OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Isuzu Dmax 2007 mất nguồn IG giắc rẻ quạt, xe ì không lên được số 4 , mất đèn báo số trên taplo.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Tran Huy góp ý, máy Gscan không phù hợp với dòng xe này cần dùng máy chuẩn đoán khác xem sao?
Cụ Lee Nguyễn cho rằng bị ở hộp điều khiển gai cầu dưới ghế.
Cụ NV Giang nhận định:
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Đức Nguyễn đã reset thành công hộp cài cầu.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Máy 4jh1 bán điện.
- Phần số tự động:
- Nguồn hộp cài cầu OK , đèn Neutral trên taplo không sáng. Nguồn cụm giắc công tắc cài cầu đủ, các công tắc dạng tín hiệu biến trở hoạt động bình thường. Nói chung tín hiệu Input đầy đủ
- Phần số tự động:
+ Khi vào xưởng xe mất nguồn IG giắc rẻ quạt, xe ì ko lên được số 4 , mất đèn báo số trên taplo
+ Kiểm tra thấy cháy cầu chì nguồn công tắc rẻ quạt. Thay vào lại đứt. Đo thấy phụ tải chạm mass dây D3 từ công tắc lên đồng hồ, đi dây mới đã OK.
- Phần cài cầu:+ Kiểm tra thấy cháy cầu chì nguồn công tắc rẻ quạt. Thay vào lại đứt. Đo thấy phụ tải chạm mass dây D3 từ công tắc lên đồng hồ, đi dây mới đã OK.
+ Xe này cài cầu điện . Mất cài cầu từ lúc mua.
+ Nguồn hộp OK ,hộp ko có dấu hiệu chập cháy. Chủ xe nói đã thử hộp trên xe khác và hoạt động bình thường.
+ Rút hộp cài cầu là đèn ABS báo, xuất lỗi C0282 như hình. Cắm hộp cài cầu là hết lỗi hết đèn ABS.
- Hộp cài cầu đang không kết nối được , em tìm sơ đồ cũng ko thấy dây giao tiếp. + Nguồn hộp OK ,hộp ko có dấu hiệu chập cháy. Chủ xe nói đã thử hộp trên xe khác và hoạt động bình thường.
+ Rút hộp cài cầu là đèn ABS báo, xuất lỗi C0282 như hình. Cắm hộp cài cầu là hết lỗi hết đèn ABS.
- Nguồn hộp cài cầu OK , đèn Neutral trên taplo không sáng. Nguồn cụm giắc công tắc cài cầu đủ, các công tắc dạng tín hiệu biến trở hoạt động bình thường. Nói chung tín hiệu Input đầy đủ
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Tran Huy góp ý, máy Gscan không phù hợp với dòng xe này cần dùng máy chuẩn đoán khác xem sao?
Cụ Lee Nguyễn cho rằng bị ở hộp điều khiển gai cầu dưới ghế.
Cụ NV Giang nhận định:
- Cài cầu không đọc được bằng máy chẩn đoán hay giao tiếp nào cả.
- Tháo hộp cài cầu ra ngoài không rút giắc.
- Tháo hộp cài cầu ra ngoài không rút giắc.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Đức Nguyễn đã reset thành công hộp cài cầu.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM