theanh_79
Tài xế O-H
Trên chiếc xe nếu NSX đã thiết kế hệ thống làm mát bằng dung dịch ( coolant ) thì hệ thống này chịu trách nhiệm giải nhiệt chủ yếu cho động cơ. Ai cũng biết là,việc bôi trơn làm mát tối quan trọng đến hiệu suất hoạt động cũng như tuổi thọ của phương tiện.
Két làm mát nước cấu trúc của nhiều ống dẹt có các lá tản nhiệt xung quanh. Khi nước nóng sẽ đc bơm qua đó dùng gió tự nhiên hoặc cưỡng bức để hạ nhiệt trước khi bơm trở lại. Các cánh tản nhiệt đa số đc dùng bằng kim loại mềm như thiếc nên chỉ cần có tác dụng lực là có thể biến dạng. Chẳng hạn đá sỏi văng dưới đường lên cũng gây móp méo,dùng vòi cao áp rửa xe xịt trực tiếp vào cũng gây biến dạng
Việc kiểm tra bề mặt tản nhiệt của két cũng không khó khăn,chỉ cần phát hiện dấu hiệu bất thường thì nên để ý. Dùng bàn chải bụi bẩn sau đó tùy theo mức độ mà sử dụng các dụng cụ như nhíp,panh,kìm nhọn để uốn nắn các lá tản nhiệt lại cho ngay ngắn.
Cũng nên sử dụng tấm chắn bảo vệ che cho bề mặt két tránh những tác động khi xe vận hành. Tuy nhiên nên chọn loại lưới mắt nhỏ để giảm thiểu việc cản lượng gió thổi vào két,bởi chính đây là nguồn thoát nhiệt quan trọng nhất. Đa số các xe đều đặt két ở giữa xe tận dụng lượng gió thổi vào khi vận hành
Đó là những hư hỏng nhỏ,chẳng may bị nứt vỡ đường ống dẫn nước thì cũng không quá khó.Có thể dùng keo Epoxy hoặc hàn thiếc chỗ thủng,tùy theo mức độ hư hỏng để xem có cần phải thay thế đoạn cánh tản nhiệt bằng thứ khác hay không. Cắt bỏ đoạn cánh tản nhiệt để trơ lại ống dẫn nước,làm sạch bằng bàn chải sắt,dùng đèn khò cùng que bù thiếc hàn kín chỗ thủng. Còn đoạn cánh tản nhiệt có thể sử dụng vật liệu khác gập nếp gắn lại ( nếu không có phụ kiện thay thế )
Nguồn : sưu tầm trên internet.
Két làm mát nước cấu trúc của nhiều ống dẹt có các lá tản nhiệt xung quanh. Khi nước nóng sẽ đc bơm qua đó dùng gió tự nhiên hoặc cưỡng bức để hạ nhiệt trước khi bơm trở lại. Các cánh tản nhiệt đa số đc dùng bằng kim loại mềm như thiếc nên chỉ cần có tác dụng lực là có thể biến dạng. Chẳng hạn đá sỏi văng dưới đường lên cũng gây móp méo,dùng vòi cao áp rửa xe xịt trực tiếp vào cũng gây biến dạng
Việc kiểm tra bề mặt tản nhiệt của két cũng không khó khăn,chỉ cần phát hiện dấu hiệu bất thường thì nên để ý. Dùng bàn chải bụi bẩn sau đó tùy theo mức độ mà sử dụng các dụng cụ như nhíp,panh,kìm nhọn để uốn nắn các lá tản nhiệt lại cho ngay ngắn.
Cũng nên sử dụng tấm chắn bảo vệ che cho bề mặt két tránh những tác động khi xe vận hành. Tuy nhiên nên chọn loại lưới mắt nhỏ để giảm thiểu việc cản lượng gió thổi vào két,bởi chính đây là nguồn thoát nhiệt quan trọng nhất. Đa số các xe đều đặt két ở giữa xe tận dụng lượng gió thổi vào khi vận hành
Đó là những hư hỏng nhỏ,chẳng may bị nứt vỡ đường ống dẫn nước thì cũng không quá khó.Có thể dùng keo Epoxy hoặc hàn thiếc chỗ thủng,tùy theo mức độ hư hỏng để xem có cần phải thay thế đoạn cánh tản nhiệt bằng thứ khác hay không. Cắt bỏ đoạn cánh tản nhiệt để trơ lại ống dẫn nước,làm sạch bằng bàn chải sắt,dùng đèn khò cùng que bù thiếc hàn kín chỗ thủng. Còn đoạn cánh tản nhiệt có thể sử dụng vật liệu khác gập nếp gắn lại ( nếu không có phụ kiện thay thế )
Nguồn : sưu tầm trên internet.