KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều.

OTOHUITEAM
Bình luận: 2Lượt xem: 2,774

OTOHUITEAM

Thành viên O-H
KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe máy xăng 2.0 AT.
- Cắm máy test báo hỏng cảm biến oxy và cảm biến lưu lượng khí nạp.
- Sau khi thay mới thì không còn ra khói nữa. Nhưng nổ garanty thì nghe lụp bụp như kiểu hụt hơi, đôi lúc tắt máy

KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 1.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Qua trao đổi, trường hợp này đã loại trừ khả năng tắc ống xả.

KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 2.PNG
KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 6.PNG

Cụ Bá Lâm suy đoán khi ống xả có nhiều muội than thì sẽ liên quan đến van tuần hoàn khí xả EGR.

KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 3.PNG

Cụ Vũ Văn Dũng góp ý kiểm tra các phần như cục bù ga, bướm ga, chỉnh lại cho garanty cao lên.

KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 4.PNG

Trong khi đó, cụ Thehai Nguyen nhận định có thể là cảm biến gió không phù hợp với xe.

KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 5.PNG

Cụ Trần Dũng và cụ Hoàng Nhân lưu ý nên reset họng ga.

KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 7.PNG
KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều. 8.PNG

Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

anhkhoamaivy

Thành viên O-H
KIA Caren chạy hao xăng, ra khói đen nhiều.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe máy xăng 2.0 AT.
- Cắm máy test báo hỏng cảm biến oxy và cảm biến lưu lượng khí nạp.
- Sau khi thay mới thì không còn ra khói nữa. Nhưng nổ garanty thì nghe lụp bụp như kiểu hụt hơi, đôi lúc tắt máy

View attachment 78725
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Qua trao đổi, trường hợp này đã loại trừ khả năng tắc ống xả.


Cụ Bá Lâm suy đoán khi ống xả có nhiều muội than thì sẽ liên quan đến van tuần hoàn khí xả EGR.


Cụ Vũ Văn Dũng góp ý kiểm tra các phần như cục bù ga, bướm ga, chỉnh lại cho garanty cao lên.


Trong khi đó, cụ Thehai Nguyen nhận định có thể là cảm biến gió không phù hợp với xe.


Cụ Trần Dũng và cụ Hoàng Nhân lưu ý nên reset họng ga.


Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
Hiện tượng nổ garanty nghe lụp bụp sau khi thay cảm biến lưu lượng trong trường hợp này là do hòa khí nghèo xăng. Trước đó, cảm biến lưu lượng cũ báo sai làm hòa khí đậm, xe ra khói đen. ECU ra lệnh giảm bớt xăng theo tín hiệu của cảm biến oxy kiểm tra khí thải tại ống xả. Khi thay cảm biến lưu lượng mới, ECU vẫn còn nhớ lệnh giảm bớt xăng nên làm cho máy nổ garanty bị nghèo xăng. Bạn thử tháo cọc bình để xóa nhớ ECU sau đó thử lại xem sao.
 

wensheng

Thành viên O-H
Hiện tượng nổ garanty nghe lụp bụp sau khi thay cảm biến lưu lượng trong trường hợp này là do hòa khí nghèo xăng. Trước đó, cảm biến lưu lượng cũ báo sai làm hòa khí đậm, xe ra khói đen. ECU ra lệnh giảm bớt xăng theo tín hiệu của cảm biến oxy kiểm tra khí thải tại ống xả. Khi thay cảm biến lưu lượng mới, ECU vẫn còn nhớ lệnh giảm bớt xăng nên làm cho máy nổ garanty bị nghèo xăng. Bạn thử tháo cọc bình để xóa nhớ ECU sau đó thử lại xem sao.
Nếu có máy đọc lỗi thì dùng nó xoá hết lỗi cũ và chạy lại xem hết chưa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên