Kia carnival đời 2005 không lên ga được

V
Bình luận: 46Lượt xem: 7,573

vanhiepck

Tài xế O-H
em xin ý kiến đôi chút . bánh đà không quan trọng , quan trọng khi đặt cam thì để đúng dấu thôi chứ mấy tín hiệu mà ecu nhận về là ne tín hiệu này cho tín hiệu tốc độ động cơ , tín hiệu g là tín hiệu gốc máy khi piston máy 1 ở tử điểm thượng và thêm nữa là tín hiệu map ecu nhận chính xác tín hiệu này thì đưa ra tín hiệu igt là tối ưu nhất cho nên cụ cứ lấy máy số 1 làm chuẩn thì oke rồi còn về 2 răng khuyết kia thì xin cụ đặt cho em vào trước vạch chia độ trên block thế thôi mời các cụ phán tiếp
cái này thì cũng chưa chắc vì mỗi hãng có 1 tiêu chí khác như toyota thì là số 1. nhưng thằng huyndai lại là số 3.... để ngày mai lên xưởng mình làm thử. còn vạch chia độ trên block là sao mình chưa hiểu nhờ bác giải thích giùm.
 

minhtuetc

Tài xế O-H
thêm nữa . cụ đặt cam thì kiểm tra chính xác là được chứ thực ra ecu nó lấy tín hiệu rồi đưa ra góc đánh lửa tối ưu mà nếu thấy chưa an tâm cụ reset lại ecu là tự nó sẽ điều chỉnh lại thôi cần thêm cụ xem lại cái map nữa nhé chúc cụ mau chữa khỏi bệnh
 

vanhiepck

Tài xế O-H
thêm nữa . cụ đặt cam thì kiểm tra chính xác là được chứ thực ra ecu nó lấy tín hiệu rồi đưa ra góc đánh lửa tối ưu mà nếu thấy chưa an tâm cụ reset lại ecu là tự nó sẽ điều chỉnh lại thôi cần thêm cụ xem lại cái map nữa nhé chúc cụ mau chữa khỏi bệnh
theo mình cam đã chính xác. ECU mình vừa thay và đã cài mới trương trình. còn map là bản đồ gì mình ko hiểu.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
vành răng còn tốt ý mình là vành răng này có 60 răng nhưng khuyết 2 răng là thời điểm mất xung để kích. nhưng hiện giờ mình ko biết được điểm khuyết này cách con kích bao nhiêu răng về bên trên hay về bên dưới. vì đánh lửa từ hộp nên ko biết được hộp sẽ cho máy nào nổ trước và máy nổ trước thì trước bao nhiêu độ. còn cảm biến trục cam mình lẫn khuỷu mình đã kiểm tra qua đều còn tốt. tín hiệu đầy đủ. xin bác tư vấn thêm

Cụ quay đúng tăng nổ của máy là vị trí OT và vị trí kích nằm ngay răng đôi, hai vị trí này không thể thay đổi nếu thay đổi hộp ECU không xác định được tín hiệu qua kích, xe cụ em đoán không lầm thì lúc lên ga nổ lụp bụp lên ga nhiều tắt máy ,cụ kiểm tra đường dây kích vào hộp nữa nhé,xem có bị đấu nhầm dây không ,cụ cho em hỏi xe đang sử dụng bình thường bị hay là để lâu ngày ít đi thì bị bệnh này
 

checkcar

Tài xế O-H
cứ cho là mọi thứ đều đúng thì cách này cũng ko thể đặt được. vì mình ko xác định được ECU kích lửa sớm bao nhiêu độ. và cũng ko biết được rằng nó lấy pittong số mấy để làm nổ đầu tiên. nên xem như vô vọng với cách này ~.~
bác ở đâu đà nẵng cho em địa chị nếu có thể em đi qua ghé giúp bác 1 tay. em không giỏi nhưng sẽ hứa giúp bác hết sức mình
 

vanhiepck

Tài xế O-H
Cụ quay đúng tăng nổ của máy là vị trí OT và vị trí kích nằm ngay răng đôi, hai vị trí này không thể thay đổi nếu thay đổi hộp ECU không xác định được tín hiệu qua kích, xe cụ em đoán không lầm thì lúc lên ga nổ lụp bụp lên ga nhiều tắt máy ,cụ kiểm tra đường dây kích vào hộp nữa nhé,xem có bị đấu nhầm dây không ,cụ cho em hỏi xe đang sử dụng bình thường bị hay là để lâu ngày ít đi thì bị bệnh này
xe sau khi đại tu thì bị bệnh này bác ạ. trước khi thay hộp thì ko có tiếng kêu này chỉ bị khi nổ lên 1 chút là lên ga ko được xe tắt lịm đi. dây kích mình chưa kiểm tra qua để mình mò dây thử xem sao nếu có dấu tách dây thì mới nhầm đc.
 

vanhiepck

Tài xế O-H
chủ nhật em xắp xếp công việc vào giao lưu với cụ luôn
bác cố gắng đem đc máy chuẩn đoán vào thì tốt. hum nay em đặt lại nổ đc 1 lần rất ngon lành nhưng sau khi tắt chìa khóa thì ko nổ đc nữa. kiểm tra con mô tơ bước rất nóng và luôn mở khi bật chìa khóa. theo em con mô tơ bước này khi mình bịt lại thì vẫn phải nổ ganti ko biết đúng ko. em đang kiếm đồ thay con này. chứ nó luôn mở thế này thì ko ổn rồi. ko biết còn lỗi gì ko. bác cố gắng đem máy zô nge.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Vậy là cụ sắp tìm ra nguyên nhân rồi đấy ,cụ cho môtơ bước ra hết bằng cách tháo môtơ ra cắm rắc điện vào bật khóa on ,off nhiều lần cho đầu motơ ra hết cở tháo rắc motơ ra và ráp vào ,cụ để vậy không cắm rắc motơ nổ máy luôn ,nếu nổ liền lên ga ngọt có galanty thì ok ,cụ đã loại bỏ đc bệnh , có thể moto hỏng gió vào nhiều nên đo gió kg kiểm soát đc gió nên khó nổ.chúc cụ thành công
 

vanhiepck

Tài xế O-H
Vậy là cụ sắp tìm ra nguyên nhân rồi đấy ,cụ cho môtơ bước ra hết bằng cách tháo môtơ ra cắm rắc điện vào bật khóa on ,off nhiều lần cho đầu motơ ra hết cở tháo rắc motơ ra và ráp vào ,cụ để vậy không cắm rắc motơ nổ máy luôn ,nếu nổ liền lên ga ngọt có galanty thì ok ,cụ đã loại bỏ đc bệnh , có thể moto hỏng gió vào nhiều nên đo gió kg kiểm soát đc gió nên khó nổ.chúc cụ thành công
em đã thử qua cách này nhưng vẫn ko đc. em nghĩ ko có nó thì vẫn có ganti đằng này mất luôn. để lên 1 chút là máy lịm đi. hum nay em cắm máy chuẩn đoán vào mà ko xác định đc lỗi gì cả. đặt hoài cái vành răng kích mà vẫn chưa đúng. quá khó.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
không có gaanty cụ kiểm tra lại buly cam có bị xoay chốt acrô, có bị lắp ráp nhầm buly. cam không ,bộ đo gió hoạt động tốt không cụ kiểm tra rắc cắm,em bắt đầu nghi nghi cái béc phun của cụ rồi đây
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Cụ coi lại súc béc phun cho em và kiểm tra lại rong cổ tưa hút ngay vị trí lỗ béc phun có thông không nhé, hoặc cụ lấy con vít ngoáy lỗ xem sao
 

vanhiepck

Tài xế O-H
Cụ coi lại súc béc phun cho em và kiểm tra lại rong cổ tưa hút ngay vị trí lỗ béc phun có thông không nhé, hoặc cụ lấy con vít ngoáy lỗ xem sao
em thử qua nhiều cách lắm rồi :37: buly ko sai. buly 1 chiều dễ gì lắp sai đc. lắp sai là nhìn dây curoa lệch liền. béc phun thì em nghĩ tắc 2-3 cái đằng này có tới 6 cái chẳng lẽ tắc hết. nhưng dù sao hum nay em đã tháo ra và thông rồi. mai lên nổ thử. :(
 

vanhiepck

Tài xế O-H
vị trí của 2 vấu khuyết trên vành răng quay về đúng vs cản biến . thì dấu cam và dấu cơ cũng chỉ về dấu gốc. thử xem thế nào bác
mình đã thử qua nhưng ko có tín hiệu nổ gì hết. mà còn xảy ra hiện tượng mất lửa. ở trên vành răng này có 1 dấu và khi trục khuỷu và trục cam trùng dấu. thì dấu này cách vành con kích là 18-20 răng trong khoảng 6 răng trở lại thì có lửa. nhưng nổ cứ nổ lên lần 1 thì ga lên đc nhưng thả xuống ganti ko có. từ đó đi là nổ đc nhưng lên ga ko đc.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên