai nạn
Phần máy khồn bị ảnh hưởng.
Khi hoàn thiện rồi thì đề khó nổ.
Nổ lên thì vòng tua không lên .tay lái mất trợ lực ( tay lái trợ lực điện)
Bây giờ thì đề không nổ luôn.
Đo xung trục cơ lên đến hộp điều khiển rồi.
Đọc thì báo lỗi
P0335 - Crankshaft Position Sensor 'A' Circuit
Mình đã thay
Cảm biến trục cơ.
Hộp điều khiển động cơ.
Mong các cụ chỉ giáo giúp ạ.
Bác kiểm tra lại dây điện đi xem các rác cắm có bi thụt ko, cái lỗi báo dây điện bị chập chờn
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Vậy bác có thử giải thích xem tại sao nguyên nhân là lỗi vi mạch trong hộp cầu chì động cơ lại gây ra kết quả là máy báo lỗi P0335 ở cảm biến trục cơ. Trong khi đó bác lại vẫn đo được tín hiệu xung từ cảm biến trục cơ đến hộp?
Trên các xe của Toyota, khi bác rút rơ le máy đề khi đang nổ máy không tải. Máy có thể sẽ chết và khi đề nổ lại, mã lỗi báo hỏng cảm biến trục khuỷu cũng phát ra. Nghiên cứu kỹ về cơ chết phát ra mã lỗi này thì thấy khá liên quan bác ạ :))
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Trên các xe của Toyota, khi bác rút rơ le máy đề khi đang nổ máy không tải. Máy có thể sẽ chết và khi đề nổ lại, mã lỗi báo hỏng cảm biến trục khuỷu cũng phát ra. Nghiên cứu kỹ về cơ chết phát ra mã lỗi này thì thấy khá liên quan bác ạ :))
Tôi xem thử sơ đồ điện xe KIA 2011 thì thấy cảm biến trục khủyu có 3 dây gồm : dây tín hiệu, dây mass từ ECM, dây nguồn từ hộp cầu chì. Trường hợp này nếu mất nguồn từ hộp cầu chì sẽ báo lỗi cảm biến trục khủyu. Nhưng khi mất nguồn thì cảm biến sẽ không phát ra tín hiệu được. Trong khi đó, bác chủ thớt lại đưa thông tin là đã đo được xung cảm biến trục khủyu tại hộp ECM rồi. Vì thế tôi mới thắc mắc không biết bác ấy đo bằng cách nào?
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Tôi xem thử sơ đồ điện xe KIA 2011 thì thấy cảm biến trục khủyu có 3 dây gồm : dây tín hiệu, dây mass từ ECM, dây nguồn từ hộp cầu chì. Trường hợp này nếu mất nguồn từ hộp cầu chì sẽ báo lỗi cảm biến trục khủyu. Nhưng khi mất nguồn thì cảm biến sẽ không phát ra tín hiệu được. Trong khi đó, bác chủ thớt lại đưa thông tin là đã đo được xung cảm biến trục khủyu tại hộp ECM rồi. Vì thế tôi mới thắc mắc không biết bác ấy đo bằng cách nào?
Đôi khi kết quả đo không quan trọng bằng cách đo bác ạ, nên điều quan trọng nhất là bác ấy đã đo như thế nào để biết kết quả đó có đúng hay không.
Bác cho em hỏi chút, bác bảo cảm biến trục khuỷu nó có 3 dây. Tức là cảm biến đó thuộc loại MRE ạ?
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Đôi khi kết quả đo không quan trọng bằng cách đo bác ạ, nên điều quan trọng nhất là bác ấy đã đo như thế nào để biết kết quả đó có đúng hay không.
Bác cho em hỏi chút, bác bảo cảm biến trục khuỷu nó có 3 dây. Tức là cảm biến đó thuộc loại MRE ạ?
Cảm biến trục khủyu có 3 dây này thuộc lọai cảm biến HALL bác ạ. Tôi chỉ muốn hỏi bác ấy về cách đo để tìm ra nguyên nhân làm cho việc chẩn đóan bị mất phương hướng. Từ đó anh em khác có thể rút kinh nghiệm để sau này chẩn đóan được nhanh và chính xác hơn.
 

nguyendo

Tài xế O-H
Tôi xem thử sơ đồ điện xe KIA 2011 thì thấy cảm biến trục khủyu có 3 dây gồm : dây tín hiệu, dây mass từ ECM, dây nguồn từ hộp cầu chì. Trường hợp này nếu mất nguồn từ hộp cầu chì sẽ báo lỗi cảm biến trục khủyu. Nhưng khi mất nguồn thì cảm biến sẽ không phát ra tín hiệu được. Trong khi đó, bác chủ thớt lại đưa thông tin là đã đo được xung cảm biến trục khủyu tại hộp ECM rồi. Vì thế tôi mới thắc mắc không biết bác ấy đo bằng cách nào?
Cảm biến trục cơ này có 2 dây.
Mình tìm đường đi của 2 dây đó đến hộp và đo là thấy có tín hiệu.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Cảm biến trục cơ này có 2 dây.
Mình tìm đường đi của 2 dây đó đến hộp và đo là thấy có tín hiệu.
Tôi đã tìm được sơ đồ điện của xe Rio 2014 để tham khảo. Cảm biến trục khuỷu lọai này chỉ có 2 dây thôi. Tôi cũng chưa giải thích được trong trường hợp này tại sao thay hộp cầu chì lại làm cho hết báo lỗi trục khuỷu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên