OTOHUITEAM
Tài xế O-H
Kia Morning 2010 AT nhập báo mã lỗi P0455: Evaporative Emission System Leak Detected (Large leak)
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Dương Văn Tuân và cụ Nguyễn Tiến Dũng cùng cho rằng nguyên nhân liên quan đến nắp bình xăng.
Cụ Bá Lâm góp ý thay bộ than hoạt tính ở bình xăng.
Cụ Du Thien Huy lại góp ý kiểm tra bộ thu hồi hơi xăng nằm dưới bình xăng.
Cụ Hoàng Vũ nhận định lỗi này cần có máy phun mù thì mới nhanh ra bệnh và nên lưu ý đến nắp bình xăng.
Cụ Nguyen Dang Hieu cho rằng thử bịt bỏ van Evap sau cổ hút đi cái giắc dây xem sao?
Cụ Độc Hành chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự.
Cụ Cù Minh Thắng góp ý kiểm tra van thông hơi bình xăng và thay bầu lọc xăng.
Cụ Chí Dương chia sẻ:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Dương Văn Tuân và cụ Nguyễn Tiến Dũng cùng cho rằng nguyên nhân liên quan đến nắp bình xăng.
Cụ Bá Lâm góp ý thay bộ than hoạt tính ở bình xăng.
Cụ Du Thien Huy lại góp ý kiểm tra bộ thu hồi hơi xăng nằm dưới bình xăng.
Cụ Hoàng Vũ nhận định lỗi này cần có máy phun mù thì mới nhanh ra bệnh và nên lưu ý đến nắp bình xăng.
Cụ Nguyen Dang Hieu cho rằng thử bịt bỏ van Evap sau cổ hút đi cái giắc dây xem sao?
Cụ Độc Hành chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự.
- Thay cảm biến, bầu than.
- Kiểm tra hai vale điện.
- Thay nắp bình, bầu lọc giấy (hình như xe nhập ở đây còn có cảm biến)
- Kiểm tra nắp bầu lọc xăng, các dây điện.
Nhưng vẫn mang lại hiệu quả. - Kiểm tra hai vale điện.
- Thay nắp bình, bầu lọc giấy (hình như xe nhập ở đây còn có cảm biến)
- Kiểm tra nắp bầu lọc xăng, các dây điện.
Cụ Cù Minh Thắng góp ý kiểm tra van thông hơi bình xăng và thay bầu lọc xăng.
Cụ Chí Dương chia sẻ:
- Lỗi này không phải là khó mà nó mất thời gian với không có đồ kiểm tra chuẩn.
- Nếu bị con PCV gần cổ hút thì sẽ hay kèm theo lỗi dòng sả cao, Purge Stuck mà con đó kiểm tra cũng dễ.
- Nếu bị con PCV gần cổ hút thì sẽ hay kèm theo lỗi dòng sả cao, Purge Stuck mà con đó kiểm tra cũng dễ. Tháo ra vệ sinh rồi thổi miệng nó phải kín, chích điện vô thổi phải thông. Lắp vô nổ máy tháo ống thông hơi từ bình lên con đó ra, lấy tay bị 1 đầu của em nó lại rồi cảm nhận xem nếu có lực mút là vứt.
- Mà lỗi rò rỉ lớn này đa số là nắp bình xăng hoặc nắp bơm xăng bị kênh khi thay lọc hoặc thay bơm, check kĩ lại dùm. Lấy túi nilon trùm lên chỗ nắp bình xăng, vặn chặt nắp lại để loại trừ nắp bình xăng. Tháo ống hơi xăng từ bầu than lên con PCV rồi tháo ống từ PCV vào cổ hút. Lấy súng xì thổi từ đầu bấu than thổi mức vừa phải. Người bên trên bịt chặt đầu ống kia lại... xem hơi có dội ngược lại mạnh không, nếu không dội ngược lại chứng tỏ ống hơi xăng bị thủng, người trên buông tay xem hơi mà xì ra là PCV hỏng(đừng xịt mạnh quá sẽ thông 1 chút, vì mình ko có Smoke Test)
- Vent Valve cũng kiểm tra tương tự. Bầu than lọc hơi xăng bạn chỉ cần đập đập gõ gõ thổi cho e nó 1 tẹo vì lỗi này không liên quan. Bầu tắt nó sẽ báo áp suất cao, hệ thống nghèo, tháo PCV ra sẽ không thấy có hơi xăng nồng...
- Nếu bị con PCV gần cổ hút thì sẽ hay kèm theo lỗi dòng sả cao, Purge Stuck mà con đó kiểm tra cũng dễ.
- Nếu bị con PCV gần cổ hút thì sẽ hay kèm theo lỗi dòng sả cao, Purge Stuck mà con đó kiểm tra cũng dễ. Tháo ra vệ sinh rồi thổi miệng nó phải kín, chích điện vô thổi phải thông. Lắp vô nổ máy tháo ống thông hơi từ bình lên con đó ra, lấy tay bị 1 đầu của em nó lại rồi cảm nhận xem nếu có lực mút là vứt.
- Mà lỗi rò rỉ lớn này đa số là nắp bình xăng hoặc nắp bơm xăng bị kênh khi thay lọc hoặc thay bơm, check kĩ lại dùm. Lấy túi nilon trùm lên chỗ nắp bình xăng, vặn chặt nắp lại để loại trừ nắp bình xăng. Tháo ống hơi xăng từ bầu than lên con PCV rồi tháo ống từ PCV vào cổ hút. Lấy súng xì thổi từ đầu bấu than thổi mức vừa phải. Người bên trên bịt chặt đầu ống kia lại... xem hơi có dội ngược lại mạnh không, nếu không dội ngược lại chứng tỏ ống hơi xăng bị thủng, người trên buông tay xem hơi mà xì ra là PCV hỏng(đừng xịt mạnh quá sẽ thông 1 chút, vì mình ko có Smoke Test)
- Vent Valve cũng kiểm tra tương tự. Bầu than lọc hơi xăng bạn chỉ cần đập đập gõ gõ thổi cho e nó 1 tẹo vì lỗi này không liên quan. Bầu tắt nó sẽ báo áp suất cao, hệ thống nghèo, tháo PCV ra sẽ không thấy có hơi xăng nồng...
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM