Khe hở piston và xi lanh

cuncontiti
Bình luận: 22Lượt xem: 6,930

lucky_luke

Tài xế O-H
Piston nguội có hình ôvan, cho nen lúc tháo ra cụ thấy khe hở của piston sẽ không đều. Còn váy của piston la bộ phận chính chịu lực ngang và dẫn hướng cho piston.
Mình nghĩ xem cái hình cấu tạo mà cụ kia đăng lên là cũng suy ra được thông phần nào rồi
 

Jenkee

Tài xế O-H
EM là sinh viên thực tế em chưa gặp nhiều nên em k trả lời được cho cụ rồi. Em cũng hóng xem có bác nào có trả lời hay thôi ạ. Nhưng nếu thế chắc xéc măng sẽ to dày hơn cái có khe hở nhỏ. Còn hở lớn hơn chắc có lẽ để dầu bôi trơn dễ vào làm mát áo hơn.
Bạn ơi. Ví dụ bơm xe đạp hay bơm tiêm, trục hoặt động tịnh tiến thẳng. Thế nên quả và xylanh đồng đều khe hở. Nhưng trên động cơ đốt trong. Thanh truyền và piston chuyển động vừa quay, vừa tịnh tiến. Lực kéo, đẩy của thanh truyền không phải là 0 độ mà dao động 1 góc cố định. Lực kéo đó làm ít nhiều quả piston bị lệch rất nhỏ theo phương kéo, đẩy... Nói thế này chắc bạn đã tạm hiểu, đó là lý do ng ta chia miệng xéc măng.có váy dẫn hướng piston và trục ắc piston lệch sang 1 bên
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên