OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Kia Forte 2011 gặp vấn đề giật số.
Tình huống dẫn đến pan bệnh: Bị vỡ tuyo làm mát dầu số AT 6 cấp số. Khách đi cố về nhà.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này cần lưu ý kiểm tra cụm van.
Cụ Tran Khac Huy cho rằng thử xúc biến mô xem sao?
Cụ Phung Nam nhận định nên reset lại hộp số và cũng cho biết thêm dòng này hay bị ở bộ relay (mấy cái suốt có lò xo)
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Giác Ngộ đã cho biết:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Tình huống dẫn đến pan bệnh: Bị vỡ tuyo làm mát dầu số AT 6 cấp số. Khách đi cố về nhà.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Hạ số xuống, thấy 1 bố phanh LR/B bị cháy, lọc bẩn toàn muội bố
- Còn các bộ côn , phanh khác không vấn đề gì.
- Cụm body van chưa tháo ra.
- Sau đó, thay bơm, lọc, bố phanh cháy . Lắp vào đi thử thì 1, 2 phát đầu ok mượt mà.
- Nhưng hiện tại, đi lại D thì giật khục phát ở vị trí số 1 hoặc thi thoảng 1 lên 2. Hoặc bị giật từ số 4 lên 5. Còn khi giảm số từ 5 về 4 thì giật liên tục.
- Còn các bộ côn , phanh khác không vấn đề gì.
- Cụm body van chưa tháo ra.
- Sau đó, thay bơm, lọc, bố phanh cháy . Lắp vào đi thử thì 1, 2 phát đầu ok mượt mà.
- Nhưng hiện tại, đi lại D thì giật khục phát ở vị trí số 1 hoặc thi thoảng 1 lên 2. Hoặc bị giật từ số 4 lên 5. Còn khi giảm số từ 5 về 4 thì giật liên tục.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này cần lưu ý kiểm tra cụm van.
Cụ Tran Khac Huy cho rằng thử xúc biến mô xem sao?
Cụ Phung Nam nhận định nên reset lại hộp số và cũng cho biết thêm dòng này hay bị ở bộ relay (mấy cái suốt có lò xo)
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Giác Ngộ đã cho biết:
- Đã tháo cum body van xuống vệ sinh.
- Reset lại cụm van.
- Và sau nhiều lần reset thì đã thành công.
- Reset lại cụm van.
- Và sau nhiều lần reset thì đã thành công.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM