OTOHUITEAM
Tài xế O-H
Khi thay máy hoặc kim phun điện tử thì có nhất thiết phải cài lại kim phun?
Liệu điều này có ảnh hưởng đến tiếng ổn, yếu động cơ hay hao dầu (xe máy dầu) ?
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Hy Tran nhận định:
Cụ Vũ Ngọc Anh chia sẻ link bài viết có liên quan.
Cụ Nha Tran nhấn mạnh, ngoài việc cài lại mã kim phun thì cần ''learnning'' lượng phun mồi trên một số dòng xe như Toyota.
Cụ Đặng Luyện chia sẻ:
Cụ Phạm Van Dat cho rằng
Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!
Liệu điều này có ảnh hưởng đến tiếng ổn, yếu động cơ hay hao dầu (xe máy dầu) ?
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Hy Tran nhận định:
- Cài lại code kim chỉ có ý nghĩa với kim mới.
- Kim cũ đã đem cân rồi thì không có ý nghĩa gì cả.
- Code kim có ý nghĩa nhất với thể loại piezo vì hầu như piezo không thể cân được mà phải thay mới.
- Kim cũ đã đem cân rồi thì không có ý nghĩa gì cả.
- Code kim có ý nghĩa nhất với thể loại piezo vì hầu như piezo không thể cân được mà phải thay mới.
Cụ Vũ Ngọc Anh chia sẻ link bài viết có liên quan.
Cụ Nha Tran nhấn mạnh, ngoài việc cài lại mã kim phun thì cần ''learnning'' lượng phun mồi trên một số dòng xe như Toyota.
Cụ Đặng Luyện chia sẻ:
- Bản chất mã kim phun là để ECU nhận biết được và hiệu chỉnh lượng phun cho đồng đều (vì khi khoan gia công cơ khí các lỗ phun sẽ không thể như nhau 100% được nên có sự chênh lệch về lưu lượng phun giữa các kim).
- Số kỹ tự mã kim phun khác nhau phụ thuộc vào các hãng sản xuất khác nhau.
-Về mặt lý thuyết mã kim phun chỉ có ý nghĩa với kim phun còn mới ( khi tháo khi phun ra cân chỉnh rồi thì mã đó không còn chính xác nữa) , (chưa biết ở VN mình có chỗ nào cân kim mà có thể cấp lại cho kim phun 1 mã mới chưa).
- Việc cài đặt mã kim phun là cần thiết khi thay kim mới, đổi vị trí các kim phun hoặc khi thay ECU điều khiển.
- Nếu không cài mã kim phun động cơ vẫn nổ được nhưng có thể nổ không êm (tùy thuộc vào độ không đều lượng phin giữa các kim mà độ rung giật mỗi xe khác nhau).
- Số kỹ tự mã kim phun khác nhau phụ thuộc vào các hãng sản xuất khác nhau.
-Về mặt lý thuyết mã kim phun chỉ có ý nghĩa với kim phun còn mới ( khi tháo khi phun ra cân chỉnh rồi thì mã đó không còn chính xác nữa) , (chưa biết ở VN mình có chỗ nào cân kim mà có thể cấp lại cho kim phun 1 mã mới chưa).
- Việc cài đặt mã kim phun là cần thiết khi thay kim mới, đổi vị trí các kim phun hoặc khi thay ECU điều khiển.
- Nếu không cài mã kim phun động cơ vẫn nổ được nhưng có thể nổ không êm (tùy thuộc vào độ không đều lượng phin giữa các kim mà độ rung giật mỗi xe khác nhau).
Cụ Phạm Van Dat cho rằng
- Mỗi một vây kim piezo sau khi chế tạo đều có sai số .
- Để khắc phục sai số ấy nhà chế tạo đã gắn mã cho chúng
- Khi lắp mới, nhập mã kim vào ECU để ECU tính toán bù trừ cho phù hợp.
- Để khắc phục sai số ấy nhà chế tạo đã gắn mã cho chúng
- Khi lắp mới, nhập mã kim vào ECU để ECU tính toán bù trừ cho phù hợp.
Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM