than123
Tài xế O-H
-Khác với hộp số tự động (AT) hay hộp số sàn ô tô (MT), hộp số vô cấp không hoạt động dựa trên các cặp bánh răng mà dựa vào hệ thống dây đai truyền cho phép thay đổi liên tục và vô cấp
-Hộp số thay đổi tỉ số truyền bằng cách thay đổi đường kính các puly: i= R2/R1
-Hộp số tự động vô cấp và có cấp đều là hộp số tự động, đều được điều khiển bằng hệ thống thuỷ lực. Tuy nhiên, hộp số vô cấp khác hộp số có cấp khi một loại không có các cấp số, một loại được phân chia nhiều cấp số như 1, 2, 3, 4…
Cấu tạo chung của hộp số CVT:
-Ly hợp số tiến
-Vỏ hộp số
-Bộ biến mô
-Bộ bánh răng hành tinh
-Pu li sơ cấp
-Pu li thứ cấp
-Bộ vi sai
-Dây đai thép
-Cặp bánh răng giảm tốc
-Phanh số lùi
-Cặp bánh răng truyền lực cuối (chính)
-Bộ làm nóng dầu CVT
-Hộp số thay đổi tỉ số truyền bằng cách thay đổi đường kính các puly: i= R2/R1
-Hộp số tự động vô cấp và có cấp đều là hộp số tự động, đều được điều khiển bằng hệ thống thuỷ lực. Tuy nhiên, hộp số vô cấp khác hộp số có cấp khi một loại không có các cấp số, một loại được phân chia nhiều cấp số như 1, 2, 3, 4…
Cấu tạo chung của hộp số CVT:
-Ly hợp số tiến
-Vỏ hộp số
-Bộ biến mô
-Bộ bánh răng hành tinh
-Pu li sơ cấp
-Pu li thứ cấp
-Bộ vi sai
-Dây đai thép
-Cặp bánh răng giảm tốc
-Phanh số lùi
-Cặp bánh răng truyền lực cuối (chính)
-Bộ làm nóng dầu CVT